Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Tuyệt Đẹp Ảnh Cinemagraphs


-Tuyệt Đẹp Ảnh Cinemagraphs
Người ta gọi những bức ảnh này là cinemagraphs.

Long lanh lăn nhẹ như giọt sương.
Nhiếp ảnh gia thời trang Jamie Beck vừa qua đã phối hợp với Kevin Burg, một nhà thiết kế website với một nền tảng vững chắc về kĩ thuật của chuyên ngành mỹ thuật đa phương tiện, họ đã cho ra mắt một loạt những bức ảnh GIF tuyệt đẹp mà họ gọi là cinemagraph.




Chai rượu đầy rót vào chiếc ly vơi.
Hai người đã mời siêu mẫu người Canada Coco Rocha làm người mẫu trong một số bức ảnh và họ đã thành công trong việc làm nổi bật nét đặc biệt của siêu mẫu này. Điều này đã làm khá nhiều phương tiện truyền thông chú ý đến. Theo Rocha, những bức “cinemagraphs” này “nhiều hơn một bức ảnh, nhưng không hẳn là một đoạn video”.

Khẽ rung bên tay ngọc.
Mặc dù GIF chỉ là một khái niệm tuy phổ biến nhưng bức hình động hiện nay thường bị đánh giá thấp, những hình GIF của Jamie Beck thực sự đã phá vỡ những suy nghĩ đó những bức ảnh động này chứa đựng đầy tính nghệ thuật trong đó.

Đang e ấp chuyện gi?
Jamie Beck chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy có thể tạo ra khá nhiều ứng dụng thú vị cho ảnh động. Và chúng còn có thể khiến bạn trải nghiệm những cảm giác mà video mang lại nhưng lại không bị ảnh hưởng bởi sự giới hạn thời gian của một đoạn video.”

Làm bánh khéo thì thôi!
Mời xem vài bức ảnh động tuyệt vời!

Ai vừa dựng xe đi đâu đó?

Gập ghềnh theo nhịp xe điện lăn.

Nồi nước lèo thơm mũi sôi sùng sục.

Nguồn:- Tuyệt Đẹp Ảnh Cinemagraphs -

-
Ảnh đẹp nhất trong năm của độc giả BBC
Mỗi tuần BBC đăng một bộ ảnh do độc giả gửi tới theo chủ đề nhất định và đây là bộ ảnh gồm những bức được cho là đẹp nhất trong năm 2011. Mở đầu là bức ảnh của Jen Ritt

Joe Tattersall    "Bạn tôi tại công viên Stoke's Hanley. Tôi đi cùng anh ấy với ý định chụp một bức ảnh như thế này và đã rất hài lòng với kết quả mình có được."
-- John M Dawson: "Bức ảnh này được chụp cho một cuộc thi chụp ảnh và bằng máy Pentax K10D và có thể thấy khói lạnh bốc lên từ miếng đá đang chảy."

Peter Stanley: "Bốn chú hươu cao cổ chụm lại khi phát hiện thấy một con sư tử xa xa." 
 
Jagna Garbacz chụp bức ảnh này bằng máy ảnh cổ ( sử dụng kỹ thuật chụp để ánh sáng lọt qua một lỗ thủng nhỏ). Ảnh chụp người mẫu Agnieszka Stenka đứng bên trong một khu nhà máy bỏ hoang tại Radom, Ba Lan."
Howard Gerrard: "Một tảng băng trôi ở Nam Cực khiến tôi nhớ tới con tàu Nautilus của Thuyền trưởng Nemo bị kẹt trong băng." 
Kate Swanson chụp ảnh con chó của bà đang rũ lông cho khô trên bờ hồ Doon, Scotland.
Wes: "Thành viên của CLB Sinh viên Nhảy dù Loughborough trong một chuyến nhảy dù vào lúc hoàng hôn trên bầu trời Nottinghamshire."
Paul Jones gửi bức ảnh đầy sáng tạo này với chủ đề Trái cây.
Lily Lynch: "Em tôi, mẹ và tôi bóng của mình trên bãi biển ở hòn đảo Guishan tại miền nam Trung Quốc."
Richard Pardon: "The Sainte-Chapelle ở Paris là nơi lưu giữ một bộ sưu tập đầy ấn tượng các bức tranh sơn trên kính từ thế kỷ 13 và nó thực sự độc đáo với những tác phẩm nghệ thuật dàn trải trên bốn bức tường." 
Và cuối cùng là bức ảnh của Lizzie Coombes chụp một chiếc xe đẩy trẻ em kiểu cổ với chủ đề "Đồ cổ", kết thúc năm 2011.

-Nguồn:


-

Xương rồng giáng sinh, Weihnachtskaktus, 




--------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét