Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Những bức ảnh lịch sử quý hiếm bên bờ sông Bến Hải

-Những bức ảnh lịch sử quý hiếm bên bờ sông Bến Hải







--




































































Loud speakers blaring propaganda at 17th Parallel dividing North and South Vietnam - Mar 1965


Vietnam's Demilitarized Zone (DMZ) - 1965

Anti-Communist billboard near 17th Parallel in South Vietnam.

Vietnam DMZ

anti-Communist billboard near 17th Parallel in South Vietnam. 3-1965

Communist billboard near 17th Parallel in North Vietnam

North side of DMZ sign saying 'South & North are brothers'

International Control Commission team patroling bridge over DMZ zone. Feb 1965

Vietnam DMZ 1965

Vietnam DMZ 1966

11 Vietnam DMZ 1966

12 Vietnam DMZ 1966

Vietnam DMZ 1966

Vietnam DMZ 1966

Vietnam DMZ 1966

Vietnam DMZ 1966

Vietnam DMZ 1966

18 Vietnam DMZ 1966

Vietnam DMZ 1966

20 Vietnam DMZ 1966

Vietnam DMZ 1966

Vietnam DMZ 1966

Ben Hai River (1)

Ben Hai River (2)

International Control Commission team patroling bridge over DMZ. Feb 1965

Ben Hai River (4)

Ben Hai River (5)

Ben Hai River - 1961 (6)

Ben Hai River - 1961 (7)

Ben Hai River - 1961 (8)

Ben Hai River - 1961 (9)

Ben Hai River (14)

Ben Hai River (16)

Ben Hai River (17)

Ben Hai River (18)

Ben Hai River (20)

Ben Hai River (21)

Ben Hai River (22)

Ben Hai River (23)

Ben Hai River (25)

Ben Hai River (26)

Ben Hai River (28)

Ben Hai River (30)

Ben Hai River (31)

Ben Hai River (31b)

Ben Hai River (36)

Ben Hai River (37)

Ben Hai River (38)

Ben Hai River (39)
http://www.flickriver.com/photos/13476480@N07/sets/72157624408001961/

10 nhận xét:

  1. " Ngày xưa nô lệ đói meo. Ngày nay độc lập cổ đeo 2 tròng."
    Không ngờ hồi xưa chính phủ Ngô Đình Diệm đã nhìn thấy sự thật về đcsvn và vấn đề TQ. Và cái nhìn đó luôn có tính thời sự sau 57 năm. Cảm ơn bạn ttngbt về những tấm ảnh này, bạn tìm giỏi quá, tôi chưa bao giờ thấy những tấm ảnh này.

    Trả lờiXóa
  2. cam on rat nhieu da cho toi thay duoc nhung hinh anh that su ve cuoc chien gianh doc lap day gian kho cua nhan dan ta

    Trả lờiXóa
  3. toi la mot nguoi con cua nam dinh nguoi con cua viet nam nguoi con cua hoa bjnh toi that su cam on ban ve nhung buc anh vua roi no da cho toi thay duoc mot phan nao cuoc chien tranh gian kho gianh doc lap cua ong cha ta

    Trả lờiXóa
  4. "Muốn thống nhất lãnh thổ phải có TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM". Đọc mà thấy mắc cười =)). Chính phủ Ngô Đình Diệm thật là có con mắt nhìn xa trộng rộng :)).
    Xin thưa, Việt Nam thế kỉ 20 không ai có thể có tâm và tầm lớn bằng Hồ Chí Minh. Từ lâu có thể thấy với ông Hồ thì "Độc lập" "Dân chủ" "Hòa Bình" "Thống nhất" và "giàu mạnh" luôn đi với nhau. Ước chi ai kia tông trọng hiệp định Geneve nước nhà thống nhất năm 1954, ông Hồ có thể dẫn dắt VN theo con đường dân chủ thực sự,chứ ko như bây giờ. Con dân đất Việt ko phải bỏ mạng vì 1 thế lực ngoại xâm từ đẩu từ đâu mò vào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói ngược rồi! miền bắc hồi đó nghèo khó, đối khổ hơn miền nam mà.cải cách ruông đất cũng là làm theo cộng sản trung quốc đó, bạn ca ngợi ông Hồ mà sao bạn lại chê cái xã hội việt nam bây giờ,xã hội bây giờ là cái chủ nghĩa của ông hồ mà. Hay là muốn chạy tội cho ông Hồ để bảo vệ cái sự xấu xa của cộng sản,..
      Nếu ca ngợi ông Hồ vậy thì Mao Trạch Đông, Lenin, mac..phải để ở đâu? có phải là đan tộc Việt Nam từ thời Hùng Vương cho tới nay đều phải đội hai ông Mao trạch Đông và Lenin lên đầu hết phải hong?

      Xóa
  5. chang hieu gi ? viet nhu cho dai meo ia

    Trả lờiXóa
  6. Ngô Đình Diệm thì có tài cán gì? Trừ cái "qualification" là 1 tín đồ Ca-Tô giáo, tức một tôn giáo đã cam tâm làm tay sai cho Pháp, hợp tác giúp họ kéo dân tộc Việt Nam xuống thảm cảnh kinh hoàng của gần 100 năm thuộc địa. Từ 1 tên vô danh tiểu tốt, bất tài, vô tướng, Ngô Đình Diệm được Vatican (qua Hồng y Spellman) và người Mỹ "thổi" lên thành tổng thống VNCH (miền Nam Việt Nam). Suốt những năm cầm quyền Ngô Đình Diệm chẳng có ai ủng hộ, trừ anh em ông và giáo hội Ca-Tô giáo.
    Cuối cùng người Mỹ cũng phải nhận ra rằng Ngô Đình Diệm không thể nào là đối thủ của Hồ Chí Minh được, nên tìm cách "bứng" ông đi. Vì bướng bỉnh cãi lại người Mỹ, cho nên anh em ông đã phải chết thảm năm 1963!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù VNCH có nhiều biến động là do cơ chế dân chủ, thúc đẩy sự phát triển của con người, còn cộng sản thì chỉ có độc tài dối trá thì có gì tốt đẹp không? chẳng phải cộng sản đã bao nhiêu lần cải cách sửa đổi và cũng đã đi lại con đường của VNCH sao?
      Nếu không có cộng sản thì dân tộc việt nam không có thù hận đến ngày nay, hãy nhìn xem Nga đã bỏ chủ nghĩa cộng sản, Tây Đức đã chiến thắng êm đẹp, Nam Hàn thì phát triển...Philipbin dù nhỏ bé nhưng cũng không khiếp sợ Trung Quốc như việt nam ngày nay...vậy thử hỏi con đường ông hcm là đúng hay sai? Thử hỏi giữa Mỹ và Trung Quốc bạn chọn chơi với thằng nào, nếu chửi Mỹ Ngụy thì con cháu của cộng sản đừng bao giờ qua Mỹ ăn học mà qua mấy nước cộng sản như TQ,Cuba,Bắc Hàn mà học kìa..

      Xóa
  7. Trả lời
    1. VNCH ngu, vậy tức là cộng sản khôn? khôn nên mới biết thủ đoạn, dối trá, và ăn cướp.
      VNCH nhục, tức là cộng sản vinh, cộng sản vinh vì đã đánh giết được đồng bào của mình khi họ sức yếu thế cô, vinh vì nhận sự viện trợ vũ khí của Tàu của Nga Xô để giết hại đồng bào,và cộng sản vinh dự vì ngày nay được quỳ lụy Cộng sản Trung Quốc. Cộng sản ngày nay Vinh vì được quay lại chơi với Mỹ,

      Xóa