Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Cô gái mặc bộ váy rau kêu gọi ăn chay ; chú tiểu chụp ảnh khoe tiền ..

-C gi mặc bộ vy rau ku gọi ăn chay
-- Một cô gái đã tự tay kết và mặc bộ váy từ rau xanh với lời kêu gọi ăn chay bảo vệ động vật.

Cuối tuần vừa qua, tại khu chợ Hòa Bình – trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra chương trình phát rau miễn phí với khẩu hiệu “Hãy cùng nhau ăn chay và bảo vệ động vật”.
Chủ nhân của ý tưởng này là bạn Phạm Triều Chính - cựu sinh viên của trường Đại học Đà Lạt.
Triều Chnh (mặc o rau xanh ở giữa) cng hoạt động tuyn truyền của mnh.
Triều Chính (mặc áo rau xanh ở giữa) cùng hoạt động tuyên truyền của mình.
Xuất phát từ việc ăn rau xanh bảo vệ sức khỏe cho con người và gần đây nhất là những vụ việc giết hại động vật quý hiếm gây chấn động dư luận, sau nhiều lần suy nghĩ, Triều Chính đã tự tay thực hiện ý tưởng cùng với sự giúp đỡ của một số bạn sinh viên đến từ trường Đại học Đà Lạt.

Hoạt động thu ht được sự ch  của nhiều người đi đường.
Hoạt động thu hút được sự chú ý của nhiều người đi đường.
Để lôi kéo mọi người tham gia và ủng hộ hoạt động này, Triều Chính đã tự đầu tư đi mua những bao rau xanh về phát miễn phí cho người dân đi đường. Ngoài ra để tạo sức thu hút với người dân, bằng sự khéo léo của mình, cô đã tự tay kết một bộ váy từ rau xanh.

Triều Chính cho biết, bộ váy này rất nặng, ước tính khoảng chừng 7kg rau. Vì váy được làm từ chất liệu rau xanh, nếu như để lâu sẽ bị héo, vì vậy trước một ngày, cô phải thức cả đêm để kết rau.
 
Rất nhiều người đến tham gia chương trnh v chụp ảnh lưu niệm
Rất nhiều người đến tham gia chương trình và chụp ảnh lưu niệm
Mặc dù hoạt động diễn ra giữa trời mưa và rất lạnh nhưng vẫn có rất nhiều người đến ủng hộ cô. Triều Chính còn cho biết sắp tới sẽ cố gắng thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa.

-(ĐVO) Khoác trên mình bộ váy tự thiết kế bằng giấy báo cũ hết sức độc đáo đến tham quan văn phòng báo Newseum, thiếu nữ gốc Việt Jennifer Trần đã trở thành hiện tượng của báo giới và cộng đồng mạng Mỹ.
Theo Washington Post, hàng năm có hàng nghìn du khách viếng thăm văn phòng báo Newseum để được chụp hình đăng trên trang nhất của 80 tờ báo trên thế giới.



Tin bài liên quan:
>> Cô gái gốc Việt 'chinh phục' thành công Tổng thống Mỹ
>> 'Soi' nụ hôn nóng bỏng của chân dài Việt với người tình
>> Bạn gái gốc Việt của Chris Brown tung ảnh 'nóng'

Jennifer Trần, thiếu nữ 15 tuổi gốc Việt tại thành phố Falls Church, tiểu bang Virginia là một trong số đó. Tuy nhiên, không giống với những người khác, Jennifer Trần đến Newseum trong trang phục hết sức đặc biệt: váy làm bằng báo.
Mặt trước của chiếc váy là một trang báo của tờ Washing Post và mặt sau là tờ New York Times.
Trên chặng đường từ nhà đến văn phòng báo Newseum, Jennifer Trần thu hút mọi ánh nhìn của những người qua đường. Họ ngỡ ngàng và sau đó trầm trồ ngợi khen chiếc váy cũng như nét duyên dáng của cô gái trẻ. Không ít người ghi lại hình Jennifer Trần và còn đề nghị được chụp ảnh chung với cô.


Ngay sau đó, một số bức hình của cô được đăng tải trên mạng và lập tức tạo nên một hiện tượng mới. Câu chuyện về Jennifer Trần cũng như chiếc váy của cô nhanh chóng xuất trên trang Washington Post và Huffington Post. Nhìn chung cả hai đều đánh giá rất tích cực khi cho rằng sự sáng tạo của cô đã mang lại một ý nghĩa mới cho các tờ báo.
Trên trạng mạng xã hội Facebook hay Twitter, nhiều người cũng đưa ra bình luận về “bộ cánh” độc đáo của cô gái gốc Việt.
“Quá đẹp! Tôi cũng muốn có một chiếc váy như vậy”, một người có tên Bethany Shae Collins nhận xét. Trong khi đó, Doug Finch, một cư dân mạng khác cho rằng: “Thật hoàn hảo. Báo chí được tôn vinh theo một cách mới”.


Trước những bình luận hết sức tích cực này của dư luận, Jennifer Trần không khỏi xúc động. Jennifer cho biết, cô may chiếc áo đầm này vào mùa thu năm 2011, để làm trang phục cho ngày Halloween.
“Tôi không nghĩ nó lại tạo ấn tượng mạnh như vậy. Ban đầu tôi nghĩ đơn giản là mặc trang phục này đến văn phòng báo thì phù hợp chứ không có ý gây sự chú ý”, Jennifer Trần cho hay.
Jennifer Trần chia sẻ rằng, cô rất thích tự may quần áo và muốn may quần áo tiết kiệm năng lượng và có thể tái sử dụng. Cô gái gốc Việt cũng cho biết đã phải mất hai tuần lễ khó nhọc mới may xong chiếc váy bằng giấy báo này.
“Sau khi lên ý tưởng, tôi bắt đầu công đoạn cắt báo sao cho vừa với kích thước của mình. Sở dĩ tôi sử dụng báo cũ New York Times làm mặt sau bởi bản giấy của nó khá to, có thể giúp tôi che hết phần lưng. Còn mặt trước tôi chọn tờ Washington Post bởi trụ sở của tòa soạn gần nơi tôi sinh sống. Tiếp đến là công đoạn khá khó khăn: dùng chỉ khâu những tờ báo lại với nhau. Tôi phải rất cẩn thận để các tờ báo không bị dúm”, Jennifer Trần tâm sự.
Sự hưởng ứng nhiệt tình của dư luận ban đầu khiến Jennifer Trần nảy ý định bán lại chiếc váy, nhưng sau đó cô nghĩ lại và quyết định tặng nó cho văn phòng báo Newseum để phục vụ cho buổi trưng bày của Newseum sắp tới. Kim Anh (theo Washington Post, Newseum)

---------------
 - Sau thông tin về hình ảnh “không đẹp” với người tu, đại đức Thích Minh Quang, trụ trì chùa Linh Quang (TPHCM), sư phụ của các chú tiểu cầm dao, xòe tiền đã gặp PV Kienthuc.net.vn cho biết các chú tiểu đã nhận ra lỗi và đang sám hối.

Cc chủ tiểu chụp những hnh ảnh khng đẹp với diện mạo người tu đ nhận ra lỗi lầm (ảnh lấy từ  facebook c tn thien.ch...
Các chú tiểu chụp ảnh “không đẹp” với diện mạo người tu đã nhận ra lỗi lầm (ảnh lấy từ facebook có tên thien.ch...
Theo đại đức Thích Minh Quang, lâu nay việc dạy dỗ các đệ tử trong chùa luôn được thầy thường xuyên kiểm tra nhắc nhở. Ngoài ra, một số cô bác Phật tử thân quen cũng hay đến chỉ dẫn các chú học tập. 
Tuy nhiên vì bản thân cũng có nhiều hoạt động Phật sự nên nhiều lúc không thể quản lý hết được hoạt động của các chú khi ra bên ngoài học tập.
“Khi thầy xem những bức ảnh được đăng lên, đã cảm thấy rất xấu hổ thay cho đệ tử. Tuy nhiên do các chú đều còn nhỏ chưa biết được tác hại của việc đưa lên sẽ thế nào nên mới hành động như vậy.
Ngay sau đó thầy đã gọi lên hỏi xem thực hư thế nào và chú đưa hình ảnh lên facebook cho rằng vì sợ thầy thấy được những hình ảnh này nên nghe bạn nói để lên đó sẽ không ai hay rồi mới đưa lên, có ai ngờ đâu khi đưa lên đó thì bị nhiều người phát hiện” - đại đức Minh Quang chia sẻ.
Theo đại đức Thích Minh Quang hành động cầm dao, xòe tiền như tấm hình được đăng, ngay với người đời đã khó có thể chấp nhận thì các chú tiểu càng không thể chấp nhận được. Chính vì thế, đại đức đã phạt các chú viết trình bày và sám hối lạy hồng danh nửa tháng để kiểm điểm lại thân tâm.
Với giới luật nhà chùa, nếu vi phạm điều gì thì tùy theo mức độ nặng nhẹ sẽ bị xử phạt như quỳ hương (nửa tiếng, 1 tiếng đến vài tiếng đồng hồ), hay chép phạt kinh, lạy sám hối (1 ngày, 3 ngày hay nửa tháng), nặng nhất không thể tha thứ thì bị trục xuất khỏi sư môn (ra khỏi chùa về lại với gia đình - PV). Ở đây do các chú còn nhỏ chưa hiểu được tác hại nên thầy phạt lạy sám hối hồng danh cũng là đã nặng. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ch tiểu đưa hnh ln facebook đ c bản tường trnh ăn năn sm hối về việc đ lm khng tốt gửi sư phụ
Ngay sau khi sự việc xảy ra, chú tiểu đưa hình lên facebook đã có bản tường trình sám hối về việc đã làm không tốt gửi sư phụ.
“Tôi cho rằng sau vụ việc này chắc chắn các chú đã hiểu ra vấn đề và có một bài học để cố gắng sửa lỗi, đây mới là điểu quan trọng. Nhân sự việc này tôi cũng xin cảm ơn trang Thiền, Báo điện tử Kiến Thức đã kịp thông tin, giúp chúng tôi nắm được những vấn đề mà đệ tử làm sai để uốn nắn đưa các chú về đúng với giới hạnh của người khi đã phát nguyện xuất gia” đại đức Thích Minh Quang cho hay.

Trích đoạn Bảng Tường Trình của chú tiểu đưa hình lên facebook.
“Vào khoảng cuối tháng 5/2012, khi các chú chưa về Vạn Thọ nhập hạ, con Chúc Tựu, Chúc Đạo, Chúc Lợi, Chúc Cường vào phòng của Chúc Tựu để đùa giỡn với nhau, sau đó Chúc Tựu lấy máy hình ra để xem những hình ảnh chụp ở dưới quê.
Sẵn máy đó con mới chụp hình cho vui nhưng vì Chúc Cường, Chúc Lợi lấy con dao để làm gì thì con không biết, nhưng khi chụp hình đưa dao vào khi nào con không biết, nhưng khi xem hình con mới biết và xem những tấm hình này cũng bình thường. 
Sau đó con đưa những hình này cùng với những tấm hình chụp ở dưới quê lên trang cá nhân trên facebook, một trang cộng đồng gồm có những bạn bè, người quen biết với tình cách cho vui. 
Con đã phạm vào quy định của thầy là không được sử dụng các thiết bị kết nối mạng và máy tính chỉ sử dụng cho việc học, con đã sử dụng máy tính (phòng khách) và phụ kiện 3G để đưa hình này lên mạng. 
Còn bức hình xòe những tờ giấy bạc với giá trị khác nhau là do chụp với bạn sau đó đưa lên mạng, nhưng con đã xóa rồi không biết tại sao vẫn còn. 
Và mọi chuyện cứ bình thường đến ngày hôm nay 5/8 khi con nhận được tin, những tấm hình này làm kinh động đến Giáo hội, đến Hòa thượng và thầy cùng toàn thể huynh đệ, con biết tác hại của sự việc trên
Qua sự việc trên con mới biết những nguyên nhân gây lên những lỗi lầm trên là do bản tính cứng đầu không nghe lời thầy dạy, phạm vào những quy định thầy đưa ra và trong khi đó cô Thu đã nhiều lần nhắc nhở nhưng con vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra.
Con xin hứa sẽ thành tâm ăn năn, sám hối những việc làm của mình và chịu bất cứ hình phạt của thầy đưa ra đổi láy được tiếp tục được học Đại học và tiếp tục tu học cùng sư huynh đệ”.
Nam mô hoan hỷ Tạng Bồ tát!
Hoài Lương
 - Sau khi Kiến thức đăng tải bài viết: “Hình ảnh “không đẹp” với người tu trên facebook”, cộng đồng dân cư mạng và giới phật tử xuất hiện nhiều suy nghĩ.  

Những hnh ảnh khng đẹp mắt với người tu trn facebook
Những hình ảnh không đẹp mắt với người tu trên facebook
Rất nhiều những comment không mấy thiện cảm, những thái độ bức xúc, thậm chí tẩy chay… đã dành cho chủ nhân của những bức ảnh trên. Mức độ ảnh hưởng tiêu cực từ các bức ảnh không chỉ gây giảm thiểu lòng tin từ giới Phật tử nói riêng mà còn gây ngộ nhận cho không ít quần chúng nhân dân nói chung.
Chắc hẳn những chú điệu, các vị Tăng sĩ trẻ của chúng ta chỉ đơn thuần suy nghĩ Facebook là thế giới riêng của mình, mình có quyền tha hồ quăng, ném lên đó những xúc cảm gai góc, những hành động buông tuồng phóng túng của thân, tâm mà không sợ bị ai ngăn đón, kiểm soát. Và việc làm thiếu ý thức của mình đã gây nên hậu quả là sự phẫn nộ của rất nhiều con người. 
Không biết chủ nhân của những bức hình trên Facebook kia có giật mình thảng thốt, hay cảm thấy hổ thẹn với lương tâm mình khi hè về hàng ngàn các bạn thanh niên, nam nữ tranh thủ khoảng thời gian nghỉ hè ít ỏi đã rủ nhau lên chùa tham gia các khóa tu tập dưới sự hướng dẫn của quý Thầy, quý Cô. 
Trong khi từ Bắc chí Nam hàng ngàn Tăng, Ni đã, đang “y Pháp, y Luật, y Phật sở chế” thúc liễm thân tâm, trau dồi Tam vô lậu học, thực hành pháp An cư kiết hạ để tăng trưởng công đức thì các Tăng sĩ, các chú tiểu không học, chẳng tu, sử dụng thời gian bất hợp pháp để chìm đắm, bỏ bê thân, tâm mình trong những trò vui phù du hư ảo.
Vấn đề ở đây đặt ra là trách nhiệm của các bậc Huynh trưởng, công tác quản lý nhân sự tại các trú xứ mà các vị Tăng sĩ, các chú tiểu đó đang tu, học. 
Người xuất gia quý ở chỗ: “Hành như phong, lập như tùng, tọa như chung, ngọa như cung” - đi nhẹ như gió thổi, mây bay, đứng trang nghiêm, uy vũ như cây tùng, cây bách giữa rừng, ngồi vững vàng, chắc chắn như chuông đồng đúc, nằm nghỉ co mình như cánh cung. 
Liệu khi nhìn vào hàng hoạt các hình ảnh phản cảm nằm, ngồi ngả nghiêng trên Facebook như thế thử hỏi người đời học được gì từ uy nghi tế hạnh của người xuất gia?... 
Với một nơi ăn, chốn ở luộm thuộm như vậy thì vai trò của các vị trưởng chúng, các vị quản chúng (người thầy quản lý trong chùa - PV) ở đâu? trong khi đây đang là thời gian An cư kiết hạ.

