Thứ Tư, 29 tháng 4, 2009

Tiên học lễ -- Nghĩ gì khi đọc 'ban hành thước đo đạo đức thầy cô. ...'

--- Đạo đức xã hội.... ??? đạo đức thầy cô...?? những người rao giảng đạo đức ???

Sẽ ban hành thước đo đạo đức thầy, cô giáo

Trước đòi hỏi bức thiết của xã hội về đội ngũ những người làm nghề giáo, vấn đề quy chuẩn đạo đức nhà giáo đang được dự kiến đưa vào luật để tăng tính thực thi. Bên lề Hội thảo về đạo đức và chuẩn nghề nghiệp nhà giáo, VnExpress.net ghi nhận một vài ý kiến.
Hiệu trưởng THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) Đặng Đình Đại: Bó hoa, hộp bánh, cân đường... tặng thầy cô giờ đều được quy ra phong bì

Hiệu trưởng THPT DL Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) Nguyễn Tùng Lâm: Vi phạm nhân cách học trò phải ra khỏi ngành

Thầy Nguyễn Tùng Lâm. Ảnh: Tiến Dũng.
Thầy Nguyễn Tùng Lâm. Ảnh: Tiến Dũng.

Sản phẩm của nhà giáo là tạo nên nhân cách. Từ xưa đến nay ta vẫn nhầm lẫn là tri thức. Luật nhấn mạnh vai trò đạo đức, nhân cách của nhà giáo có nghĩa chúng ta phải yêu cầu cao về những hành vi đạo đức nhà giáo. Do vậy, chuẩn đạo đức nhà giáo nên tiếp cận đặc thù lao động của nhà giáo.

Nhà giáo nào vi phạm nhân cách học sinh, không tôn trọng học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp hoặc bất cứ vi phạm đạo đức nào cũng phải bị xử lý. Luật nhà giáo phải có điều luật cụ thể với những mức hình phạt nhất định. Những người vi phạm nhân cách đối với học trò đều phải ra khỏi ngành, thuyên chuyển công việc khác.

Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) Phạm Mạnh Hùng: Học sinh có thể giám sát thầy cô trên cơ sở tôn trọng và lễ phép


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét