Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

Chùm ảnh chiến tranh biên giới năm 79

Chùm ảnh chiến tranh biên giới năm 79 (P2)






HN 1979








Lào Cai

lạng sơn


Hà Nội quyết tử

Đường phố Hà Nội năm 79




...

Thành Phố Hồ Chí Minh những năm 79 ,80


Liên Xô giúp đỡ ta bằng máy bay vận tải chở hàng ngàn quân từ chiến trường Campuchia ra Bắc ...

Chùm ảnh chiến tranh biên giới năm 1979
"Điều Trung Quốc không
lường hết là cuộc chiến 79
giống như một nhát cuốc tàn
bạo, lật thẳng "tấm ván thiên"
chôn nỗi căm thù sâu thẳm và
âm ỷ của các dân tộc Việt với
kẻ xâm lược ngàn năm từ
phương Bắc."














(http://vietyo.com)







Trung Quốc quỳ gối dưới Việt Nam

Ngay khi cuộc chiến nổ ra, Hoa Kỳ tuyên bố giữ vị trí trung lập và kêu gọi "sự rút quân lậptức của Việt Nam khỏi Campuchia và Trung Quốc khỏi Việt Nam", nói rằng "việc TrungQuốc xâm lược Việt Nam là sự tiếp nối của việc Việt Nam xâm lược Campuchia". Nhưngtheo đánh giá của Nayan Chanda, Hoa Kỳ đã là quốc gia phương Tây duy nhất gần như ủnghộ cuộc xâm lược Việt Nam của Trung Quốc; trái với lời lên án việc Việt Nam tiến đánhKhmer Đỏ là "một mối đe dọa cho hòa bình và ổn định trong khu vực", tuyên bố của Mỹ vềcuộc tấn công của Trung Quốc có hàm ý bào chữa rằng "việc Trung Quốc thâm nhập biêngiới Việt Nam là kết quả của việc Việt Nam xâm lược Campuchia". Ngoài Hoa Kỳ thì đa sốcác quốc gia phương Tây phản đối mạnh mẽ hành động quân sự của phía Trung Quốc, sự côlập này đã ảnh hưởng khá lớn tới chính sách ngoại giao bước đầu mở cửa của Bắc Kinh khiđó.






Vi Xuyen- Ha Giang 1984

Ảnh này đã được co lại cho phù hợp. Nhấn vào đây để xem ảnh với cỡ gốc. (http://vietyo.com)



Trung Quốc ở Lào Sản





owned!



Hà Giang 1984



Trên Biên Giới những năm 1984



1 nhóm Trung Quốc tấn công vào hang động, chúng ta đã sử dụng lựu đạn và RPG-7 để tiêu diệt chúng.



Chiến sĩ đi tuần trên biên giới





Quân Trung Quốc áp giải du kích VN



(http://vietyo.com)

(http://vietyo.com)

T62 tank – 1979

(http://vietyo.com)

Trung Quốc tiến vào thị xã VN



Bắt sống gián điệp Trung Quốc những năm 1984
















Lạng Sơn 1979

Tô Mai Hồng (Xu Meihong) Trong cuộc chiến tranh “trừng phạt ” này, chúng ta đã áp dụng chính sách tiêu thổ đối với Việt Nam. Ngay trong vùng Lạng Sơn có mỏ “lân tinh”, chúng ta đã cho công binh tháo gỡ toàn bộ máy móc và dụng cụ dùng để khai thác hầm mỏ này mang về Trung Quốc. Những gì không mang đi được như đường sá, nhà cửa, các con đường hầm, đều bị phá sạch.





Cao điểm 116 sau hơn 8000 quả đạn của quân ta “giã” vào chúng.



Hà Tuyên 1984





Biên Giới 1979




PHẦN BỔ SUNG CỦA BẠN HOTRUNGNGHIA, CHÂN THÀNH CẢM ƠN ĐỒNG CHÍ









Anh hùng Lê Mã Lương kiên cường từ chống Mỹ , đên KHowme đỏ đến Trung Quốc hung tàn

Ta chuyển quân lên biên giới

Người Hoa chạy tị nạn


12 nhận xét:

  1. who is your ancesstor ?????
    Your family name ????
    where your ancesstors came from ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích trong sách : "Cuộc Xâm Lăng Không Tiếng Súng" (của Vĩnh Như)

      Cuộc đối thoại giữa Tôn Dật Tiên và Khuyển Dưỡng Nghị:

      Sau cách mạng Tân Hợi 1911, Tôn Dật Tiên đã gặp Khuyển Dưỡng Nghị, đảng trưởng Quốc Dân Đảng Nhật Bản. Trong bữa chiêu đãi, Khuyển Dưỡng Nghị hỏi Tôn Dật Tiên: "Tôi được biết tiên sinh có dịp qua Hà Nội, xin tiên sinh cho biết tôn ý về dân tộc Việt Nam.
      Tôn Dật Tiên đáp ngay:
      - "Người Việt Nam vốn có nô lệ tính. Ngày xưa họ bị chúng tôi đô hộ, ngày nay bị người Pháp cai trị, dân tộc ấy không có tương lai!"
      Khuyển Dưỡng Nghị đáp:
      - “Về điểm này, người Việt bị người Pháp cai trị vì họ thiếu khí giới tối tân. Nhưng xét theo lịch sử trong số Bách Việt chỉ có họ là thoát khỏi nạn Hán Hóa. Tôi tin rằng một dân tộc đã biết tự hào một cách bền bĩ như vậy thì sớm muộn gì cũng sẽ lấy lại được tự chủ."

      Tôn Dật Tiên đỏ mặt không trả lời vì biết mình nói hớ. Tôn Dật Tiên hiểu rằng Khuyển Dưỡng Nghị ám chỉ ông (TDT) là người Quảng Đông, tổ tiên thuộc nhóm Bách Việt, nhưng kém xa dân Việt vì họ bi Hán Hóa hoàn toàn.

      Xóa
  2. 31/01/2011
    Chiến tranh biên giới Việt - Trung 1979 dưới góc nhìn của người Nga

    Việt Nam đã anh dũng đẩy lùi cuộc tấn công của Trung Quốc cách đây 30 năm. Mối thù nghịch giữa hai nước tiếp tục trong hơn 2.000 năm.


    Cuộc chiến đã nổ ra năm 1979 bởi vì những mối quan hệ căng thẳng giữa Liên bang Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Sô Viết và Trung Quốc. Hai chế độ cộng sản đang tranh giành ảnh hưởng đối với các quốc gia trong phe xã hội chủ nghĩa. Bắc Kinh đã không thể khoác lác được về bất cứ thành công nào: phạm vi ảnh hưởng của họ chỉ bao gồm có hai nước Albania và Kampuchea.

    Pol Pot đã tấn công sang những vùng lãnh thổ biên giới của Việt Nam năm 1978. Hà Nội đã đáp trả bằng cách đưa quân tràn sang Kampuchea từ tháng 12-1978. Trung Quốc đã có được một lý do để xen vào phe Pol Pot và xâm chiếm Việt Nam cốt để làm suy yếu ảnh hưởng của Liên Xô trên thế giới.

    Hoa Kỳ đứng đằng sau cuộc xung đột: nước này đang đấu tranh chống chủ nghĩa cộng sản. Hoa Kỳ khi đó đã đặt Trung Quốc vào vị trí chống lại các nước đồng minh của Liên Xô bằng hứa hẹn sẽ trợ giúp Bắc Kinh.

    Đội quân Trung Quốc hùng hậu với 600.000 người đã tấn công Việt Nam dọc theo toàn tuyến biên giới dài 1.460 km. Việt Nam chỉ có hai sư đoàn để chống lại 44 sư đoàn Trung Quốc. Khoảng 85% binh lính Việt Nam khi đó đang đóng tại Campuchea, cách xa hàng ngàn cây số. Tuy nhiên, Trung Quốc đã thất bại trong một cuộc chiến tranh chớp nhoáng: Việt Nam đã hành động tuyệt vời mà không cần có vai trò cơ bản của các lực lượng chính quy.

    Các đơn vị biên phòng và dân quân địa phương đã tỏ rõ sức kháng cự mãnh liệt trước kẻ thù xâm lược. Những toán quân Trung Quốc chỉ di chuyển được có 15 km trong lãnh thổ Việt Nam trong ba ngày đầu của cuộc chiến. Chỉ vài ngàn lính biên phòng Việt Nam nhưng đã ngăn cản được cả một đoàn quân.

    Chỉ sang ngày thứ ba dân quân Việt Nam mới tham chiến. Các toán quân Trung Quốc di chuyển dọc theo những con đường hẹp trong rừng rậm – địa thế xung quanh rất tiện lợi cho việc gài bẫy. Các binh lính Việt Nam dần dần đã chia cắt quân đội địch thành nhiều mảnh.

    Một nhóm cố vấn Liên Xô đã tới Việt Nam ngày 19 tháng Hai 1979. Moscow đặt quân đội ở Đông Âu của mình trong tình trạng báo động cao độ và đã hăm doạ tràn qua Trung Quốc. Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô khi đó đang tiến vào vùng biển Trung Quốc. Các chiến đấu cơ Sô Viết chuyển vận một nhóm quân đội Việt Nam từ Campuchea về, để có thể tổ chức được một đội quân Việt Nam hùng hậu 100.000 người.

    Trung Quốc bắt đầu rút các toán quân của họ vào ngày 5 tháng Ba. Họ đã tuyên bố chiến thắng nhưng không bao giờ giải thích lý do vì sao họ lại thất bại trong việc bảo vệ Pol Pot, đồng minh khát máu của Trung Quốc. Mãi mười năm sau Việt Nam mới rút quân khỏi Campuchea, sau khi đã đánh bại Khmer Đỏ.

    Các binh lính Việt Nam đi theo sau cuộc triệt thoái của quân đội Trung Quốc trong hai tuần và đã tiêu diệt 62.500 lính Trung Quốc. Họ còn phá hủy tới 50% vũ khí hạng nặng của quân đội Trung Quốc được sử dụng cho cuộc gây hấn này.

    Những dấu tích của cuộc chiến vẫn còn vang vọng lại cho tới hôm nay. Cuộc tấn công bất ngờ năm 1979 đã chứng tỏ rằng Việt Nam có một trong những đội quân thiện chiến nhất trên thế giới, họ hiểu rõ cách làm sao để bảo vệ vùng đất quê hương mình.

    Sergei Balmasov

    Trả lờiXóa
  3. may thang 3tau lau nay tui tao danh no thua hang ngan lan ma no k chua tat ngu hon vn ma k chiu tui tao ngu dau co vn 4000nam nha may thang cho tau

    Trả lờiXóa
  4. tôi sinh ra đã ghét China vì ông bà tôi ghét china, bố mẹ toi ghét china, anh e toi ghét china, các bạn toi ghét china, lịch sử dựng nước và giữ nước VN ghét china. Tôi ghét China vì hành động xâm lược VN của TQ năm 1979, tôi ghet china vì TQ cố vấn cho Polpot ở campuchia, tôi ghét china vì nó giết hại 64 anh hùng liệt sỹ để chiếm đảo Gạcma của VN năm 1988, toii ghét china vì nó chiếm quần đảo Hoàng Sa và đang lăm le chiếm nốt quần đảo Trường Sa mưu đồ độc chiếm biển đông làm ao nhà china, tôi ghét china vì cái gì nó cũng làm giả đẻ gây hại cho con người như trứng gà giả, thịt giả, gạo giả, tiền giả, đồ chơi nhiễm độc, sữa nhiễm độc..... tôi ghét china. Bạn có ghét china không? Chúng ta phải làm gì với china bây giờ các bạn ơi???????????????????????????????????...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giữ cái đầu lạnh với nó thôi,k để nó khiêu khích để mắc bẫy

      Xóa
  5. mình rất đồng tình với bạn.là người con Việt Nam,tớ luôn khắc sâu ghi nhớ mình phải là gì......

    Trả lờiXóa
  6. Am mưu xâm lược nước ta đã nhiễm vào trong máu của tụi nó lâu rồi.ngoài miệng thì nó nói là"4 TỐT" và phong cho (16 Chữ Vàng) nhưng trong bụng luôn luôn tìm cách xam chiếm và đồng hóa dân tộc ta,ngày càng tinh vi và thủ doạn càng gian hiềm.Cần phải cảnh giác cao độ !

    Trả lờiXóa
  7. You ghet...ghet ... but Do you know your ancesstors ( your grandpa....grandma ...grandgrandpa ...????/)...do you know where your ancesstors come from ????? check your blood DNA .???? ... Do you know who took the land Champa.... Campuchia ...?????

    Trả lờiXóa
  8. Ghét ghét ghét ... bọn xâm lấn...

    ghét ghét ghét .... bọn nã đạn vào những người lính tạo thành vòng hoa bất tử ...

    ghét ghét ghét .... ai đã lấy mất Ải Nam Quan, lấy một phần Thác Bản Giốc.

    ghét cả những ai đã trấn lột, cướp thuyền của ngư dân Việt Nam ...


    Tổ tiên người Việt là người Bách Việt ... đã phải chiến đấu với quân Tống, quân Thanh, quân Minh....

    Thời Champa là thế kỷ nào ?

    mà thế kỷ 21 còn thói cướp đất đai khác chi thời thực dân ....

    Vậy thì tại sao phải Ghét ... Ghét ... Ghét ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghét bè lũ cướp nước Trung cộng và bè lũ bán nước Việt cộng.

      Xóa
    2. Chào bác 1nxx. Lâu lắm rồi mới gặp lại người cũ.

      Bác vẫn khỏe chứ? Sao đi chơi lâu quá vậy?

      Xóa