C nn tăng cường thm cng tc quản l gio dục Tăng sự hay khng? (ảnh minh họa - bo Gic Ngộ)
Có nên tăng cường thêm công tác quản lý giáo dục Tăng sự hay không? (ảnh minh họa - nguồn internet)
Người xưa từng dạy: “giáo bất nghiêm Sư chi đọa, dưỡng bất giáo Phụ chi quá”. Đã đến lúc chúng ta không thể buông lỏng công tác quản lý nhân sự tại các chốn Tổ đình, Tự viện, Tịnh xá, Tịnh thất… 
Chúng ta cần phải có các biện pháp giáo dục cứng rắn cùng việc tác động đến ý thức hệ của những người tu trẻ mới xuất gia, các chú tiểu mới tập sự nơi cửa chùa; nhằm giúp họ quản lý quỹ thời gian tu tập một cách hiệu quả. 
Thời đại ngày nay được gọi là thời đại thông tin bùng nổ, bất cứ một sự kiện, một thông tin nào dù nhỏ chỉ cần một cú click chuột là cả thế giới đều biết. Do vậy, để tránh những sai lầm đáng tiếc gây hậu quả nghiêm trọng như vụ việc trên, thì việc tăng cường quản lý giáo dục Tăng sự là việc quan thiết hơn bao giờ hết. 
Nhật Mai 
(Nghiên cứu sinh Phật học tại Ấn Độ)
Hình ảnh “không đẹp” với người tu trên facebook
 - Một số người tu trẻ, các chú điệu đưa ra những hình ảnh không đẹp mắt làm mất đi giá trị oai nghiêm của một người tu hành tìm cầu con đường giải thoát của đạo Phật. Điều này đã khiến cho không ít cư dân mạng cảm thấy khá bất bình.
Sau khi xem những bức ảnh, đại đức Thích Minh Trí, trụ trì chùa Phúc Lâm (Biên Hòa - Đồng Nai) đã thốt lên: “Tôi thật sự không thể hình dung nổi các chú tiểu này lại có thể bày trò chụp ảnh phản cảm rồi đưa lên facebook để mua vui cho bản thân như vậy! 
Thật sự những hình ảnh này không phù hợp với truyền thống khiêm cung, không phô trương của nhà Phật, trái với nhân cách của một tu sĩ Phật giáo”.
Theo đại đức Minh Trí, việc áp dụng công nghệ thông tin vào học tập và hoằng pháp là rất cần thiết cho người tu trong giai đoạn hiện nay, tuy nhiên không thể lạm dụng làm điều phản cảm như vậy.
Tất cả những bức ảnh đang khiến cho cộng đồng dư luận đặt dấu hỏi lớn về việc người tu ngày nay có dễ dãi cho bản thân quá hay không?

Cầm dao đa giỡn với nhau
Cầm dao đùa giỡn với nhau
Khoe tiền hay lm ci g đy? (ảnh của facebook c tn thien.ch...)
Khoe tiền hay làm cái gì đây? (ảnh của facebook có tên thien.ch...)
Thế ny c phải dng đứng v oai nghi của người tu khng?
Thế này có phải dáng đứng và oai nghi của người tu không?
Việc chụp ảnh tạo dng khng xấu, nhưng đưa ln dư luận cộng đồng xem được th c nn như thế ny chăng...
Việc chụp ảnh tạo dáng không xấu, nhưng đưa lên dư luận cộng đồng xem thì có nên như thế này chăng...
Hộ Pháp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét