Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Huyệt vị giải độc gan

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp hộ can đơn giản mà hiệu quả, ba huyệt vị dưới đây, có thể nhanh chóng giúp thư can giải uất, và điều chỉnh tạng can về lâu về dài. Huyệt Thái xung, huyệt Đản trung, và huyệt Tam âm giao là 3 huyệt vị sơ can, hộ can hiệu quả.

1. Huyệt Thái xung

Vị trí huyệt

Sau khe giữa ngón chân 1 và 2, đo lên 1,5 thốn, huyệt ở chỗ lõm tạo nên bởi 2 đầu xương ngón chân 1 và 2, có thể sờ thấy một chỗ lõm xuống, ấn xuống so với các nơi khác mẫn cảm hơn, đây chính là huyệt Thái xung.

Phương pháp bấm huyệt

Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt thái xung nếu thấy đau là tình trạng chức năng gan của bạn không được tốt, càng đau nhiều thì chức năng giải độc gan càng kém.

Giúp gan giải độc bằng cách dùng ngón tay day trên chỗ đau khoảng 1 phút, ngày làm 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Khi xoa bóp, có thể vừa điểm vừa day ấn, thông thường sau 5 ~ 10 phút, tâm lý bồn chồn có thể biến thành bình hòa thư giãn, huyết áp cũng giảm xuống.

Duy trì cách thức này trong thời gian dài, cảm giác đau dần dần sẽ mất đi, kèm theo đó là cảm giác ăn uống ngon miệng, ngủ tốt hơn, tinh thần không bị căng thẳng. Điều ấy có nghĩa là chức năng gan của bạn đã hoạt động tốt hơn.

2. Huyệt Đản trung

Vị trí huyệt vị

Đản trung nằm tại nơi điểm ấn mẫn cảm – điểm gặp nhau của đường dọc giữa xương ức với đường ngang qua 2 đầu núm vú (nam giới) hoặc ngang qua bờ trên 2 khớp xương ức thứ 5 (phụ nữ).

Khi người ta trong tâm trạng phẫn nộ, uất ức, huyệt Đản trung đặc biệt mẫm cảm. Nếu ai đó can khí uất kết mà ấn huyệt Đản trung một lúc thì họ có thể rơi nước mắt, tức là nói lên rằng khí ‘uất’ của họ đã quá nhiều rồi.

Phương pháp xoa bóp huyệt Đản trung

Dùng ngón cái điểm huyệt, vừa điểm vừa hít thở sâu, điểm ấn 2 phút, ngón tay thả lỏng một chút, lại tiếp tục điểm ấn. Cho đến khi cảm thấy huyệt vị không còn mẫn cảm như thế nữa, thì có nghĩa là chứng trạng giảm nhẹ rồi.

Kết hợp xoa bóp huyệt Đản trung với huyệt Thái xung, hiệu quả sẽ tốt hơn. Vì huyệt Đản trung nằm tại vị trí xương ngực, khi day ấn cần hơi nhẹ tay một chút. Mà 2 huyệt vị này chủ yếu là dùng để “sơ tiết”, không cần thiết thường xuyên xoa bóp, khi uất kết xoa bóp là đủ rồi.


3. Huyệt Tam âm giao


huyệt Tam âm giao thuộc về huyệt bổ, thường xuyên xoa bóp có thể khởi tác dụng dưỡng can.

Xác định huyệt vị

Huyệt vị Tam âm giao nằm tại sát bờ sau – trong xương chày, bờ trước cơ gấp dài các ngón chân và cơ cẳng chân sau, từ đỉnh cao của mắt cá chân trong đo lên 3 thốn (bằng độ rộng 4 ngón tay của bạn).

Cách xoa bóp

Dùng ngón cái day ấn 2 phút, nghỉ 3 ~ 5 giây, lại tiếp tục day ấn, thường ấn 5 ~ 10 phút.

4. Huyệt Quan xung


Ngón tay vô danh liên quan chặt chẽ với gan và túi mật. Nếu sự tuần hoàn máu ở 2 bộ phận này kém thì ngón tay sẽ nhỏ đi, cương cứng và huyết sắc sẽ xấu đi. Lúc này bấm vào huyệt Quan Xung phía dưói móng tay của ngón vô danh thì sẽ có hiệu quả trị liệu tốt. Khi bấm nếu thấy đau chứng tỏ gan và túi mật đang suy nhược cần phải tiến hành xoa bóp nhiều hơn. Huyệt quan xung là huyệt khởi đầu của bàn tay, đây là "đường" lưu thông di chuyển của khí và nước, giúp cho khí và nước đi lại thuận lợi trong cơ thể, có tác dụng tốt đối với việc giải rượu, chống say.

- Cách thực hiện:

Phương pháp trị bệnh gan bằng xoa bóp bấm huyện Quan Xung là dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ xoa day huyệt Quan Xung và đưòng vân ngang trên khớp ngón tay vô danh. Dùng đầu móng tay hoặc tăm bấm vào vị trí huyệt quan xung ( xem vị trí chính xác như trong hình vẽ) giữ trong 10 giây, sau đó thả lỏng 2 giây, rồi lại bấm lặp lại 5 lần như vậy.
Khi bấm có cảm giác hơi đau một chút, nếu đau quá bạn có thể dừng lại. Khi bấm không thấy đau nữa chứng tỏ cơ năng của gan và túi mật đã bình phục.

5. Khu Kiện Lý Tam Châm


Ngón tay giữa liên quan rất chặt chẽ với cơ năng của gan. Nếu da của ngón tay giữa và ngón vô danh dầy lên thì phải xem xét lại tình trạng của gan. Để khôi phục cơ năng cho gan thì tốt nhất kích thích lên khu Kiện Lý Tam Châm nằm phía dưới tâm bàn tay, đồng thời nên thường xuyên xoa bóp khu này.

Móng tay quặp lại cắm vào thịt là phản ứng của trạng thái gan bị suy thoái. Phương pháp phục hồi cơ năng gan hữu hiệu nhất là kích thích huyệt Can. Huyệt Can nằm ở mặt trong chính giữa vân ngang thứ hai của ngón tay vô danh. Hằng ngày, theo 1 giờ nhất định tiến hành bấm huyệt Can sẽ phục hồi cơ năng cho Gan và làm cho móng tay trở lại trạng thái tự nhiên.

6 Huyệt kỳ môn

Theo thời gian, thức khuya sẽ gây mệt mỏi, chán ăn và các triệu chứng khác, điều này thực sự là "tín hiệu nguy hiểm" cho gan của bạn.

Khi gan gặp nguy hiểm thì huyệt kỳ môn như một "cánh tay phải" làm giảm bớt gánh nặng cho chức năng gan, tạo điều kiện hồi phục nhanh sự mệt mỏi.

Chuyên gia đông y chia sẻ bí quyết bấm huyệt kỳ môn (xem vị trí chính xác như hình) là cửa của khí ở ngực và bụng, huyệt kỳ môn cũng gần với nội tạng nên còn được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh trong cơ quan nội tạng.

- Cách thực hiện:

Mỗi ngày dùng lòng bàn tay mát xa bằng cách xoa vòng tròn huyệt kỳ môn trong vòng 5 phút, đây là phương pháp đầu tiên để thúc đẩy gan mật hoạt động hiệu quả.

Huyệt quan xung và huyệt kỳ môn là "cặp đôi hoàn hảo" trong việc hỗ trợ giải độc gan cũng như giải rượu rất tốt.

Những người thường xuyên uống rượu và thức khuya nên thử bài tập này để giúp gan hoạt động hiệu quả hơn.

1 nhận xét:

  1. Như các bạn đã biết, ngày nay nhu cầu dịch thuật hồ sơ là rất thiết thực. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật biên hòa, đồng nai - dịch thuật miền trung tại địa 261/1 Tổ 5 KP 11, An Bình, Đồng Nai là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp tại Đồng Nai và các khu vực lân cận ; dịch thuật báo cáo tài chính tại sài gòn địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật tân an, long an : địa 101 Tân An là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Long An; Công ty dịch thuật Viettrans và dịc vụ binh thuan translation: dịch vụ dịch thuật tại Bình Thuận cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật tiếng tây ban nha tại sài gòn: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh; dịch thuật tiếng pháp tại Đà Nẵng : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa chuyên ngành tại Đà Nẵng; Viettrans 43 Điện Biên Phủ, Quận 1 Sài Gòn: chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật đa chuyên ngành toàn quốc; Công ty dịch thuật Hà Nội MIDtrans chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật tại bạc liêu : địa chỉ 55 Lê Thánh Tông, TP Bà Rịa là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Vũng Tàu. Ngoài ra, Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, .vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: vietnamese tours tại 46 Trần Cao Vân, TP Huế chuyên trang về thông tin du lịch và các tour đặc sắc tại Việt Nam, y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé.

    Trả lờiXóa