Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

Phan Thị Bích Hằng đính chính về tin đồn Đại Lễ thất bại

- TLQ:-Bắc Ninh: Bắt “Cậu Thủy” người tự cho là “nhà tâm linh”
--TLQ: Chỉ ra sự thật về “nhà ngoại cảm” Phan Thị Bích Hằng trong vụ tìm hài cốt tướng Phùng Chí Kiên

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: Tôi chưa bao giờ giải nghệ (giadinh.net).
GiadinhNet - Phan Thị Bích Hằng cười chua chát: Tôi sợ thông tin kiểu đồn đại lắm rồi.
Chỉ vì những lời đồn kiểu này mà cuộc sống gia đình bị xáo trộn, có thời gian tôi chìm trong stress. “Nhưng sau bao biến cố, cũng đến lúc tôi muốn trải lòng với mọi người. Để mọi người hiểu tâm tình của một con người bình thường nhưng lại “trót” mang nghiệp “siêu nhân” trong một thế giới khác”.

Cuối cùng, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã đồng ý để chúng tôi ghi lại thời khắc chị tưởng như gục ngã trước những lời đồn ác tâm. Và cũng chính nhờ những “linh hồn”- những “người” mà Bích Hằng vẫn trò chuyện hằng đêm đã giúp chị cân bằng cuộc sống vốn đầy rẫy thị phi !
Mỗi tối, tôi trò chuyện  với 4- 5 linh hồn
Nhiều người cứ nghĩ khi đã nổi tiếng thì tôi chỉ chọn hồ sơ của khách VIP mà tìm giúp. Hoặc nghĩ tôi giàu lên nhờ khả năng tìm mộ nên nhiều người ghen ghét, đặt điều nhiều chuyện như thời gian vừa qua. Nhân đây tôi cũng xin lỗi nhiều bạn bè thân thiết, bà con cô bác gần xa có nhờ tôi tìm mộ mà tôi chưa kịp giúp được. Không phải vì tôi “mải mê với khách VIP”, không phải tôi ưu tiên những mối quan hệ cần thiết khác mà vì tôi quá bận để giải quyết 7.000 bộ hồ sơ đang còn tồn đọng trong nhà. Họ là những người nghèo, những người ở xa nên tôi dành thời gian cho họ nhiều hơn. Đặc biệt có một số “linh hồn” cương quyết từ chối không hợp tác, không chịu nói chuyện với tôi nên chưa làm được.
Thời gian gần đây, khi nhắc đến chị, mọi người thường nhớ đến hình ảnh một doanh nhân bất động sản, chứ không phải là một nhà ngoại cảm tìm mộ như trước đây?

- Mọi người nhìn nhận như vậy bởi lẽ họ thấy tôi đang làm việc cho một Công ty kinh doanh bất động sản. Nhưng trên thực tế, công việc mà tôi đang đảm nhiệm tại đây là mảng từ thiện xã hội. Đây cũng chính là công ty trước đây thường tài trợ giúp Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tôi thực hiện các chương trình hoằng dương Phật pháp, cầu siêu và tìm mộ liệt sĩ. Năm 2009, công ty muốn mở rộng phương án công tác xã hội nên mời tôi về phụ trách mảng này.

Ngoài thời gian ở trường đại học, chị còn làm thêm việc công ty, lại còn chăm sóc gia đình nữa. Như vậy chắc hẳn hết thời gian cho việc đọc hồ sơ, “trò chuyện với các linh hồn” để tìm mộ như chị vẫn làm?

- Tôi làm việc tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (tên cũ là trường ĐH Quản trị Kinh doanh Hà Nội) từ năm 1999 đến nay. Để tạo điều kiện cho tôi làm công tác xã hội, từ thiện, tìm liệt sĩ, nhà trường giao cho tôi công việc bán thời gian. Trường chính là gia đình thứ hai, là cái nôi tinh thần của tôi. Ngoài ra, tôi còn là cán bộ bộ môn cận tâm lý, cộng tác viên nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Những công việc này tôi đều hoàn thành. Còn ở công ty, chỉ khi nào có việc liên quan đến các chương trình từ thiện, hỗ trợ tìm mộ hay các Đại lễ cầu siêu thì tôi mới dành nhiều thời gian thôi.

Việc tìm mộ tôi vẫn làm như một thói quen. Cứ vào lúc 11h đêm mỗi ngày, khi xong hết mọi việc nhà, 2 con đi ngủ tôi lại ngồi với các hồ sơ được gửi đến. Trước khi “trò chuyện” với mọi người, tôi thường đọc cho họ nghe một vài đoạn Kinh địa tạng hay những đoạn Kinh trong Lễ Vu Lan báo hiếu. Để làm gì ư? Để giúp những linh hồn này siêu thoát, nhẹ nhàng hơn trong một thế giới khác. Sau đó tôi lần lượt giở những  hồ sơ lưu giữ ra làm việc. Có hồ sơ ở trong phòng làm việc này đã hơn 10 năm, có những hồ sơ vừa được gửi đến. Mỗi tối tôi cố gắng “giải quyết” (tức là nói chuyện với các linh hồn- PV) khoảng 5 người. Khi nói chuyện, tôi phải tỉ mỉ ghi chép hết những thông tin họ kể như về địa danh, phương hướng, đặc điểm nhận dạng mộ, đường đi, lối lại… Để thông tin lại cho các gia đình đi tìm kiếm.

Vậy ra không như thiên hạ đồn thổi: Chị hoàn toàn “giải nghệ” trong lĩnh vực tìm mộ?

- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ “giải nghệ” như người ta nói. Tôi tâm niệm, khả năng “nói chuyện được với các linh hồn” của mình như là một trọng trách mà tôi đã được giao phó. Bao gia đình cả người sống và người đã mất đang cần tôi. Vậy tại sao tôi lại “giải nghệ” cơ chứ? Đúng là có thời điểm, do quá chán nản, mệt mỏi trước những lời đồn độc địa, tôi tạm dừng các buổi “nói chuyện” với người của thế giới bên kia. Nhưng chỉ được 10 ngày, sau đó đầu tôi đau khủng khiếp. Uống  thuốc giảm đau cũng không tác dụng. Thật sự lúc đó tôi còn thấy “rất nhớ” các liệt sĩ và người âm nữa, tôi chọn giải pháp: Quay trở lại nghiên cứu hồ sơ được gửi đến. Kỳ lạ, chứng đau đầu tự dưng thuyên giảm. Cũng có thể chỉ là sự trùng hợp, nhưng nó cho thấy: Số phận tôi dường như đã gắn bó với công việc này. Một trọng trách kỳ lạ mà không phải ai cũng có khả năng gánh vác. Công việc này gắn bó với cuộc đời tôi, tuy nhiều khi rất cực khổ nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc vì giúp đỡ được nhiều người, nhiều gia đình, góp phần làm dịu bớt nỗi đau chiến tranh, nỗi đau mất người thân!

Từng bị dư luận dồn đến chân tường
Tôi sắp hoàn thành cuốn sách về “thế giới bên kia”

Chuyện âm- dương hay chuyện có hay không một cuộc sống khác là đề tài sẽ được bàn trong cuốn sách tôi sắp hoàn thành. Khi đó, người đọc sẽ tự có câu trả lời! Tôi cũng đang tiến hành viết cuốn “Cảm nhận về cõi âm sau 20 năm tiếp cận”. Cuốn sách là câu chuyện về những lần tôi đi thực tế tìm mộ. Tôi thấy cần phải ghi lại, nếu không sẽ quên. Tôi còn ấp ủ ra mắt cuốn sách “Hành trình 21 năm tìm mộ”. Hy vọng đến khoảng tháng 2/2012  sẽ hoàn thành. Đây cũng là năm đánh dấu tôi bước sang tuổi 40.

Theo báo chí đưa  tin, hồi  tháng 10/2010 chị đã tuyên bố dừng nhận hồ sơ tìm mộ.  Nhiều người cho rằng, động tác này chính là cách chị thông báo “giải nghệ” khi có quá nhiều lời“tiên tri”bất thành?

- Đúng là tôi đã tuyên bố dừng nhận hồ sơ, nhưng lý do không phải như mọi người nói. Tôi chỉ đi tìm mộ chứ không phải nhà tiên tri nên không bao giờ tiên tri.

Trước đó, có một loạt tin đồn: Bích Hằng tiên đoán cầu Bãi Cháy, cầu Long Biên, cầu Thăng Long sẽ sập khiến tôi vô cùng bàng hoàng. Nhưng tôi cũng không lên tiếng đính chính hay nói lại đôi co với các báo về những thông tin mà bản thân tôi không hề phát ngôn. Tôi đã im lặng và thoát khỏi những ngày tháng mệt mỏi bằng cách lên đường cùng Công ty, Bộ đội Biên phòng 2 tỉnh Quảng Bình - Hà Tĩnh, Trường Đại họcY Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam, đi làm từ thiện ở miền trung. Cùng Tổ đình Chùa Vĩnh Nghiêm và các bạn bè Phật tử  làm lễ cầu siêu cho các chiến sĩ trận vong và đồng bào tử nạn.
Đến khi thấy tin đồn thất thiệt ngày một lan xa, gây hoang mang trong  nhân dân nên tôi đã đồng ý trả lời phỏng vấn một số cơ quan chức năng và thông tấn, báo chí: Phủ nhận, phản bác tin đồn để giữ an ninh tư tưởng  trong nhân dân và xã hội. Lần đầu tiên, sau vô số sự cố, tôi đã trả lời trên báo Thanh Niên, chương trình truyền hình “Vì an ninh Tổ quốc VTV1”, Truyền hình thông tấn xã Việt Nam... Cũng thời điểm đó, tại nhà tôi còn tồn đọng hơn 7.000 bộ hồ sơ. Việc tồn đọng hồ sơ cũng là một lý do lớn để tôi nghĩ đến việc mình phải tạm dừng để giải quyết cho xong. Và trong một lần phỏng vấn của VTC New tôi tuyên bố dừng nhận hồ sơ.

Cũng có nhiều ý kiến nhìn nhận rằng, bản thân chị ngày càng mất đi khả năng “nói chuyện với người cõi âm” nên chị đành phải tuyên bố dừng nhận hồ sơ?

- (Cười) Thế à? Nếu hết khả năng để được sống như một người bình thường chẳng phải là đỡ mệt mỏi lắm sao? Nhưng tiếc là khả năng này của tôi không hề bị suy giảm mà có phần được tăng cường hơn bởi kinh nghiệm 21 năm qua. Có những việc mà chỉ những người có khả năng như tôi hay những nhà khoa học nghiên cứu về vấn đề tâm linh mới thấu hiểu.
Ảnh trong bài nhân vật cung cấp

Tin vào “nhân duyên” âm- dương

Những năm 90 người ta thường thấy khu nhà chị ở Kim Liên những ngày cuối tuần thường chật nêm người xếp hàng để được vào nhà chị gửi hồ sơ. Nhưng giờ có vẻ mọi người không còn tín nhiệm hoặc giả chị “mất thiêng” nên không thấy cảnh này ở nhà chị nữa?

- Đó là cảnh thường ngày diễn ra ở nhà tôi suốt thời gian từ năm 1996 đến năm 2010. Ngày nào cũng có khách đến nhờ, khách gửi hồ sơ. Đông đến mức, tôi đi làm về nhiều khi không vào nhà được bà con ngồi chật dưới cầu thang, trong nhà, ngoài ngõ. Ngày đó, tôi  tiếp nhận có khi hàng  trăm hồ sơ một ngày nhưng chỉ giải quyết được 20-30 bộ hồ sơ/ 1 ngày. Có khi chẳng kịp ăn tối.

Trước đó, từ năm 1994, tôi công tác tại Binh đoàn 11 và được ở nội trú trong Binh đoàn. Người ta biết tôi, nên tìm đến nhờ tìm mộ đông lắm. Lúc đầu, Binh đoàn còn cho tiếp khách, nhưng sau này thấy đông quá họ đề nghị đóng cửa. Thấy phiền quá, tôi chuyển ra ngoài ở và từ ngày chuyển ra khu Kim Liên, họ lại đi theo và tiếp tục xếp hàng đông trước nhà. Đến năm 1997 tôi lấy chồng, cuộc sống gia đình cũng bị xáo trộn bởi những buổi tiếp nhận hồ sơ như thế. Có khi vừa bầy mâm cơm ra, là lại có khách. Thời gian này, rất ít khi tôi được ăn cùng gia đình. Tiếp khách lúc nào cũng hơn 10 giờ đêm, thậm chí 12 giờ đêm mới xong việc. Cả ngày tôi làm ở cơ quan, trở về nhà lại chẳng được nghỉ ngơi nên rất mệt mỏi.
Tháng 3/2010 sau chuyến đi Nghệ An và Đắk Lắk tìm mộ về tôi ốm nặng phải nằm điều trị nhiều ngày ở BV Bạch Mai, khi đó chồng tôi quyết định phải chuyển nhà, giấu địa chỉ với mọi người. Cảnh xếp hàng trước nhà không còn nữa. Nhưng rồi hồ sơ vẫn được chuyển đến, họ không xếp hàng nữa mà nhờ người thân, quen của tôi chuyển hộ. Tức là có trốn, ẩn danh họ cũng vẫn biết cách để gửi hồ sơ.

Thời gian gần đây, người ta nói chị chỉ lựa chọn hồ sơ khách VIP, những người có chức có quyền để tìm mộ giúp. Còn với những người dân bình thường, chị dồn hồ sơ để lại hoặc là không tiếp nhận nữa. Chính điều này đã khiến khả năng của chị bị suy giảm?

- Đó là một trong những lời cay độc nhưng không đúng sự thật khiến tôi rất bất bình. Trong chuyện này, nhiều khi muốn tìm giúp người này hay người khác sớm nhưng “người âm” không hiện lên cho tôi nói gặp thì làm sao mà tìm được? Có người tôi xin tới mấy chục lần mà vẫn không “gặp” được. Sau khi nghiên cứu kinh Phật tôi mới hiểu điều này rõ ràng phụ thuộc vào “nhân duyên” âm- dương. Hồ sơ mà tôi giải quyết nhiều nhất trong suốt thời gian qua lại chính là do gia đình người dân ở các tỉnh gửi về.

Hồi tôi còn ở Binh đoàn 11 hay khu Kim Liên- Hà Nội nhiều người biết tin tôi tìm được mộ, ngày nào cũng có bà, có chị xếp hàng để được vào nhà tôi gửi hồ sơ. Họ thường là người các tỉnh lên, đi lại rất vất vả nhưng vẫn quyết tâm, khao khát  tìm cho được mộ người thân nên tôi thường dành nhiều thời gian cho những người này. Còn khách VIP như bạn nói tôi thấy họ có phương tiện đi lại dễ dàng, thuận tiện, lại là những người hiểu và thông cảm với công việc của tôi, rất nhẫn nại chờ đợi  nên tôi thường để lại hồ sơ làm sau thành thử có những quan chức, đại gia, kể cả bạn bè thân nhờ đến 5 - 7 năm rồi mà tôi đã giúp được đâu! Thú thật nhiều khi tôi rất áy náy và thấy mình có lỗi với những người này!

Các “linh hồn” giúp tìm chìa khóa két

Chị nói giờ mỗi ngày chỉ “nói chuyện” được 3-5 linh hồn, thay vì trước đây, khi còn nhiều năng lực thì con số này là hơn 20 bộ hồ sơ?

- Vấn đề này không phụ thuộc vào năng lực nhiều hay ít mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe và thời gian. Trước đây, công việc chưa bận rộn nên tôi dành nhiều thời gian hơn cho việc xem hồ sơ. Hồi mới đi làm ở Binh đoàn 11, tôi làm thủ quỹ và đã từng phát nhầm tiền, phải bù tiền vì bị phân tán bởi những lần “nói chuyện” với các linh hồn trong giờ làm việc. “Họ” thường đến lúc tôi đang làm việc, nói rằng nhờ thông báo về địa chỉ này, người kia rằng mộ họ nằm ở chỗ này, chỗ khác. Thế là tôi lại ghi ghi-chép chép. Có lần, tôi  làm mất chìa khóa két. Đến mức thủ trưởng cơ quan phải gọi Công an vào lập biên bản để phá khóa két và đề nghị cho tôi thôi việc vì sự thiếu thận trọng. Nhưng ngay lúc đấy, tôi than thở với các liệt sĩ và rồi chẳng hiểu sao tôi lại tìm được chìa khóa két để trong… tủ lạnh! Vì vậy sau đó để tránh những phiền phức trong công việc, tôi đã “xin” các linh hồn không xuất hiện lúc tôi làm việc. Và tôi đã dành thời gian buổi tối để gặp họ.

Bây giờ với tình hình sức khỏe và công việc trong thời gian ngắn ngủi từ 11 giờ đêm đến khoảng 2 giờ sáng hàng ngày, tôi cũng chỉ có thể giải quyết được khoảng 3-5 bộ hồ sơ mà thôi. Như hiện nay, tôi vẫn để ở bàn làm việc của công ty hai hộp hồ sơ. Khi nào tôi rảnh, hay khi bỗng dưng “thấy” họ, tôi lại tranh thủ ghi chép những thông tin về địa chỉ mộ rồi thông báo cho gia đình.

Giờ chị sống ở nhà đẹp hơn, có lái xe riêng thay vì trước kia sống ở chung cư cũ, đi xe máy. Tức là, chính năng lực khác người này của chị đã giúp cuộc sống chị có đầy đủ tiện nghi hơn?

- Nếu nói như thế thì thật ác ý với tôi và phụ công chồng tôi quá! Cuộc sống gia đình tôi cho đến giờ hoàn toàn do chồng tôi lo là chính. Xe và lái xe là của công ty. Còn với việc tìm mộ, mọi người cũng đến cảm ơn khi bằng phong bì, khi thì những sản phẩm quê hương như mớ rau, con gà quê… có Tết cả mấy nhà bạn tôi và nhà tôi ăn gà không hết. Những chiếc phong bì đó tôi xung vào quỹ từ thiện Tâm vàng, tập trung hết trong ngăn kéo bàn làm việc. Khi có việc cần đến tiền đi làm từ thiện, tôi gọi mấy người bạn trong nhóm từ thiện mở ra và nói: “Xin cho cháu/em được sử dụng số tiền trong này để đi làm chương trình từ thiện …”, rồi tôi mới bóc phong bì. Nhiều năm đi tìm mộ tôi thấy nhiều gia đình liệt sĩ hoàn cảnh éo le, nhiều nạn nhân chất độc da cam, thương bệnh binh ... nghèo khổ mà tôi không đủ tiền giúp đỡ nên từ năm 2002 tôi cùng một số bạn bè và chủ yếu là thân nhân các gia đình Liệt sĩ đã lập “Quỹ từ thiện Tâm vàng” để làm từ thiện.

Chồng tôi từng ước vợ mất khả năng ngọai cảm

Mọi chuyện dường như cũng đã lắng xuống. Chị đã dần lấy lại thăng bằng sau bao sự cố. Liệu chị có cần phải công bố chính thức việc ‘tái xuất giang hồ” với khả năng hiếm có để tiếp tục giúp mọi người?

- Tôi chưa bao giờ tuyên bố “giải nghệ” nên cũng chẳng cần phải tuyên bố chính thức quay trở lại với việc tìm mộ. Bởi thời gian qua, tôi vẫn âm thầm nhận hồ sơ và ngày nào cũng xử lý 3-5 bộ vào mỗi đêm. Từ năm 17 tuổi tôi đã gắn bó với khả năng đặc biệt này nên tôi sẽ cố gắng làm việc với khả năng tốt nhất cho tới khi sức khỏe và khả năng còn cho phép.

Cũng đã có một thời gian dài gia đình chị có nhiều mâu thuẫn, có lúc tình cảm vợ chồng căng thẳng, mái ấm có nguy cơ tan vỡ vì chính khả năng của chị. Có lúc nào đó chị muốn nguyện mất đi khả năng đó để làm một người bình thường, một người vợ đúng nghĩa của gia đình?

- Đúng là tôi bị chi phối quá nhiều vào khả năng của mình. Nhiều khi ở nhà yên được vài hôm rồi cứ như bị thúc giục, tôi lại thu xếp hành lý và lên đường đi tìm mộ. Có tiếng nói ở đâu xa lắm, họ hướng dẫn chỉ bảo và khuyến khích tôi đi. Những lúc như thế, chồng con, gia đình nhất là 2 con bé bỏng của tôi phải chịu thiệt thòi, hy sinh và chồng tôi- chính là người chia sẻ với tôi rất nhiều.

Nhưng chồng tôi cũng như bao người đàn ông khác, anh là một người làm kinh doanh, anh đã quá bận rộn, căng thẳng với thương trường, nên anh cũng muốn vợ dành nhiều thời gian cho gia đình, con cái. Giai đoạn gia đình căng thẳng là giai đoạn tôi “nổi tiếng” quá. Nhiều người biết, nhiều người tìm đến nhờ. Bữa cơm gia đình lúc nào cũng dở dang vì tiếp khách. Thời gian đó, có dễ đến hàng năm, tôi không được ăn cơm tối cùng chồng con. Nhiều khi quá mệt mỏi, tôi cũng có những lời nói bực dọc với cả gia đình và mọi người đang nóng lòng chờ tôi tiếp nhận hồ sơ. Nhưng cũng chỉ thoáng qua như thế, tôi lại lao vào công việc như một sự đam mê định mệnh.

Tôi không nguyện mất đi khả năng này, vì tôi thấy nhiều người cần giúp quá. Sức lực tôi thì có hạn, nhưng tôi vẫn làm cho đến khi nào họ cần tôi. Nhưng chồng tôi thì có, anh ấy từng ước:  “Anh ước, một sáng ngủ dậy, bỗng nhiên em nói: Anh ơi em mất khả năng ngoại cảm rồi”. Đó là một trong hai điều ước của chồng tôi khi đó. Điều còn lại anh ước, người bố nằm liệt ốm bao năm bỗng nhiên đứng dậy đi được. Nhưng cả hai điều ước này chẳng điều nào thành hiện thực!

Các con chỉ mong mẹ ở nhà

Chắc chồng chị vẫn ước chị mất khả năng?

- Không hẳn là như vậy. Sau đợt khủng hoảng gia đình đó, tôi đã biết cách thu xếp cuộc sống khoa học hơn, quan tâm chăm sóc tới gia đình và hai con nhiều hơn. Chồng tôi cũng hiểu thêm về những áp lực công việc của vợ và đã chia sẻ, động viên tôi rất nhiều. Giờ tôi đã  sắp xếp được thời gian làm việc ở trường, ở công ty, đi làm từ thiện, tìm mộ và chăm sóc gia đình tốt hơn rồi!

Hai con trai của chị có bé nào thừa hưởng khả năng kỳ lạ này của mẹ  không?

- Cậu em có vẻ có khả năng này. Vì có lần tôi đang nói chuyện với các linh hồn trên phòng làm việc, nó đẩy cửa bước vào và phụng phịu nói: “Con không thích các bạn đến nhiều thế này đâu”. Lúc đó là lúc tôi đang “nói chuyện” với các linh hồn chết trẻ. Tôi toát mồ hôi vì quá bất ngờ và lo sợ! Thật lòng tôi rất sợ con tôi có khả năng  như tôi vì hơn ai hết tôi hiểu sự vất vả, cực khổ, đôi khi là cả sự đắng cay của người làm tâm linh và tôi không muốn con tôi phải khổ như tôi. Thằng anh nhiều lúc còn khóc không cho tôi đi tìm mộ hay cứu trợ đồng bào trong vùng lũ. Nó bảo, sợ mẹ... trôi theo nước lũ. Cả hai đứa con đều thích mẹ  trong  trang phục tóc thả ngang vai, đi giày cao gót và mặc đầm. Với chúng nó, như thế tức là tôi sẽ ở nhà. Chứ cứ thấy tôi đi giày thể thao, tóc cột cao, mặc quần bò áo phông tức là mẹ sẽ đi xa chúng đến cả tuần mất.

Từ tháng 10 năm 2010 tôi bắt đầu tập trung thời gian viết lại những công việc mà 21 năm qua tôi đã làm. Cũng nhờ vậy mà tôi có nhiều thời gian hơn bên  hai con. Khi gần con hơn tôi mới càng hiểu và thương hai con đến quặn lòng về những tháng năm tôi đã để các con phải chịu thiệt thòi, hy sinh quá nhiều cho công việc của Mẹ. Có những đêm con ốm, cháu ôm chặt tôi nói ‘con ốm mẹ đừng đi xa nữa nhé, con sợ lắm!’. Nhớ lại thời gian trước đây khi con ốm tôi vẫn đi tìm mộ để con ở nhà với bà nội tôi đã khóc ròng tới sáng.

Có cảm giác như sau khi chị hoàn thành hết những cuốn sách này là chính thức “rửa dao gác kiếm”?

- Tôi nói rồi, cuộc đời tôi như được giao trách nhiệm trong việc tìm mộ. Và tôi sẽ còn thực hiện đến khi nào còn đủ sức khỏe. Hiện tôi không đi được nhiều và xa vì bệnh thoát vị đĩa đệm. Nhưng tôi vẫn tiếp nhận hồ sơ và hàng đêm vẫn “trò chuyện” với các linh hồn để tìm ra địa chỉ mộ cho mọi người.

+ Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện !
Vân Khánh 
 (thực hiện)
Thực và hư quanh cái tên Phan Thị Bích Hằng (VNN).
Được cho là xuất hiện năng lực sau một lần “thập tử nhất sinh”, Phan Thị Bích Hằng đã trở thành một trong những nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất Việt Nam. Bên cạnh những thành công được báo chí nhắc đến, cũng có không ít những tin đồn không hay về người phụ nữ đặc biệt này.


TIN LIÊN QUAN


Một hiện tượng của khoa học tâm linh

Theo từ điển Wikipedia, Phan Thị Bích Hằng sinh ngày 15/2/1972, ở Khánh Hòa, Yên Khánh, Ninh Bình. Bích Hằng đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Từ năm 1999 đến nay Bích Hằng công tác tại Trường ĐH Quản trị Kinh doanh Hà Nội. Phan Thị Bích Hằng cũng là một trong những cán bộ của bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Có nền tảng là một gia đình gia giáo, cuộc đời của cô thiếu nữ Phan Thị Bích Hằng sẽ êm ả trôi đi nếu như không có một biến cố lớn khiến người phụ nữ này đã trở nên nổi tiếng nhất Việt Nam.

Thành nhà ngoại cảm sau lần bị chó dại cắn


Hầu hết các nhà ngoại cảm đều nói rằng họ phát hiện khả năng của mình sau một biến cố rất lớn nào đó trong cuộc đời. Có người bị ốm gần chết, có người bị tai nạn suýt chết, thậm chí đã bị “chết lâm sàng” và riêng Bích Hằng thì bị chó dại cắn và rơi vào tình trạng “thập tử nhất sinh”.

Theo báo Công an nhân dân, vào mùa hè năm 1990, Bích Hằng và một người bạn cùng bị một con chó dại cắn, bạn gái của cô sau đó đã chết. Hằng được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi, song tất cả đều bất lực. Một thầy lang đã chữa cho cô bằng bài thuốc của ông, sau một đợt lên cơn dại Hằng tỉnh lại và khỏi bệnh.

Sau đó, khi đã khỏe mạnh hẳn, Phan Thị Bích Hằng đã dần dần phát hiện năng lực được cho là kỳ lạ của mình.

Những trường hợp tìm mộ bí ẩn

Trang kynguyentamlinh.com đánh giá, theo thời gian, Phan Thị Bích Hằng đã và đang có những khả năng ngoại cảm sau đây: Khi nhìn vào mặt một số người quen có thể biết họ còn sống được mấy tháng nữa (khả năng này hiện nay đã mất); Nhìn xuyên mặt đất; Nhìn thấy và nói chuyện được với vong linh người đã mất.

Một trong những trường hợp được giới truyền thông nhắc đến nhiều nhất là việc Bích Hằng đã tìm mộ cô em gái của giáo sư Trần Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Loạt bài dài kỳ này được giới thiệu trên báo Công an nhân dân vào năm 2007. Em gái của giáo sư Phương tên là Vũ Thị Kính (SN 1929), chỉ huy Đội nữ du kích Hoàng Ngân nổi tiếng một thời. Tháng 6/1950, trong trận càn quét, địch đã bắt được bà. Sau khi tra tấn dã man, chúng đã ra tay giết hại nữ du kích quả cảm này.

Phan Thị Bích Hằng (Nguồn: Thanh niên)

Nhờ năng lực ngoại cảm của mình, Phan Thị Bích Hằng đã thông qua một tấm ảnh của bà Kính để “trò chuyện” từ đó hỏi thông tin về phần mộ của bà. Phan Thị Bích Hằng đã giúp gia đình giáo sư Phương tìm lại phần mộ của cô em gái sau hàng chục năm trời gia đình đi tìm mà không có kết quả.

Ngoài ra, Phan Thị Bích Hằng cũng được biết đến qua việc tìm mộ tướng công Hoàng Công Chất. Tháng 3/2007, trên tờ An ninh thế giới đăng bài “Tìm những linh hồn ở K’Nác” nhắc đến thành công của Bích Hằng trong việc ngoại cảm tìm thấy 400 thi thể liệt sĩ ở cánh rừng K'Nác, huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai.

Những chuyện thị phi…

Đã có một thời gian, tên tuổi của người phụ nữ đặc biệt này liên quan đến hàng loạt tin đồn về “số phận” của cầu Bãi Cháy, cầu Thăng Long rồi Long Biên... Tin đồn còn khẳng định Phan Thị Bích Hằng đã bị bắt giữ ngay sau khi có những phát ngôn gây sốc. Câu chuyện này càng khiến dư luận tò mò khi cho rằng, chính nhà ngoại cảm Bích Hằng tuyên bố sẽ chịu ngồi tù đến hết đời nếu chị dự báo sai. Những tin đồn lan truyền với tốc độ chóng mặt, qua mỗi làng quê câu chuyện càng được thêu dệt, trở nên ly kỳ hơn.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã không giấu nổi bức xúc với những tin đồn trên. Chị khẳng định chưa bao giờ đưa ra phán đoán nào như thế và cho biết từ trước đến nay, chị chỉ có một công việc duy nhất là đi tìm mộ.

Sau tin đồn về số phận những cây cầu, Bích Hằng lại dính vào một vụ lùm xùm khác là dự đoán sai vị trí của chiếc xe khách bị cuốn trôi ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh trong đợt lũ lụt lịch sử năm ngoái. Trước đó, để hỗ trợ thêm cho công cuộc tìm kiếm, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã liên lạc nhờ sự giúp đỡ của hai nhà ngoại cảm là Phan Thị Bích Hằng và Nguyễn Văn Liên. Trên tờ Tiền phong ngày 20/10/2010 có trích dẫn lời ông Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh rằng, các nhà ngoại cảm (Phan Thị Bích Hằng và Nguyễn Văn Liên) cho biết: Vị trí xe bị nạn cách cầu Bến Thuỷ trong vòng bán kính 1,2 km về phía hạ lưu (thuộc vị trí xã Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Tuy nhiên, vị trí chiếc xe khi được vớt lên hoàn toàn khác, cách cầu Bến Thủy khoảng 3km chứ không phải 1,2km về phía hạ lưu cầu Bến Thủy như các nhà ngoại cảm đoán.

Từ vụ việc này, dư luận lại dấy lên nghi ngờ: Phải chăng Phan Thị Bích Hằng đã mất khả năng? Thậm chí trên nhiều diễn đàn mạng còn cho rằng, Bích Hằng đã mất khả năng từ khi sinh con thứ hai!

Gần đây nhất trên tờ Pháp luật Việt Nam cũng đăng tải những ý kiến nghi ngờ năng lực của một số nhà ngoại cảm nổi tiếng trong đó có Phan Thị Bích Hằng. Bà Ngô Thị Thúy Hằng - Giám đốc Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sĩ và người có công đã dẫn chứng về trường hợp liệt sĩ Lê Tiến Hệ, gia đình sinh sống tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Gia đình liệt sĩ Hệ đã cậy nhờ nhà ngoại cảm Bích Hằng tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm. Qua áp vong, nhà ngoại cảm Bích Hằng cho gia đình biết mộ liệt sĩ Hệ đang ở Kon Tum.

Tuy nhiên, giấy báo tử của liệt sĩ này lại cho biết anh không hy sinh ở Kon Tum! Sau đó, gia đình liệt sĩ Hệ đã đưa mẫu hài cốt thu được ở Kon Tum tìm thấy bằng phương pháp ngoại cảm đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy nhà ngoại cảm đã đoán sai.

Giải nghệ

Giữa lúc những lời thị phi về khả năng tìm mộ của chị lên cao và hồ sơ nhờ tìm mộ còn xếp đầy ở nhà, Phan Thị Bích Hằng lại đột ngột tuyên bố giải nghệ và chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn khác là kinh doanh bất động sản. Trên tờ VTC News, Phan Thị Bích Hằng đưa ra rất nhiều lý do cho việc giải nghệ này như: sức khỏe không đảm bảo, muốn dành thời gian cho việc học hành và gia đình… tuy nhiên, độc giả thì không thể không đặt dấu hỏi.

Phan Thị Bích Hằng và gia đình (Nguồn: Pháp luật TPHCM)

Báo Lao động online ngày 30/10/2010 dẫn ý kiến của bạn đọc Trần Hoàng Châu Phố (TP.HCM) cho rằng: “Đây là việc riêng của cá nhân nhà ngoại cảm. Báo chí đăng thông tin này sẽ “vô tình” tạo tâm lý đối với những người có nhu cầu tìm mộ và tìm đến nhà ngoại cảm ngày một đông hơn. Đại loại lời tuyên bố “tạm ngừng” này cũng giống như một số ca sĩ, diễn viên, người mẫu hay có những lời “tuyên bố” gây sốc trong dư luận hoặc tạo những scandal để đánh bóng tên tuổi của mình”.

Tuyên bố giải nghệ của Phan Thị Bích Hằng còn khiến dư luận “đoán già đoán non” liệu có phải Bích Hằng đã thực sự bị mất năng lực nên mới tuyên bố giải nghệ? Thực hư của tin đồn này khó ai có thể kiểm chứng nhưng điều chắc chắn rằng, sau những sự cố trên, niềm tin của dư luận đối với nhà ngoại cảm đã có phần bị lung lay.

Bởi vậy, thiết nghĩ, thân nhân liệt sĩ cũng cần lưu ý lời khuyến cáo của bà Ngô Thị Thúy Hằng: “Không nên bỏ qua khâu giám định ADN đối với hài cốt liệt sĩ tìm thấy theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm".

Lan Châu (Tổng hợp)

(Còn tiếp)-Bích Hằng không biết đọc giấy báo tử?
 
Bà Ngô Thị Thúy Hằng - Giám đốc Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công khẳng định từng chứng kiến nhiều nhà ngoại cảm nổi tiếng “dẫn đường” sai cho thân nhân liệt sỹ trong hành trình đi tìm hài cốt liệt sỹ bị thất lạc danh tính.


“Trung tâm Nhắn tìm đồng do tôi phụ trách đã hoạt động gần 8 năm nay với chức năng hỗ trợ gia đình các thân nhân liệt sỹ về thông tin trong việc quy tập hài cốt. Suốt quá trình hoạt động đó, tôi nhiều lần chứng kiến các nhà ngoại cảm gặp sai lầm trong chỉ dẫn cho thân nhân liệt sỹ” - bà Thúy Hằng mở đầu câu chuyện.


Nhà ngoại cảm làm gì? Mời vong lên rồi phán... sai!

Giám đốc Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công tiếp lời: “Khi việc tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm nở rộ trong vài năm gần đây, người nhà liệt sỹ thường tìm đến các nhà ngoại cảm trong trạng thái mù mờ về thông tin liệt sỹ nhà mình. Liệt sỹ đã từng chiến đấu ở đâu, hy sinh ở chỗ nào, thời điểm nào... nhiều thân nhân liệt sỹ đều không hay biết hoặc không bỏ công tìm hiểu.

Và vì mù tịt thông tin như thế nên tất cả đều phó mặc cho nhà ngoại cảm. Nhà ngoại cảm làm gì? Mời vong lên rồi phán. Tuy vậy, rất nhiều nhà ngoại cảm, sau khi áp vong khiến người nhà liệt sỹ tin sái cổ, đã... chỉ sai nơi có phần mộ liệt sỹ!”.

Bà Ngô Thị Thúy Hằng đang tư vấn qua điện thoại cho thân nhân liệt sỹ.
Bà Hằng không đi sâu vào việc giải thích căn nguyên của việc sai lệch này. Thay vào đó, Giám đốc Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công kể cho phóng viên nghe những câu chuyện thực tế. Theo lời bà Hằng, một số nhà ngoại cảm nổi tiếng đã bị Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công ghi nhận có sai lầm trong việc chỉ vị trí mộ liệt sỹ sau quá trình áp vong.

Nhà ngoại cảm không biết đọc giấy báo tử?

Bà Thúy Hằng nêu một ví dụ về “năng lực tìm mộ” của một nhà ngoại cảm được xem là rất, rất nổi tiếng: “Ví như trường hợp liệt sỹ Lê Tiến Hệ, gia đình sinh sống tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Gia đình liệt sỹ Hệ đã cậy nhờ nhà ngoại cảm Bích Hằng tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm. Qua áp vong, nhà ngoại cảm Bích Hằng cho gia đình biết mộ liệt sỹ Hệ đang ở Kon Tum.

Tìm vào Kon Tum theo chỉ dẫn của nhà ngoại cảm, quả nhiên gia đình liệt sỹ đã tìm thấy một ngôi mộ, còn xương cốt nên tiến hành bốc mộ. Tuy nhiên, sau đó người nhà liệt sỹ Hệ đã tìm đến Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công và khi nhìn vào giấy báo tử của liệt sỹ, cán bộ Trung tâm lập tức khẳng định: Liệt sỹ Hệ không hy sinh ở Kon Tum!”.

“Qua ký hiệu ghi trên giấy báo tử này, tôi dịch được ngay là liệt sỹ Lê Tiến Hệ đã hy sinh tại chiến trường Đông Nam Bộ! Tôi lập tức giúp gia đình liệt sỹ Hệ liên hệ với đơn vị cũ nơi liệt sỹ Hệ chiến đấu và hy sinh, đơn vị cũng xác nhận điều này. Trước tình thế trên, gia đình liệt sỹ Hệ đã đưa mẫu hài cốt thu được ở Kon Tum đi xét nghiệm ADN.

Kết quả xét nghiệm ADN chứng minh hài cốt tìm thấy bằng phương pháp ngoại cảm không phải là hài cốt của liệt sỹ Lê Tiến Hệ. Lúc này, gia đình quay sang tìm mộ dựa trên hồ sơ, giấy tờ và sự hỗ trợ của Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công. Kết quả: Họ đã tìm ra được hài cốt có mẫu ADN trùng khớp với mẫu ADN của người thân!” - bà Thúy Hằng tiếp lời.

Lắc đầu ngán ngẩm, bà Thúy Hằng nêu một dẫn chứng khác: “Gần đây, có một nhà ngoại cảm mới nổi tên là Sinh ở Hải Dương được nhờ tìm mộ. Nhà ngoại cảm này đã áp vong, nói chuyện và thậm chí chụp cả ảnh vong cho gia đình liệt sỹ xem rồi phán liệt sỹ này hy sinh ở Long An. Tuy nhiên, khi gia đình liệt sỹ đến Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công, qua giấy báo tử, chúng tôi khẳng định liệt sỹ đã hy sinh ở Quảng Nam. Đơn vị cũ của liệt sỹ cũng gửi công văn xác nhận lại điều này!”.

Cấp giấy chứng nhận ngoại cảm: Nguy hiểm!

“Theo tôi được biết, mới đây đã có thêm 38 nhà ngoại cảm được một trung tâm nghiên cứu về tiềm năng con người cấp giấy chứng nhận là có khả năng ngoại cảm. Tôi không hiểu họ lấy tiêu chí gì, căn cứ vào đâu mà lại cấp giấy chứng nhận nhà ngoại cảm? Nguy hiểm hơn, sau khi có giấy chứng nhận, các nhà ngoại cảm vẫn được “thả nổi” trong việc hành nghề” - bà Thúy Hằng bức xúc.

Bà Thúy Hằng lý giải về sự bức xúc của mình: “Tôi tin rằng nhà ngoại cảm có thể giúp gia đình liệt sỹ xác định thêm một số thông tin trong việc tìm mộ thất lạc. Nhưng tôi không tin là ở nước ta lại có nhiều nhà ngoại cảm đến như thế. Và hơn nữa, chắc gì hôm nay anh có khả năng ngoại cảm, ngày mai khả năng đó vẫn còn?

Vậy thì nên chăng, những tổ chức có chức năng cấp chứng nhận ngoại cảm cần phải nhìn nhận lại trách nhiệm, quy trình thẩm định năng lực ngoại cảm đối với các nhà ngoại cảm. Phải căn cứ vào khảo nghiệm thực tế, kết luận mang tính chính xác tuyệt đối như giám định AND chẳng hạn rồi mới phong danh hiệu nhà ngoại cảm chứ.

Sau khi phong danh hiệu rồi thì cũng nên tập trung họ lại để họ hoạt động trong một môi trường có sự giám sát, kiểm tra gắt gao. Ví dụ như, lấy mẫu hài cốt liệt sỹ tìm thấy bằng phương pháp ngoại cảm đem đi xét nghiệm. Đúng sai thế nào, phải công bố rộng rãi để dư luận được biết”.

Thân nhân các liệt sỹ có thể đến Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công vào sáng các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần để được tư vấn thông tin về nơi liệt sỹ đã hy sinh dựa trên các hồ sơ gốc do trung tâm có được từ các đơn vị quân đội trên cả nước.

Trung tâm có trụ sở tại phòng 206, nhà A2, Khu tập thể Bộ Công An, đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Địa chỉ trang web: http://nhantimdongdoi.org. Số điện thoại tư vấn: 1900571242.

“Cẩm nang” tìm hài cốt liệt sỹ

Theo bà Ngô Thị Thúy Hằng - Giám đốc Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sỹ và người có công, giấy báo tử của liệt sỹ chính là căn cứ vô cùng quan trọng để gia đình liệt sỹ bắt đầu hành trình đi tìm hài cốt liệt sỹ. Gia đình liệt sỹ cần đem tờ giấy này đến liên hệ với đơn vị của liệt sỹ để họ dịch giải các ký hiệu, tra cứu hồ sơ lưu. Có được các thông tin đó rồi mà gia đình liệt sỹ vẫn không tìm được hài cốt liệt sỹ thì mới nên cậy nhờ đến nhà ngoại cảm. Tuy nhiên, thân nhân liệt sỹ không nên bỏ qua khâu giám định ADN đối với hài cốt liệt sỹ tìm thấy theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm.
(Theo Pháp luật Việt Nam)
-
Phan Thị Bích Hằng sẽ dừng công việc “ngoại cảm”? (28/10/2010)
28/10/2010 10:35:15
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng mới đây tuyên bố, chị đã quyết định dừng công việc ngoại cảm, không tiếp nhận hồ sơ những cá nhân đề nghị chị tìm giúp phần mộ của người thân.


TIN LIÊN QUAN
Theo Phan Thị Bích Hằng, ý định này chị đã nghĩ đến từ đầu năm 2010 và chị cũng đã công bố trên 1 vài diễn đàn dưới dạng thông tin không chính thức. Tuy nhiên, dừng lại công việc “áp dụng khả năng ngoại cảm” đối với Phan Thị Bích Hằng không đồng nghĩa với “đoạn tuyệt” công việc tìm mộ.

“Hiện nay, tôi mới giải quyết xong phần tìm mộ của các hồ sơ nhận từ năm 2008. Tôi dừng lại để có thể hoàn thành công việc tìm mộ của hơn 5.000 hồ sơ mà bà con đã tin tưởng gửi gắm. Dừng lại nghĩa là tôi sẽ không nhận thêm hồ sơ do các cá nhân nhờ giúp còn trong đời sống sau này, trên những bước đường tôi qua, nếu có duyên “gặp gỡ”, tôi vẫn sẽ “chỉ đường” để những người bị “mất mộ” người thân biết mà nhận lại”, Bích Hằng chia sẻ.

Áp lực lớn nhất là dư luận xã hội

Phan Thị Bích Hằng cho biết, áp lực lớn nhất trong suốt 21 năm là 1 nhà ngoại cảm với chị và với các nhà ngoại cảm có lẽ là cách nhìn nhận của dư luận xã hội.

“Người ta thường đòi hỏi nhà ngoại cảm phải chính xác tuyệt đối nhưng trên thực tế thì không có gì tuyệt đối cả. Không riêng gì tôi mà rất nhiều các nhà ngoại cảm khác đã bị chỉ trích nếu chẳng may có sai sót. Chính điều đó khiến chúng tôi mất hết nhiệt huyết.

Có lẽ là do họ chỉ nhìn thấy chúng tôi, gặp chúng tôi những lúc chúng tôi sạch sẽ, ăn mặc đẹp còn những khi chúng tôi khoác ba lô lên đường, lội sông, lội suối, những lúc nguy hiểm như lần tôi tìm thấy ngôi mộ liệt sĩ mà chỉ cách bẫy lợn rừng có 1m, những lần vào rừng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bị ong đốt suýt chết … thì dường như chẳng ai nhớ đến.

Nhưng chỉ 1 lời nói bâng quơ trong cuộc điện thoại hỏi thăm giữa 2 người bạn với nhau trong vụ xe khách bị lũ cuốn vừa qua cũng bị “nghiêm trọng hóa vấn đề”. Rồi những tin đồn về cầu Bãi Cháy, cầu Thăng Long, cầu Long Biên, tôi không nói, không phát ngôn mà cũng bị đồn thổi ầm ĩ.

Trong tất cả mọi công việc đều phải có xác suất. Tôi mong rằng độc giả nên mở lòng hơn với các nhà ngoại cảm”, Bích Hằng tâm sự.

Rất mừng nếu hết “khả năng”
“Trước đây, thứ 7 nào tôi cũng tiếp dân nhưng bắt đầu từ năm 2010, tôi đã bỏ lệ đấy. Bạn thử nghĩ xem, ngày nào cũng như ngày nào, cứ 5 - 6h sáng, vừa mở mắt đã có người xếp hàng chờ ngoài cửa, chiều 4h30 - 5h về, người cũng lại xếp hàng đầy cửa. Đến 23h30 hết khách là chuyện bình thường.

Nhiều lần tôi mệt quá đã nói người nhà ra bảo với mọi người rằng Bích Hằng hết khả năng rồi. Hồi năm 1997 khi mang thai đứa con đầu lòng, tôi đã phải viết là Phan Thị Bích Hằng hết khả năng và còn nhắn mọi người sang chỗ anh Liên (Thầy Liên – pv) nếu cần.

Thực ra hết hay còn khả năng chỉ có mình tôi biết. Tôi rất thấm nhuần điều mà Khổng Tử đã rút ra: Biết bắt đầu công việc là người giỏi, biết làm việc là người tài, biết dừng lại đúng lúc là vĩ nhân.

Trong lĩnh vực ngoại cảm tôi đã cống hiến hơn 20 năm rồi, chính xác là 21 năm từ khi tôi mới có 18 tuổi, cả 1 quãng đường dài và với một công việc luôn rất căng thẳng, phải hao tâm tổn trí rồi những áp lực... Là người có khả năng đặc biệt nhưng ngoài ra tôi cũng chỉ là 1 phụ nữ hoàn toàn bình thường, có bổn phận làm con, có trách nhiệm làm vợ, làm mẹ.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Tôi đã từng rất thương với “ông xã”, khi ngày này qua tháng khác, tôi thì cứ ba lô lên đường đi tìm mộ liệt sĩ đến nỗi thấy 3 bố con chiều thứ 7 nào cũng đi chơi ở Công viên Thủ Lệ, 1 cô bán nước gần đấy đã hỏi ông xã tôi, anh bị vợ bỏ à?

Hồi bố chồng tôi bị ốm, phải nằm liệt giường, vì công việc, tôi vẫn phải đi tối ngày, lúc đó chồng tôi đã nói với tôi rằng: “Anh có 2 ước mơ, thứ nhất đó là khi ngủ dậy thì bố đứng lên đi lại được. Và ước mơ thứ hai là bỗng một sáng thức dậy, em nói với anh: anh ơi, hình như em hết khả năng rồi?

Đấy là ước mơ rất dung dị nhưng tôi nghĩ đã đến lúc phải sống cho giấc mơ đấy, cho bản thân mình và cho những người thân của mình nữa", chị Bích Hằng tâm sự.

Nói về lý do dẫn đến quyết định “dừng” công việc tìm mộ, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết có 3 lý do khiến chị muốn dừng lại. Thứ nhất, chị muốn dừng lại để có thời gian tập trung vào công việc học hành và hoàn thành đề tài nghiên cứu về tâm linh trong tâm lý kinh doanh. Chị dự định sẽ viết một cuốn sách về những việc đã làm trong hơn 20 năm.

Thứ hai nữa là do căn bệnh cột sống khiến Bích Hằng không thể suốt ngày ngồi trên ô tô để đi tìm mộ: “Hiện nay, các bác sĩ không cho phép tôi ngồi quá 45 phút và theo bác sĩ ở Viện Dân tộc Quân đội thì khí âm trong tôi quá nhiều, ngồi đâu cũng thấy lạnh mà nguyên nhân theo bác sĩ cho biết là vì tôi tiếp xúc với hài cốt nhiều nên cái hàn xâm nhập vào cơ thể”.

Và lý do thứ 3 nữa theo Bích Hằng là chị muốn dừng lại để có thời gian gần gũi, chăm sóc cho chồng con nhiều hơn, thực hiện ước mơ dung dị mà chồng chị đã từng “ngỏ”.

(Theo VTC News)


- Thất thiệt tin đồn (SGGP). “… tin đồn được cho là bắt đầu từ “nhà ngoại cảm” Phan Bích Hằng khiến không ít người lo lắng, hoang mang. Nào là cầu Long Biên sẽ bị gãy, sẽ mưa to gió lớn liên miên, sẽ có khủng bố trong thành phố với nhiều người chết … Cuối cùng, như ta thấy, không có khủng bố, không có bom nổ, cầu Long Biên vẫn như con rồng thép nối hai bờ sông Hồng”.
Đại lễ mừng Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm tuổi đã đi qua trong niềm hân hoan, phấn chấn của đồng bào ta từ Bắc chí Nam, của người Việt Nam ở nước ngoài. Mười ngày đại lễ là mười ngày Hà Nội tưng bừng đèn hoa và các hoạt động văn hóa - nghệ thuật hết sức phong phú. Lễ diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình sáng 10-10 với sự oai phong của quân đội nhân dân Việt Nam đem đến cho chúng ta niềm tự hào vô bờ bến, thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước và khát vọng vươn tới vị trí một cường quốc của một dân tộc có lịch sử hơn 4.000 năm - lịch sử của những cuộc đấu tranh chống ngoại xâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, quyết bảo vệ bằng được nền độc lập cho đất nước, tự do cho giống nòi.

Là một đại lễ lớn nhất từ trước tới nay, kéo dài nhiều ngày, nên bên cạnh sự thành công to lớn thì cũng khó tránh khỏi một vài sơ suất nhỏ. Đó cũng là lẽ bình thường. Trên đời, không gì là không tì vết. Nhưng thật đáng trách là một số người với dụng ý xấu đã cố tình thổi phồng một cách ác ý những sơ suất đó, nhằm phủ nhận thành quả của đại lễ.

Trước khi đại lễ diễn ra, tin đồn được cho là bắt đầu từ “nhà ngoại cảm” Phan Bích Hằng khiến không ít người lo lắng, hoang mang. Nào là cầu Long Biên sẽ bị gãy, sẽ mưa to gió lớn liên miên, sẽ có khủng bố trong thành phố với nhiều người chết,... Đến khi kênh truyền hình của TTXVN chính thức đưa ý kiến của bà Hằng phủ nhận mình nói ra điều đó, thì dư luận mới tạm yên. Cuối cùng, như ta thấy, không có khủng bố, không có bom nổ, cầu Long Biên vẫn như con rồng thép nối hai bờ sông Hồng.

Tuy thế, tin đồn ác nghiệt vẫn chưa hết. Vụ nổ container pháo hoa trưa ngày 6-10 tại khu vực phía sau khu C sân vận động quốc gia Mỹ Đình, do sơ suất trong quá trình vận chuyển làm 4 người chết, 3 người bị thương đã bị thổi phồng thành một vụ phá hoại với số người chết lên đến 40 người. Thông tin thất thiệt này không gì khác hơn là gây hoang mang trong xã hội, tìm mọi cách để hủy hoại những nỗ lực của cả đất nước tổ chức đại lễ, cũng như phủ nhận kết quả lâu dài mà đại lễ đem lại trong đời sống tinh thần xã hội.
Bất chấp những tin đồn đầy ác ý, trong 10 ngày đại lễ Hà Nội vẫn đông vui, náo nhiệt như tết, hơn tết. Suốt cả ngày lẫn đêm 10-10, các nẻo đường Hà Nội nườm nượp người. Nhân dân đi vui đại lễ với niềm tự hào thiêng liêng mình là người Thủ đô ngàn năm tuổi, là người Việt Nam, là công dân thời đại Hồ Chí Minh vinh quang. Cũng cần nói thêm rằng, trên phương tiện truyền thông nước ngoài trong những ngày đại lễ đang diễn ra, có người nhân danh nhà văn đã đưa ra những nhận xét sai lầm, rất xấu về đại lễ. Đó là tiếng nói lạc lõng, đi ngược với niềm vui và niềm tự hào của tất cả người Việt Nam yêu nước.
Trong cuộc sống, tin đồn cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp thì tin đồn lại rất tai hại khi nó xuất phát từ dụng ý xấu. Do đó, cần cảnh giác trước những loại tin không có khả năng kiểm chứng, đồng thời cần cân nhắc một cách thận trọng trước khi tiếp nhận thông tin.
Nam Việt


3 SỰ KIỆN ĐÁNG CHÚ Ý TRONG NGÀY KHAI MẠC ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 1000 NĂM THĂNG LONG-HÀ NỘI…
Phúc Lộc Thọ.
1. Cụ Rùa nổi chào mừng khai mạc Đại lễ:
-Sự kiện chú ý thứ nhất đó là việc Cụ Rùa đã nổi lên trong ngày khai mạc Đại lễ;
2. Ông Nguyễn Phú Trọng một mình khai mạc Đại lễ:

Dân quan sát chính trị vỉa hè đoán: chắc ông Nguyễn Phú Trọng kỳ này sẽ làm Tổng Bí thư; ông xuất hiện một mình để ông được bẩm báo với Lý Thái tổ nhận mặt và phù trợ riêng mình ông thôi; ngoài ra còn ngầm lăngxê hình ảnh yếu nhân, độc nhất vô nhị của ông trước bàn dân thiên hạ và trước thế giới…
3. Khoảng 200 mặt hàng đã tăng và rục rịch tăng giá:
- Sự kiện đáng chú ý thứ 3 là trong dịp Đại lễ này giá cả leo thang chóng mặt, từ vàng, đôla đến hàng trăm mặt hàng tiêu dùng khác…

Rồng thỏa sức bay lượn trên không trung còn dưới trần gian dân vẫn đang lầm than, chen chúc…
Vợ chồng ông bạn hàng xóm của tôi là Lê Kỳ nguyên Trưởng phòng nghiên cứu của Trung tâm Khoa học xã hội nhân văn và vợ là bà Yến, nguyên Giám đốc một bệnh viện tại Hà Nội, sáng sớm đã gõ cửa nhà tôi rất sớm thông báo tin khủng: 200 mặt hàng đã tăng giá trong thời điểm này, trong khi lương không nhúc nhích. Không biết do người Hà Nội nhiều người được ăn theo Đại lễ, có nhiều tiền nên tiêu hoang dẫn tới giá cả leo thang hay do lạm phát ?
Hai vợ chồng ông Lê Kỳ đã đưa cho tôi đọc một bài thơ tự sự vừa làm, thấy hợp với tâm trạng của mình nên chép ra đây để bà con cùng tao ngộ:
Nghìn năm Đại lễ Thăng Long
Thiêng thì Thái Tổ, Thái Tông đừng về
Dịp này giá cả tăng ghê
Làm chi có rượu, có xôi cúng Ngài
Nghe ai nói phét điếc tai
Dân tình ngán ngẩm chẳng ai thiết gì
Một ngàn năm đã trôi đi
Cháu con chắc khổ hơn khi còn Ngài…
Trăm thứ hàng, giá tăng…phi


Đọc “Chiếu dời đô” bằng đôi mắt hiện tại VƯƠNG-TRÍ-NHÀN
So với Bình Ngô đại cáo thì Chiếu dời đô thường chỉ được chúng ta quan tâm ở một mức khiêm tốn, sự phân tích văn bản cũng sơ sài. Điều này có thể giải thích là do cảm hứng chính chi phối xã hội Việt Nam từ sau 1945 đến nay là cảm hứng chiến thắng mà Bình Ngô đại cáo diễn tả rất hoàn hảo. Thói quen tìm thấy mình trong lịch sử và hơn thế thích diễn tả mình bằng ngôn ngữ lịch sử đã xui con người hiện đại đồng lòng làm việc đó.
Tuy nhiên trong giai đoạn mới của sự phát triển đất nước, khi mà việc xây dựng nổi lên hàng đầu – “phát triển thật ra là một cách tốt nhất để bảo vệ một quốc gia” – thì việc trở lại với Chiếu dời đô lại có một ý nghĩa riêng.
Dám thay đổi, lấy sự thịnh vượng của xứ sở làm trọng
LTS: Hà Nội đang bắt đầu chuỗi 10 ngày tưng bừng kỉ niệm Đại lễ Nghìn năm Thăng Long – Hà Nội. Nhân dịp Đại lễ, nhà văn hóa Vương Trí Nhàn đọc và luận giải văn bản cổ Chiếu dời đô của tiền nhân Lý Công Uẩn bằng ngôn ngữ văn hóa chính trị thời hiện đại. Tuần Việt Nam trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Mặc dù không được triển khai kỹ lưỡng và viết bằng một thứ ” thiên cổ hùng văn” như Bình Ngô đại cáo , song Chiếu dời đô vẫn là – xin phép được sử dụng ngôn ngữ của văn hóa chính trị hiện đại – một thứ cương lĩnh chính trị nghiêm túc, bao quát nhiều vấn đề lớn của thời đại.
Sau khi đã nắm chính quyền, Ban lãnh đạo đất nước thấy việc cần kíp nhất là có những quyết sách lớn cho việc xây dựng đất nước (việc đặt kinh đô ở đâu thuộc loại quyết sách lớn đó).
Chỗ dựa để đưa ra những quyết sách này không chỉ là những kinh nghiệm của bản thân. Trong hoàn cảnh một miền đất mới tuyên bố về sự tồn tại của mình như một quốc gia, việc tham khảo kinh nghiệm của các xứ sở khác trở thành bắt buộc.
Một điều quan trọng hơn, cần xác định nội dung chủ yếu trong kinh nghiệm nước ngoài là gì.
Trong giai đoạn mới của sự phát triển đất nước, khi mà việc xây dựng nổi lên hàng đầu – “phát triển thật ra là một cách tốt nhất để bảo vệ một quốc gia” – thì việc trở lại với Chiếu dời đô lại có một ý nghĩa riêng, nhà văn hóa Vương Trí Nhàn đặt vấn đề..
Theo thói quen bảo thủ đã thành nếp nghĩ phổ biến, chúng ta dự đoán khi noi gương người xưa, ban lãnh đạo thời Lý sẽ chỉ nhìn thấy sự trung thành với truyền thống. Nhưng chúng ta nhầm. Cùng với việc mạnh dạn phê phán tiền nhân – chê Đinh Lê là cạn nghĩ, không thức thời, không chịu học hỏi – Chiếu dời đô sớm đặt vấn đề về sự thay đổi mà các triều đại nổi tiếng ở phương Đông trước đó đã trải qua.
Ngay lúc ấy, kinh nghiệm quốc tế lớn nhất đã là không được đi theo những lối mòn, mà phải luôn luôn đổi mới. Dường như Chiếu dời đô muốn kêu lên như vậy. (Chỉ thiếu một sự quả quyết theo kiểu Trung Quốc hiện nay: “Thay đổi hay là chết!”).
Thế đâu là chỗ dựa để đánh giá một sự thay đổi là đúng hay là sai?
Câu trả lời của Chiếu dời đô: phải mang lại cho xứ sở sự thịnh vượng.
Khi xem xét lý do đã được Chiếu dời đô nêu lên để làm rõ chỗ khác nhau giữa kinh đô cũ và kinh đô mới, các nhà nghiên cứu thời nay thường chỉ chú ý tới yếu tố phong thủy – Thăng Long là nơi trung tâm trời đất, có thế rồng lượn hổ chầu…
Nhưng điều mà trong bài này chúng tôi muốn bạn đọc chú ý là yếu tố địa lý ở đây không có tính thần bí mà mang ý nghĩa thiết thực. Một bên đất trũng tối tăm; một bên cao mà thoáng mát. Một bên trăm họ hao tổn, muôn vật tiêu điều; một bên không những không khổ vì ngập lụt, mà muôn vật lại rất phồn thịnh.(1)
Rõ là một thứ địa lý học được nhìn dưới góc độ kinh tế.
Thuật lại việc Lý Thái Tổ đưa Chiếu dời đô ra để hỏi ý kiến các quan – một cử chỉ có ý nghĩa rất hiện đại – Đại Việt sử ký toàn thư viết rằng “Bầy tôi đều tâu: Bệ hạ vì thiên hạ mà lập kế dài lâu, để trên cho cơ nghiệp to lớn được thịnh vượng, dưới cho dân chúng được đông đúc giàu có, điều lợi như thế ai dám không theo”.
Hai tiếng giàu có gần như không có trong kho từ vựng của vua quan phong kiến ở ta suốt trường kỳ lịch sử, kỳ lạ thay lại xuất hiện ở một thời cách xa chúng ta đã có ngàn năm tuổi này!
Một mầm mống của ý niệm kinh tế như đã nằm trong tư duy con người lúc ấy, kinh tế được dùng làm tiêu chuẩn để đánh giá sự thịnh trị (vốn là một khao khát lớn của mọi thời đại.)
Thân dân thì có tất cả
Ta hãy chú ý: trong văn bản, khái niệm thịnh vượng nói ở trên – hay khái niệm phát triển như tư duy hiện đại – luôn gắn với khái niệm dân. Nỗi khổ được nói tới là khổ của dân. Mà sự giàu có cũng là của dân.
Như vậy là với Chiếu dời đô, lần đầu tiên ở Việt Nam một thuật ngữ quan trọng trong văn hóa quyền lực ở phương Đông đã xuất hiện.
Đọc các tài liệu in trong Lịch sử tư tưởng Việt Nam – văn tuyển (2) người ta thấy thời Bắc thuộc, tư tưởng chủ yếu của xã hội vẫn là tư tưởng Phật giáo.
Mặc dù đến triều Lý, đạo Phật vẫn là quốc giáo, song với việc sử dụng dày đặc khái niệm dân, hoặc trăm họ (bách tính) trong văn bản, sự có mặt của Nho giáo trong tư duy nhà cầm quyền ở Việt Nam lúc đó, là điều không còn bàn cãi.
Thái độ với dân là một chính sách lớn mà khoa học cai trị của Nho giáo (Trị quốc chi đạo) khẳng định.
Câu mở đầu của sách Đại học đã nói rõ “Đại học chi đạo tại minh minh đức tại thân dân”. Thân dân ở đây thường được giải thích là yêu mến vỗ về dân chúng.
Khổng Tử mới nói tới việc làm sao cho dân có được đời sống thuần hậu. Mạnh Tử đã nói tới việc làm cho dân giàu và xem đấy là một trong những phương cách hữu hiệu nhất để tạo nên sự hùng hậu của quốc gia. Bằng cách nói về sự thịnh vượng của dân, Chiếu dời đô đã đạt đi được một đoạn đường khá xa trong việc chiếm lĩnh kinh điển Nho giáo.
Mối quan hệ giữa dân và nhà cầm quyền
Một bằng chứng khác làm nên vẻ độc đáo của tư tưởng thân dân của Chiếu dời đô là quan niệm về mối quan hệ giữa nhà cầm quyền và dân chúng. Điều này không được diễn tả bằng ngôn từ, nhưng tiềm ẩn ở dạng dưới văn bản.
Thông thường chúng ta hay nghĩ công lao đưa khái niệm dân vào các văn kiện chính trị ở Việt Nam là thuộc về Nguyễn Trãi.
Chiếu dời đô trên nền hoa Tuylip do nhân dân Hà Lan tặng nhân dân Hà Nội.
Trong Bình Ngô đại cáo, dân được hiểu là những người dân đen, bị đầy ải dưới ách ngoại xâm; còn nhà cầm quyền hiện ra như những người giải phóng cho dân, ban ơn cho dân. Về sau, trong văn thơ Nguyễn Trãi viết khi Lê Lợi đã lên ngôi vua, dân được đặt trong các mối quan hệ với các biến cố chính trị kiểu “giữ thuyền là dân lật thuyền là dân” (ẩn đằng sau đó là lời khuyên vua chúa phải cảnh giác với dân.)
Còn trong Chiếu dời đô, như chúng ta thấy, dân có bóng dáng một thứ chủ thể quốc gia, với nghĩa nhà cầm quyền nghĩ về dân như những đối tượng mà mình phải lo lắng, phải chịu trách nhiệm; đời sống của dân cũng là thước đo để nhà cầm quyền soi vào mà xem xét đánh giá mình. Mối quan hệ ở đây trong sáng và chưa bị tha hóa .
Cái trong sáng này chính là hợp với Nho giáo ở thời các bậc tôn sư mới dựng tạo những cơ sở lý thuyết đầu tiên. Theo Đại cương triết học Trung Quốc của Giản Chi và Nguyễn Hiến Lê (3), đại để Khổng Mạnh đã quan niệm “trời sinh dân, nuôi dân, đặt ra vua để làm lợi cho dân, chăn nuôi dân, cai trị dân, do đó mới có (quan hệ) vua tôi”. (sđd, t.II, tr. 553), “cái lợi của dân là cứu cánh quốc gia”.( sđd, tr. 555). Trong Kinh Thi đã có những câu cho thấy người dân thời đó nghĩ rằng “vua quan phải theo ý dân.” (tr. 633)
Về sau, trong quá trình phát triển của xã hội phong kiến, nhất là đến thời của những cuộc chinh chiến liên miên giữa các vương hầu, rồi những tư tưởng như Nguyễn Trãi dẫn ra mới nổi lên hàng đầu, và truyền đến những xứ sở xa xôi như Việt Nam.
Đến thời cận đại, các nhà tư tưởng Trung Quốc vẫn còn dựa vào một phần những mầm mống tư tưởng hồn nhiên trong sáng vừa dẫn ở trên để, kết hợp với các tư tưởng Âu Tây, hình dung ra thế nào là quốc gia và vai trò dân chúng với quốc gia. Lương Khải Siêu có lần đã diễn tả các quan hệ kinh điển đó dưới một hình thức rất mô – đéc: “Quốc gia chỉ là một công ty, các nhà cầm quyền chỉ là những người mà dân chúng – chứ không phải trời – ủy thác cho quyền quản lý “. (tr 557 – 559).
Trong một văn mạch thống nhất
Đại Việt sử ký toàn thư tập I có ghi năm Nhâm Tý 1012, Lý Công Uẩn đi đánh Diễn Châu. Khi về đến Vũng Biện, gặp lúc trời đất tối sầm, gió sấm dữ dội, vua đốt hương khấn trời rằng “Tôi là người ít đức, lạm ở trên dân, nơm nớp lo sợ như sắp sa xuống vực sâu, không dám cậy binh uy mà đi đánh dẹp càn bậy. Chỉ vì người Diễn Châu không theo giáo hóa, ngu bạo làm càn, tàn ngược chúng dân, tội ác chồng chất đến nay không thể dung tha không đánh. Còn như trong khi đánh nhau, hoặc giết oan kẻ trung hiếu, hoặc hại lầm kẻ hiền lương , đến nỗi hoàng thiên nổi giận phải tỏ cho biết lỗi lầm, dẫu gặp tổn hại cũng không dám oán trách…” (4).
Có thể đọc thấy ở đây chứa đựng quan niệm của Lý Công Uẩn về một người đứng đầu nhà nước:
- Đó là người nghĩ rằng ở cương vị ấy, quan trọng nhất là chữ đức. Mà mình thì chưa đủ cái đức ấy, việc cai trị ( = “ở trên dân”) chẳng qua may mà được đảm nhiệm; trước một việc quá sức, lúc nào cũng thấy chưa xứng đáng.
- Đó là người luôn thấy mình có thể có sai lầm, mà sai lầm lớn nhất là “giết oan kẻ trung hiếu” ‘làm hại kẻ hiền lương”, nhìn rộng ra làm khổ dân chúng.
- Đó là người tin rằng trên đời này còn có những điều thiêng liêng, mọi việc mình làm đều trong tầm phán xét của đấng thiêng liêng ấy.
Cơ sở để có được một hành động có tầm vóc lịch sử như việc dời đô như vậy là dựa trên một quá trình nhận thức tư tưởng có thể nói còn vĩ đại hơn ở Lý Công Uẩn. Và đó là một đúc kết về văn hóa chính trị mà người hôm nay phải đọc ra trên đường đi tìm những quyết sách lớn cho đất nước.

(1) Chúng tôi dựa vài bản dịch Chiếu dời đô trong Đại Việt sử ký tiền biên, câu chữ đôi chỗ hơi khác một chút so với bản trong Đại Việt sử ký tòan thư mà giới báo chí truyền thông vẫn dùng
(2) NXB Chính trị quốc gia , 2002
(3) Bản của NXB Thanh niên , 2004
(4) Đại Việt sử ký tòan thư , NXB Khoa học xã hội 1983, tập I, tr 244. Chi tiết này được nhắc tới trong hầu hết các bộ sử khác

Khai mạc Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long -Hà Nội

(TUỔI TRẺ)-
-
Hình ảnh biểu diễn văn nghệ chào mừng 1000 năm Thăng Long của buổi lễ khai mạc Ảnh: Thuận Thắng




Chính thức quyết định tổ chức Festival cầu Long Biên (01/10/2010)
01/10/2010 09:12:10- Ngày 30/9, lãnh đạo Hà Nội chính thức đồng ý chủ trương tổ chức Festival cầu Long Biên năm 2010 theo đề nghị của Cty CP Tư vấn đầu tư và phát triển N.N.


Xuất hiện ảnh mới của Tướng Giáp
Ông Phạm Quang Nghị trao thư mời cho Tướng Giáp (ảnh của Hà Nội Mới)
Báo Việt Nam đăng một số hình ảnh mới của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân việc lãnh đạo Hà Nội thăm và mời ông “tham gia đại lễ”.
Trên một trong hai bức ảnh, ông Võ Nguyên Giáp mặc quân phục có gắn huân chương và đeo kính. Ông nằm trên giường bệnh nhưng xung quanh không có máy móc thiết bị y tế, mà vây quanh là đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Hà Nội, do Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị dẫn đầu.
Trên bức ảnh do báo Hà Nội Mới cung cấp, tay trái của ông Giáp hơi nhấc lên, được cho là nhận thư mời ông tham dự đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.
Lãnh đạo Hà Nội được dẫn lời nói: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô rất vui mừng và mong muốn Đại tướng có mặt chứng kiến sự kiện trọng đại này”.
Theo báo Hà Nội Mới, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá cao công tác chuẩn bị, công tác tổ chức các hoạt động mừng Đại lễ”.
Những bức ảnh mới đăng tải đã cho thấy đôi chút tình hình sức khỏe của Tướng Giáp, người đang được chăm sóc sức khỏe trong bệnh viện nhiều tháng nay.
Sức khỏe yếu

Hôm 25/08, ông Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi, nhưng không có bức hình nào của ông trong dịp này được công bố.
Ngay cả thông tin về các chuyến thăm mừng thọ ông của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng không có ảnh mà chỉ dùng lại hình cũ từ nhiều năm trước.
Sau một thời gian không thấy nhắc gì đến Tướng Giáp, báo chí Việt Nam nay quay lại nói nhiều về công trạng của ông – điều được cho là chỉ dấu xã hội đang có nhu cầu về môt vị lãnh đạo tinh thần.
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh, nhận xét: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một con người lý tưởng, trung dũng và là người có uy tín nhất ở trong nước hiện nay.”
Bí thư Thành ủy Hà Nội kính chúc Đại tướng sức khỏe, trường thọ
Bí thư Thành ủy Hà Nội kính chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp sức khỏe, trường thọ. Ảnh do gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cung cấp
Bí thư Thành ủy Hà Nội
Bí thư Thành ủy Hà Nội chuyển đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng phẩm của Ban tổ chức Đại lễ. Ảnh do gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cung cấp




- Hai lý do không tổ chức Festival cầu Long Biên (KHĐS).-- Hai lý do không tổ chức Festival cầu Long Biên (28/09/2010)
28/09/2010 15:40:12- Sau thông tin Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết sẽ không có Festival cầu Long Biên với chủ đề “Cầu Rồng kể chuyện 1.000 năm Thăng Long- Hành trình lịch sử của dân tộc Việt Nam” vì do kịch bản có nhiều nội dung sai lịch sử, phóng viên Bee.net.vn đã trao đổi nhanh với bà Nguyễn Nga (Việt kiều Pháp) và cũng là người đưa ra ý tưởng này.
Thưa bà, được biết Festival Cầu Long Biên với chủ đề “Cầu Rồng kể chuyện 1.000 năm Thăng Long – Hành trình lịch sử của dân tộc Việt Nam” sẽ không có mặt trong chương trình Đại lễ 1.000 năm Hà Nội sắp tới?
Đúng vậy, tôi đã quyết định dời Festival cầu Long Biên qua tháng 11.
Việc thay đổi thời điểm là do quyết định của bà hay do kịch bản có nhiều nội dung sai lịch sử như ông Phạm Quang Long - Giám đốc sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hà Nội đã khẳng định?
Hai lý do họ đưa ra là Cầu Rồng không thể kể chuyện 1.000 năm vì cầu mới được 100 tuổi.
Và hành trình lịch sử Việt Nam với ý tưởng là một cuộc du hành hòa nhạc trên các dòng sông từ động Hoa Lư, qua chùa Bái Đính, Ninh Bình về sông Hồng, Hà Nội và điểm cuối của hành trình là vịnh Hạ Long thì bị cho là không đúng với hành trình của Lý Công Uẩn.

Vậy việc lùi lại đến tháng 11 mới tổ chức có làm mất đi mục đích, ý tưởng mà bà đã xây dựng không?
Tôi nghĩ nó vẫn sẽ là một Festival hoành tráng của tất cả nhân dân chứ không phải riêng mình tôi. Với lại tháng 11 cũng có sự kiện tuần lễ văn hóa Pháp tại Hà Nội. Mà lịch sử cầu Long Biên cũng có dấu ấn nghệ thuật của người pháp.
Dự kiến sẽ có 69 quốc gia đến tham dự và giới thiệu về nước của họ cùng với 54 anh em dân tộc Việt nói về kí ức một nghìn năm trước. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ tổ chức một buổi lễ thượng cờ các nước.
Tôi luôn muốn cầu Long Biên sẽ trở thành một bảo tàng lịch sử cận đại của người Việt Nam nói riêng và khắp thế giới nói chung. Bất cứ ai, ở đâu khi đến Việt Nam cũng sẽ phải đặt chân đến đó. Đó sẽ là làng văn hóa lịch sử của người Việt.
Vậy bà vẫn sẽ giữ nguyên kịch bản hay sẽ thay đổi cho phù hợp?
Về cơ bản tôi vẫn sẽ giữ lại những ý tưởng đã trình duyệt nhưng còn hành trình trên sông sẽ được dời sang năm sau.

Không tổ chức Festival cầu Long Biên
27/09/2010 20:49:05- Sẽ không có Festival cầu Long Biên với chủ đề “Cầu Rồng kể chuyện 1.000 năm Thăng Long - Hành trình lịch sử của dân tộc Việt Nam” theo ý tưởng của bà Nguyễn Nga (Việt kiều Pháp).

Nghỉ tiếp dân dịp Đại lễ - (VietNamNet)
Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại Hà Nội sẽ nghỉ từ ngày 28/9 đến hết ngày 10/10. <:: kg được khiếu kiện, tụ tập đông người nha>>> Nghỉ tiếp công dân trong dịp Đại lễ - (TUỔI TRẺ)


- Nhà ngoại cảm Bích Hằng khốn khổ với tin đồn ác ý (VNN/ĐS&PL) Với những tin đồn chỉ mang tính “trà dư tửu hậu” sau một thời gian sẽ bị lãng quên. Nhưng với tin đồn đầy ác ý, mang âm mưu phá hoại thời gian qua gắn với tên tuổi nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng lại là vấn đề phải truy tìm nguồn gốc và xử lý theo pháp luật. <<::: toàn bộ bài viết lại chẳng nêu tin nào là ác ý, nếu chỉ là tin đồn báo nêu mà BH còn không biết thì không thể nói là ác ý.. còn cái tin .. cần nêu thì lại không nêu, đúng là nhà báo nói…>>>
- Phan Thị Bích Hằng: Tôi vẫn nhận 100 cuộc gọi mỗi ngày (Lao động). “Nhà ngoại cảm nổi tiếng của Việt Nam một lần nữa cải chính về tin đồn thất thiệt đã khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua.”

Dự đoán sập cầu Bãi Cháy, cầu Thăng Long là tin đồn Bee -07/09/2010 07:56:32
"Tôi hoàn toàn không đưa ra bất kỳ một lời tiên đoán nào cả. Tôi không bao giờ đề cập đến những vấn đề ấy bởi khả năng của tôi không phải là tiên đoán mà là đối thoại ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ và mộ thất lạc". Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã khẳng định như vậy trước thông tin chị bị bắt giữ, quản thúc, bị cơ quan công an gọi hỏi về những vấn đề liên quan đến các dự đoán "ngoại cảm như sập cầu Bãi Cháy, gãy cầu Long Biên, và sự ra đi của một số yếu nhân...
Trả lời Thanh niên (ngày 7/9), nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khẳng định đây là những tin đồn bịa đặt rất ác ý. "Về chuyện này, tôi đã chính thức đến gặp trung tướng Vũ Hải Triều, Tổng cục phó Tổng cục An ninh đề nghị điều tra, làm rõ nơi nào tung ra tin đồn như vậy để gây hoang mang trong nhân dân".
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng
Được biết, ngày nào chị Hằng cũng nhận được hàng trăm tin nhắn từ bạn bè và những người quen biết hỏi thăm tin tức về việc chị bắt giữ.
"Một lần nữa tôi đề nghị Bộ CA điều tra, làm rõ vấn đề này. Tôi được cơ quan chức năng trả lời đây chỉ là những tin đồn trên mạng, còn trên báo chính thức thì không hề có tin kiểu này", Phan Thị Bích Hằng nhấn mạnh.
Trước đó, từ năm 2009, hàng loạt tin đồn xuất hiện trên mạng về chuyện nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng “dự đoán” cầu Bãi Cháy bị sập vào năm 2010. Tiếp đến tháng 3 và 4/2010 lại có tin đồn về chuyện chị “dự đoán” sập cầu Bãi Cháy và cầu Thăng Long. Và đến tháng 7/2010 trên mạng lại đưa tin chị đoán cầu Long Biên sẽ sập, cả ngàn người chết, rồi lại có tin chị bị công an bắt giữ vì tung ra dư luận những tin đồn này.
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng sinh năm 1972, quê Yên Khánh, Ninh Bình, chị là cán bộ bộ môn cận tâm lý Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam.
(Theo TNO)
“Bác” tin đồn được nghỉ 10 ngày dịp Đại lễ 1000 năm… Nhiều thông tin đồn đoán rằng trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long sắp diễn ra, cán bộ viên chức cả nước sẽ được nghỉ đến 10 ngày.
Để hiểu đúng hoạt động của các nhà ngoại cảm 9/7/10
Sự kiện nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng phải lên tiếng bác bỏ những tin đồn không đúng sự thật liên quan đến các “dự đoán” của chị cho thấy hoạt động của các “chuyên gia tìm mộ” đặc biệt này còn nhiều “vùng mờ” khiến dễ dẫn đến những cách hiểu sai về bản chất một lĩnh vực nghiên cứu còn chưa nhận được đồng thuận trong giới khoa học. Chính vì thế, công chúng càng cần một thái độ thận trọng, tỉnh táo và cầu thị khi tiếp cận những thông tin “ngoại cảm”.

- Chuyên gia khí tượng “mổ” dị nhân “ngăn mây, đuổi mưa” (VTC). - Các nhà khoa học nói gì về “dị nhân đuổi mưa”? (Bee). Xem thêm: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai? (VTC).
- Đồn cầu Long Biên sập: Nhà ngoại cảm Bích Hằng nói gì? (VTC)
Đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ các tin đồn ác ý
Thời gian gần đây trên các mạng điện tử rộ lên thông tin về việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng ở Hà Nội bị bắt giữ do liên quan đến những dự đoán của chị. Tối qua 6.9, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn nhà ngoại cảm này.
Chuyện phong thủy và đầu cơ đất ở HN BBC
Các ý kiến quanh núi Ba Vì và ‘cuộc chơi đất đai’ nhân dự án ‘đường tâm linh’ trong quy hoạch Hà Nội.

---------------



<::::----- nghe nhiều lắm rồi, nhưng đọc bài viết này thì ... thôi xem để biết, ..>>>
--------
Tin đồn là:
Nhà ngoại cảm tuyên bố đại lễ Thăng Long sụp đổ !!!



Phan Việt Đăng (tường trình từ Việt Nam)
(08/06/2010)

HÀ NỘI:
Mới đây, trong tháng 7 vừa rồi, nhà ngoại cảm CS Phan Thị Bích Hằng đã lên tiếng cảnh báo những sự kiện chấn động dư luận trong nước, và cũng lập tức bị an ninh CSVN bắt giữ, cô lập, không cho tiếp xúc với đám đông, vì sợ tin tức lan đi, gây bất lợi cho Đại lễ hội Thăng Long 1000 năm mà Nhà cầm quyền đang kỳ vọng.

Nguyên văn của bà Phan thị Bích Hằng nói là “Vào ngày đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội thì cây cầu Long Biên- chứng nhân lịch sử sẽ bị sập và hàng nghìn người đang đi trên cây cầu đó sẽ tử vong. Và Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng sẽ từ trần vào dịp diễn ra đại lễ này”.

Nguồn tin từ những người thân cận của bà Phan Thị Bích Hằng kể lại, nói rằng bà đã đột nhiên phát ngôn những điều này vào một ngày đang niệm ý. Khi lời bà Phan Thị Bích Hằng nói ra, được chứng kiến khoảng 20 người, đã lan đi nhanh chóng, và sau đó, khoảng một ngày sau, công an với khoảng 6 người, đã đi xe đến và mời bà về đồn làm việc.
Trong lần đầu bị bắt giữa, có người thân của bà Hằng. Nhưng lần sau đó thì bà bị bắt đi, không cho thân nhân hay người quen đi theo. Trong lần đầu, người ta kể lại là khi công an đề nghị bà phủ nhận những lời bà đã nói, cũng như phải xác nhận là bà nói trong trạng thái không tỉnh táo, thì bà Hằng đã phản ứng dữ dội và nói với phía an ninh rằng Nếu những lời tôi nói là đúng sự thật thì người đại diện của nước CHXHCNVN phải đích thân đứng ra xin lỗi tôi. Còn nếu sai thì tôi xin chịu mức án tù chung thân.”
Câu chuyện nói trên, chưa được kiểm chứng trong nước, nhưng đang lan nhanh với một tốc độ khó tin, và trở thành những điều làm người ta lo ngại cho Đại lễ hội Thăng Long 1000 năm.
Đầu năm 2010, trong nước cũng rộ lên một tin đồn là Phan Thị Bích Hằng tiên đoán cầu Bãi Cháy sập vào năm 2010 và bà cũng đã bị công an bắt vì tiên đoán trên. Tuy nhiên, sau đó bà đã chính thức khẳng định tin đồn trên là thất thiệt và hoang tưởng, đồng thời cũng nêu rõ rằng bà không tiên đoán về những vấn đề liên quan đến công trình, kiến trúc, cầu đường. Nhưng trong trường hợp những tiên đoán giật gân nói trên, chưa thấy một thông tin chính thức nào đính chính từ bà Hằng, dù lời đồn còn lan nhanh hơn vụ cầu Bãi Cháy.
Bà Hằng chính thức được nhà nước CSVN công nhận là một nhà ngoại cảm, là người đã sử dụng khả năng đặc biệt của mình trong thời gian gần 20 năm qua để giúp hàng ngàn gia đình tìm kiếm hài cốt người thân bị thất lạc trong chiến tranh. Việc tìm hiểu, khảo nghiệm khả năng ngoại cảm của Bích Hằng được coi là có thể giúp cho các nhà khoa học giải đáp nhiều vấn đề cứ liệu liên quan đến thế giới tâm linh. Thậm chí, bà Hằng còn được các quan chức cấp cao của CSVN mời tìm giúp mộ, hay nơi chết của những người thân.
Bà Phan Thị Bích Hằng sinh ở xã Khánh Hòa, Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Năm 2007, bà công tác tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (tên cũ là trường Đại học Quản trị Kinh doanh Hà Nội) và cũng là một trong những cán bộ của bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Khả năng ngoại cảm của bà đột nhiên phát tiết vào năm 1988, sau một cơn bệnh.
Một trong những chuyện ngoại cảm ly kỳ nhất của bà Hằng là đã từng thấy một lính Sài Gòn ở công viên Lê Thị Riêng, trước là nghĩa trang của người Công giáo, đã bị chính quyền CSVN phá đi. Người lính Cộng Hòa ấy cứ níu chân chị để nhờ chị nhắn nhủ mấy câu với gia đình. Khi tìm thấy hài cốt của người lính ấy thì thấy chiếc dây chuyền platin sáng lấp lánh.
Mặc dù có nhiều lời bình luận rằng bà Hằng là một nhà ngoại cảm CS, nhưng trên thực tế, khi tiếp xúc với các linh hồn, bà Hằng không phân biệt và chỉ khuyên người còn sống đừng bạc đãi, dù đó xương cốt của bộ đội Bắc Việt hay của lính VNCH.
Lời đồn đại về bà Hằng, với tin tức liên quan đến cầu Thăng Long và cái chết của Võ Nguyên Giáp, dù chưa biết như thế nào, vẫn còn đang làm hoang mang rất nhiều người, kể cả các quan chức CSVN. (T.V.Đ)
Vài nét về Nhà Ngoại Cảm Phan Thị Bích Hằng
Phan Thị Bích Hằng sinh năm 1970 ở xã Khánh Hòa, Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, là một nhà ngoại cảm nổi tiếng ở Việt Nam, cô tốt nghiệp đại học, hiện nay (2007) đang công tác tại Đại Học Quản Trị Kinh Doanh Hà Nội và cũng là một trong những cán bộ của Bộ Môn Cận Tâm Lý, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Việt Nam.
Quá trình lạ trở thành nhà ngoại cảm:
Cô Phan Thị Bích Hằng trở thành nhà ngoại cảm sau một biến cố lớn, chuyện của cô được kể lại như sau: Năm 1990, cô và một người bạn cùng bị một con chó dại cắn, bạn gái của cô bị chết. Cô được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi, bằng cả Đông y lẫn Tây y, song không lành. Một thầy lang đã chữa cho cô bằng bài thuốc của ông, sau một đợt lên cơn dại cô tỉnh lại và khỏi bệnh. Vài tháng sau, khi khỏe mạnh hẳn, cô thường đi lung tung và nhìn mặt mọi người cô có thể biết được họ còn sống lâu hay sắp chết. Một số người như ông Vũ Văn Trác, 50 tuổi, đang khỏe mạnh, cô bảo: “Ông ơi, chắc là ông sắp mất rồi. Ông đừng đi làm nữa cho khổ!” Vài ngày sau, loa truyền thanh xã thông báo ông Trác chết thật. Tiếp sau ông Trác là ông Bùi Văn Trai, Chủ nhiệm hợp tác xã thêu xuất khẩu xã Khánh Hòa. Giữa hội trường UBND xã, có nhiều người chứng kiến, cô nói: “Đến tháng Giêng là chú chết đấy”, cô bị mọi người mắng, nhưng không ngờ, đầu tháng Giêng ông Trai chết thật.
Sau chuyện đó cả làng bảo Hằng bị ma ám. Cô nói rằng cô không bị thần kinh, những chuyện đó là do cô nhìn thấy thật, nhưng không ai tin. Cô được bố mẹ đưa đi khám bệnh và cúng bái để cầu cho cô khỏi bệnh. Khi mọi người cho cô là bị bệnh thần kinh thì thực tế cô có khả năng phán đoán được tình trạng sức khỏe, thậm chí cả suy nghĩ của người khác, song Hằng đau khổ đến nỗi chỉ mong quên hết khả năng ấy đi. Nhưng rồi Hằng tìm được ngôi mộ tổ của gia đình cô bị thất lạc nhiều năm, phát hiện được trong sân nhà ông bác cô có mộ cổ chôn ở đó, các khả năng của cô dần dần được mọi người chú ý. Cô giúp các cán bộ của Bộ Văn Hóa Thông Tin khảo sát lại di tích lịch sử chùa Dầu quê cô có từ đời nhà Trần, các phát kiến của cô được mọi người ghi nhận và chùa Dầu sau đó được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Từ đó khả năng kỳ lạ của Phan Thị Bích Hằng bắt đầu được mọi người biết tới và gọi cô là nhà ngoại cảm.
Thành tích ngoại cảm:
Những gì cô Phan Thị Bích Hằng làm được cho đời đã được nhiều người trân trọng. Đã có hàng ngàn gia đình tìm lại được người thân, đã có cả ngàn hài cốt binh sĩ tử trận được trở về đất mẹ sau bao nhiêu năm nằm nơi rừng sâu núi thẳm, mà nhiều đồng đội, thân nhân tìm không thấy. Có những hài cốt mất tích lâu đời như mộ Tướng công Hoàng Công Chất cô đã tìm lại được, giúp cho họ Hoàng chắp nối được bộ gia phả hoàn chỉnh. Rồi một số cán bộ nòng cốt của Đảng Cộng sản bị Pháp giết mất xác cô cũng tìm được hài cốt đưa về nghĩa trang. Một trong các thành công đó đã được kiểm nghiệm lại bằng phương pháp khoa học hiện đại và công bố trên phương tiện thông tin đại chúng.
http://dongathi.multiply.com/journal/item/2272/2272
--------
Trước tin đồn sập cầu Bãi Cháy từ đầu năm 2010 , Phan Thị Bích Hằng đã đính chính vào ngày 25/3




Và gần đây tháng 8, Phan Thị Bích Hằng đính chính về tin đồn Đại Lễ thất bại



http://aquapham.multiply.com/journal/item/24/24
-----------------
Mới có thông báo:

Ô tô, xe máy ngoại tỉnh không được vào Hà Nội dịp đại lễLao động
(LĐO) Thứ Hai, 30.8.2010 15:54 (GMT + 7)- Nhiều tuyến đường xung quanh khu vực diễn ra 3 buổi lễ quan trọng sẽ cấm phương tiện đi lại, ô tô, xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội sẽ dừng ở bãi đỗ xe và di chuyển vào TP bằng các phương tiện công cộng.


----------
Ứng xử với tin đồn như thế nào ? Ví dụ như Obama với tin đồn ông theo đạo Hồi (Obama says not worried by Muslim “rumors”) : Obama không bận tâm lắm và tin tưởng vào khả năng phân tích của dân Mỹ trước những tin vớ vẩn .

Một khi có sự kiện lớn diễn ra thì khó tránh khỏi những tin đồn . Thế giới tâm linh huyền bí và con người chưa hiểu biết nhiều về nó. Trước những tin đồn thì sự tin tưởng là một tấm chắn tốt nhất.

Điều cần phải có là: Tin vào nhận thức của người dân và Hành xử sao cho dân tin. Mọi ngôn từ và quy kết đều là sáo rỗng.
-------
Mong các bạn đưa ra những nhận xét lịch sự và dùng chuẩn tiếng Việt . Những nhận xét thô tục và không đúng chính tả sẽ bị xóa.

287 nhận xét:

  1. Lời đồn đại về bà Hằng, với tin tức liên quan đến cầu THĂNG LONG và cái chết của Võ Nguyên Giáp...

    Viết như kẹc!

    Trả lờiXóa
  2. Đoạn thì nói là Cầu Thăng Long sập, đoạn lại nói là cầu Long Biên.Chung kết là cầu nào thế?????

    Trả lờiXóa
  3. Nói không có cơ sở..không có bằng chứng..Bullshit.

    Trả lờiXóa
  4. tôi là bính va thọ cả Đông nữa thôn quýt tuy lai mỹ đức ha nội. tôi đồng ý với chị phan thị bich hằng mọi người chuẩn bị có jì ngon thì ăn đi nhé thế giới chuẩn bị thay đổi rồi

    Trả lờiXóa
  5. đúng đấy sợ qua mọi người chuẩn bị tinh thân nhé. đại Lễ mà...

    Trả lờiXóa
  6. toi uoc hom do toi dc o do thi toi dc co moi nguoi bjet toi.neu dieu do la su that thi toi se uoc nguyen.hjhj

    Trả lờiXóa
  7. nao moi nguoi hay cung nhau chung kien cau thang long sap.nhung ma nghi lai thi neu sap thi cung so that.minh so chet lam,chua co vo ma,chet thi tiec lam.bao nhieu gai the ma chet thi phi doi wa cac anh em oj.chac la minh se ko den cau thang long dau,den do chet ah?heee ve nha cuoi vo thoi!

    Trả lờiXóa
  8. 1 doi nguoi the nao cung phai chet??? Chet truoc, hay chet sau cung vay thoi. Chet truoc co nguoi dua tien, tiec thuong khoc. Chet sau, ko ai dua tien va khoc cho minh. Nhung bai viet sao loan xa the? Vay thi tin nay co thiet hay ko thi phai cho 10/10/2010 moi biet. Neu thiet xay ra thi nha ngoai cam sau khi dinh chanh se noi la, "see I told you!" hahaha. Con nhu ko xay ra thi se noi la, "tui da dinh chanh roi kia ma!" kho the day! Noi toi, noi lui, noi sao cung duoc het

    Trả lờiXóa
  9. noi chung la ko the nao ma biet dc vi dieu gi cung co the xay ra ma.

    Trả lờiXóa
  10. ko the pit truoc dc.neu cau ma` sap thi oi em gai dep chet do neu thang nao chua co nguoi yeu thi hum do di wa cau kung dc .neu co chet thi tren dg dj gap diem vuong kieu j cha lam wen dc voi 1 zo co em chan dai.hhheehe

    Trả lờiXóa
  11. minh khong the tin dc.nhung cung khong phai la khong co the,vi tren doi nay khong co chuyen gi la khong co

    Trả lờiXóa
  12. chung ta hay cau nguyen cho ngay dai le 1000 nam thang long thanh cong tot dep

    Trả lờiXóa
  13. dieu nay khong bso gio duoc phep xay ra

    Trả lờiXóa
  14. cai trng web nay nen bi dong di la vua

    Trả lờiXóa
  15. phan thi bich hang ba chuan bi ngoi tu di la vua

    Trả lờiXóa
  16. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Kô ai biết trước đc điều gì cả.

    Trả lờiXóa
  17. mia, 1000 nguoi cung 1000 xe may va oto, thi cau deu nao chang sap

    Trả lờiXóa
  18. Moi nguoi tai sao lai co the tin nhung tin vit the nhi? Toan bon vo van tung tin nham Len thoi. Luc noi cau Bai Chay, Linh Dam, gio lai Thang Long. Nguoi nhu ba Hang khong bao gio lai phat ngon vo van nhu vay. Toan bon phan dong luu vong song o nuoc ngoai dua tin thoi.

    Trả lờiXóa
  19. Mog là k phải sự thật. Mìh k tin và cũg k muốn tin

    Trả lờiXóa
  20. bua cung chang biet the nao danh doi xem thoi ma ngan nam thang long vao thang may the nhi :))

    Trả lờiXóa
  21. Tôi cũng không tin được rằng 1000 năm Thăng Long Hà Nội này cầu Long Biên có thể sập đến nỗi hàng nghìn người chết thì cũng hơi khó tin

    Trả lờiXóa
  22. Chắc là mọi người đồn nhảm thôi bà Hằng là 1 người có uy tin đến nước mình còn phải nhờ đến bà Hằng vậy mà ai dám tung tin xằng bậy đến thế

    Trả lờiXóa
  23. NHà nước viẹt nam bị thế là đáng dời/xem lại thằng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đj.bán đát nước việt nam bao nhiêu phần rồi/trước sau gì mà nước việt nam chẳng mất trong tay mấy thằng lãnh đạo ngu ngốc

    Trả lờiXóa
  24. nha nuoc cung phai nem xem set, nhung loi noi cua ba phan thi bich hang" can phai can nhac loi ba noi.neu xay ra nha nuoc cung can phai co phuong an phong, ma khong thi la cai tot, nha nha nen phai canh giac

    Trả lờiXóa
  25. ????????????????
    ở 2 video trên bà phan thị bích hằng nói là đấy chỉ là tin đồn thất thiệt mà. bà chưa hề nói về cầu sập mà

    Trả lờiXóa
  26. tui chang the nao tin dc ca?.neu viec nay la su that thi minh kham phuc ba ptbh.neu k thi chac ba lam vu nay cho noi tieng

    Trả lờiXóa
  27. Ba Hang chi la nan nhan cua tin don nay thoi. ba ay khong ngu gi ma tien doan nhu vay dau. khong nen nhan xet, hay doan mo ve ba ay nhu the.

    Trả lờiXóa
  28. Có những người, những cá nhân, những tổ chức lợi dụng những điều chưa được làm rõ, lợi dụng sự nhạy cảm của tôn giao để phát ngôn những điều bất lợi cho đất nước yêu quí của ta.
    Bản thân tôi và những người con đất Việt sẽ không bao giờ thèm nghe, thèm liếc mắt tới những điều đại nhảm nhí như thế!

    Trả lờiXóa
  29. chắc là bọn phản động lại tung tin thất thiệt đây mà.lũ này rảnh thật

    Trả lờiXóa
  30. co la su that hay ko lam sao ta bik dc nhung nhung tin vao minh la tot nhat chac chang bi gi dau

    Trả lờiXóa
  31. khong di len cau nua, du dung hay sai cung hoi ghe

    Trả lờiXóa
  32. bà Hằng chẳng bào giờ mói như vậy hết, mọi người hãy nghĩ đi với 1 người làm được nhiều việc như bà ấy thi không bao giờ bà ấy có thể nói ra những lời như vậy. Nếu điều đó là sự thật thì cũng sẽ là bí mật Quốc già rồi làm gì có chuyện biết dễ dàng như vậy... Tin của mấy thằng phản động đầy mà.

    Trả lờiXóa
  33. Mọi người đừng tin nhừng điều bịa đặt của những kẻ điên rồ vô công dồi nghề ấy . Chẳng có ai lại tiên đoán được những gì sẽ sảy ra . Có chăng bọn phản động phá hoại đất nước dọa dẫm vậy thôi

    Trả lờiXóa
  34. Mọi người chú ý xem kỹ video đầu tiên nhé. Rõ ràng là bà Bích Hằng đã đính chính đó là những tin đồn thất thiệt. BÀ HẰNG KHÔNG HỀ TIÊN ĐOÁN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ VỀ VỤ SẬP CẦU BÃI CHÁY HAY ĐẠI LỄ 1000 NĂM SẼ THẤT BẠI. Mọi người xem kỹ trước khi bình luận những điều khó nghe nhé. Nếu những ai đã được xem video này rồi thì báo với người thân, bạn bè mình biết sự thật là không có một lời tiên đoán nào do bà Hằng phát ngôn để mọi người bớt hoang mang.

    Trả lờiXóa
  35. chị hằng ơi nhà em ở gậm cầu thăng long... nhà bố mẹ vợ thì ở gậm cầu long biên.. theo chị gia đình em có phải chuyển nhà không. mà chuyển đi đâu được nhỉ...hay chuyển về gần nhà chị hằng cho chắc ăn...mà về gần nhà chị hằng thì lắm chuyện lắm... tóm lại chuyển cả nhà qua mỹ thế là thoát khỏi bọ ăn tục nói phét... cả Mày nữa, tin của bố mày thế mà mày cũng đọc.Đồ ngu

    Trả lờiXóa
  36. có lẽ là bọn phản động tung tin đồn nhảm nhí đó rồi. mọi người hãy nâng cao cảnh giác, đề phòng bọn xấu và cùng cầu nguyện cho đại lễ thành công nhé

    Trả lờiXóa
  37. Không nên tin! Đây chỉ là lời đồn gây hoang mang cho người dân Việt Nam, làm cho Đại lễ diễn ra không thành công thôi mà.

    Trả lờiXóa
  38. Chết cùng Đại Lễ Cũng được chứ sao :)) sau này được cả nước nhớ đến, chết thế là có ích rồi ....................................

    Trả lờiXóa
  39. rot cuc la cau co sap ko
    noi nhjeu wa
    buc ca? minh

    Trả lờiXóa
  40. thoi ca nha cu binh tinh cho den ngay do se ro, noi nhieu , cau chu lai xuc pham den nguoi khac , nhat la cac bac lanh dao.Theo em thi cu de kieu ban tin ban nghi nay cung hay ay nhi , va ngay dai le 1000 nam Thang long lai duoc chu y mot cach don dap ay chu , con hon 1thang nua thoi ,cac bac lam gi ma sot sang the.....cu cho roi se ro thoi ma ,,,,,good luck....

    Trả lờiXóa
  41. cau cho loi ba hang noi dung.chet di cho bot nguoi, ha noi dong nguoi qua roi.

    Trả lờiXóa
  42. Chi Hang da tra loi la k tien doan nhu vay ma chi la nhung tin don that thiet do ai co tinh tung len gay hoang mang dan chung thoi. chi ay cung la nan nhan cua vu nay, minh thay chi ay chi lam nhung viec tot nhu giup tim mo LS, lam tu thien chu co lam gi sai dau sao mot so ban lai nhan xet va noi nhung loi khong hay voi chi ay the. toi nghiep chi ay.

    Trả lờiXóa
  43. Toàn bọn phản động đưa tin vớ vẩn, mọi người đừng tin nha

    Trả lờiXóa
  44. La nguoi hieu biet chang ai tin nhung tin don nay dau, toan la cu dan mang bia ra roi moi nguoi them mot chut thoi ma. nhung loai tin don nay thi tim dau chang thay co dieu neu don thoi voi nguoi binh thuong k noi tieng thi chang ai them de y.

    Trả lờiXóa
  45. Ban Phuong Hoa noi dung, hay tay chay loai tin don nay cac ban a.

    Trả lờiXóa
  46. Không thể hiểu những người loan tin đồn này nghỉ gì nữa.Cả nước đang chuẩn bị cho một Đại lễ 1000 năm Thăng Long thật hoành tráng mang đậm tính chất lịch sử.Vậy mà họ "rãnh rỗi" quá nên ngồi bịa ra tin giật gân cho bà con nhân dân thêm lo âu thấp thỏm.Tôi đồng ý nên tảy chay những tin đồn thất thiệt như thế này.Còn các bạn thì sao?????????

    Trả lờiXóa
  47. Toi dong y voi ban. Tat ca thanh vien cua hongbagai.blogspot.com chung ta toan la nhung nguoi thong thai, hieu biet khong de tin bon nguoi xau tung tin gay hoang mang dan chung duoc. Mot nguoi co uy tin, va co tam chuyen lam nhung viec thien nhu Ba Hang k bao gio phat ngon ho do nhu vay dau. do ai do co tinh tung tin lam hoang mang dan chung. toi cung moi nguoi se thong bao cho cac ban cua minh va thong bao tren dien dan la tin don nay k phai la su that, ba Hang k tien doan nhu vay de nhan dan ta yen tam don mung ngay dai le trong dai nay.

    Trả lờiXóa
  48. nhieu kha nang 2000 nguoi se chet o cau long bien vi ngu co tuyen truyen cung khong thay doi duoc gi

    Trả lờiXóa
  49. bon phan dong o my se thao oc bu long lam cho cau bi yeu chu chang dat bom min gi dau ,dong thoi am sat tuong vo nguyen giap vao ngay nay de pha hoai dat nuoc ta mo dau cho thoi ky sup do chu nghia cong san o nuoc ta (rat co the xay ra khoang vai chuc nam nua voi su hau thuan cua my 1 nuoc tu ban cao gia so 1 the gioi )

    Trả lờiXóa
  50. that su toi muon noi voi' nhung~ ai doc. bai` viet' nay` rang` ! neu^' tru0c' day " Phan Thi Bich Hang " da~ co' kha? nang bjet truoc ve tuong lai va nhieu lan ba chung minh duoc dieu do . nhung chung ta cung ko nen qua tin vao nhung loi ma nguoi do noi ra . toi duoc biet kha nang dac biet cua con nguoi thuong chi duoc trong mot thoi gian nhat' dinh. chu' ko the? DUy tri mai~ . moi nguoi` hay~ tin tuong? va chuan bi tinh than don' mung dai. le 1000 nam thang Long . mong rang moi nguoi se ko tin va tung tin ve nhung loi noi' phi khoa hoc. :D .

    Trả lờiXóa
  51. o day nguoi ta chi khang? dinh nhung~ lan` noi dung' va lam` chinh' xac' duoc. cai' goi. la ngoaj. cam? cu?a ba` ' Phan thi Bich Hang thoi " ." c0' aj dam' khang? dinh. ba` ta chua bao gjo` noi' sai " :D . tui chua thay' cau noi' khang? dinh. dieu` do' do' . va tui cang` ko tin vao` loi` noi' cua? ba` . song' vao thoi diem? khoa hoc. ki~ thuat. thi` nen tin vao caj gi` ma chinh'mat' mjnk` nhin` thay' ! :)>-

    Trả lờiXóa
  52. Toi yeu to quoc toi! Yeu nhung gi ma no mang lai. That su thi ko biet la` Dai le co dien ra thanh cong hay ko! Nhung neu nhu no that bai that thi wa la tiec. Do la` mot su kien giup cho dat nuoc mo rong kinh te, du lich, phat trien dc nhieu nga`nh nghe. cau chuyen nay con nhieu bi an, toi vua muon tin lai vua chang muon tin, thoi thi cho cho ket wa vao 2 thang nua~! Luc ay moi thu se ro trang den.

    Trả lờiXóa
  53. mình thấy bài viết dường như mâu thuẫn giữa trước và sau ??????????????? chẳng tin vào tin này được !

    Trả lờiXóa
  54. dai le sup do la tat yeu cua su dau tranh cua the luc tu ban viet nam o my ,nhung cac ban dung lo boi 70 nam nua che do cong san sup do se la tien de cho nuoc ta tro thanh sieu cuong kinh te so 1 the gioi vao nam 2300

    Trả lờiXóa
  55. TOI CHANG HIEU CAC BAN CO DOC KHONG MA CU BINH LUAN THE NHI. PHAN THI BICH HANG CO TIEN DOAN GI DAU MA CU BINH LUAN MAI, DAY CHI LA TIN CUAA CU DAN MANG TU NOI LEN THOI. CHAN THAT.

    Trả lờiXóa
  56. ko nen lo lang .ba hang co hoc .neu co chuyen do that .thi do la bi mat quoc gia .chu ko phai lung tung nhu vay.

    Trả lờiXóa
  57. Mình không biết mọi người có để ý là đây là 1 đoạn lồng tiếng hay không, hoàn toàn không phù hợp với âm thanh phát ra từ vòm miệng của người trong clip. Như vậy thật tế, PTBH có nói những lời đính chính này hay không, hay đoạn clip được giả tạo dựng lên còn đang nghi ngờ. Hơn nữa, bài đính chính rất trơn tru, lời văn có phần không thật tế, và có vẻ được dựng sẵn.
    Mình không mong cầu Thăng Long sập hay bất cứ vấn đề gì khiến con người phải chết. Tuy nhiên mình ghét sự giả tạo. Vì vậy, cứ để xem, lời PTBH đúng hay sai.

    Trả lờiXóa
  58. Theo ngôn ngữ miền bắc là Láo Phét.

    Trả lờiXóa
  59. không thể và có thể mà, tin hay không do minh , sự việc có xảy ra hay không do trời quyết định, hơi đâu lo chuyện vớ vẩn cho mệt người

    Trả lờiXóa
  60. nếu nói một cách khoa học thì cầu đã xây dựng từ thời pháp thuộc, kết cấu của công trình đã xuống dốc, nếu như có khối lượng quá tải so với sức chịu dựng của cây cầu thì điều dự đoán có thể xảy ra lắm chứ, còn việc đại tướng có mất đúng ngày đó hay không thì không thể biết vì tuổi của trời mà, biết đâu đại tướng chọn ngày lành để hội ngộ cùng liệt tổ, liệt tông thì sao? người việt nam thì hay tin vào những việc tâm linh và cũng quan trọng ngày giờ sinh mất của con nguời lắm, nó liên quan tới những người sống hiện tại cũng như con cháu sau này mà.

    Trả lờiXóa
  61. Đứa nào đăng bài này ý mày có bị chập không! Tao gặp được tao bem không cho mày ngóc đầu dậy bây giờ

    Trả lờiXóa
  62. day la luan dieu cua bon phan dong lam nao nung moi nguoi. Chung ta khong bao gio tin vao nh­ng loi le vo can cu do. Chung ta nghe nhung phai biet sang loc thong tin!

    Trả lờiXóa
  63. đợi đến ngày đó sẽ biết thôi. Ko ban tán gì cả

    Trả lờiXóa
  64. Thì cứ đợi sẽ biết

    Trả lờiXóa
  65. hay nghe va cho doi ! toi mong khong co chuyen gi xay da! mong moi nguoi binh an vo su !

    Trả lờiXóa
  66. 1000 năm Thăng Long là 1000 chờ đợi của cả dân tộc Việt Nam. Cho dù có tin thật hay không thật về lời nói của bà Phan Thị Bích Hằng thì cả nước cũng vẫn đang cố gắng hoàn thiện để chào mừng sự kiện trọng đại đó. Tin đồn vẫn là tin đồn mà thôi

    Trả lờiXóa
  67. co hang oi nha chau co 1 nguoi co ruot bi bi len rung va chet tren do vi wa nho nha , co chau co duoc w\xem la mot liet si hay ko? co co the nao giup gia dinh chau kiem lai mo co chau ko vi co chau that lac tu hoi chien tranh ma gia dinh chau ko co dieu kien de lien lac voi co . do la nguyen vong cua ca bo va me chau . chau lam cach nao de co the gap co

    Trả lờiXóa
  68. co hcau hinh nhu la bi viet cong bat ma gia dinh ko biet ly do . chau xin co cho gia dinh chau 1 cau tra loi nhung neu chau de so dien thoai nha hay dia chi thi bon phan dong rao nhung tin that thiet nay se pha . chau cung so lam . co mac ke nhung ke roi hoi nay noi met roi chung het noi thoi co ah . lam sao chau co the gap co day?

    Trả lờiXóa
  69. cả một lũ hoang tưởng

    Trả lờiXóa
  70. toan nhung loi don nham.TOI YEU VIET NAM

    Trả lờiXóa
  71. doi toi chet voi , nhung toi chi chet gia thui nha ko chet that dau , chet mot luc roi toi .,ai tinh day di ve nha ko co bo me toi dap rui chet mat

    Trả lờiXóa
  72. những người có học không bao giờ tin những tin đồn thất thiệt như thế, cứ chờ xem.Thật là vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  73. Tôi thấy cái XHCN này nên sụp đổ luôn đi. Thằng nào cũng vơ vét của cải xã hội. Nên có buổi đại lễ sụp đổ này đi

    Trả lờiXóa
  74. tum lai la tin vit het toi hom day moi nguoi cu ra duong ma vui choi don mung dai le toi j 1000 nam moi co mot ngay nay. giai tan di

    Trả lờiXóa
  75. Tôi không biết bản tin này có phải là chính cô Hằng nói thật không. Mà đây là một tin do trang web Hải ngoại đăng tải thì liệu % tin tưởng là bao nhiêu? Tôi mong rằng chúng ta nên suy nghĩ đúng đắn hơn về sự kiện này, đồng thời chúng ta cũng không nên xem những trang có ý gây chia rẽ sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam như vậy. Chúng ta nên tránh xa nó và coi nó như là một con quái vật ngày ngày tìm cách phá hoại nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Tôi tin rằng tất cả các nước trên thế giới sẽ sớm đi theo con đường XHCN, con đường mà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đang đi và ngày một phát triển...

    Trả lờiXóa
  76. Hãy có văn hóa và biết chờ đợi những gi tốt lành nhất

    Trả lờiXóa
  77. day chi la mot bai viet nham tung len nhung tin don nham nhi cho nguoi dan viet nam chng ta.ngay le 1000 nam dang den dan.moi nguoi dang nao nuc chao don ma cung mot luc lai dua ra cai tin don that kho tin nay.nguoi viet len bai viet ay ching la con nguoi xau xa va de tien.con chau Bac Ho ko ai nhu vay ma day chi co o bon phan dong nuoc ngoai ma thui.nhan dan viet nam chung ta dung nghe theo va hay lun canh giac truoc nhung hanh dong bat luong do.chung ta hay chuan bi chao don mot su kien trong dai doi vs nhan dan viet nam noi rieng va toan the gioi yeu chuong viet nam noi chung.cau chuc cho 1000 nam thang long than yeu cua chung ta dien ra tot dep va binh an.goodluck!

    Trả lờiXóa
  78. kai gi den thi no phai den'....ko gi ko co at' no' ko den'....

    Trả lờiXóa
  79. o tren doi khong gi khong the va co the xay ra . va cung khong the noi truoc duoc dieu gi. nen chung ta cung phai thong cam voi nha ngoai cam 1 ti i nha ngoai cam duoc bao truoc the nao thi nha ngoai cam moi noi vay nen chung ta hay cho den ngay do roi moi chuyen nhu the nao roi se ro na

    Trả lờiXóa
  80. Thế mà bà này mùa world cup vừa rồi không dự đoán kêt quả trận đấu nhỉ.a e ta có phải có chút tiền bao gái ko.tiếc quá trời...

    Trả lờiXóa
  81. kinh wa.the nay thi co cai hay de xem vao ngay 1000 thang long roi. chuc mung ai hom do wa 1trong 2 cai cau do

    Trả lờiXóa
  82. hôm qua ngồi uống nước ở ngã tư sở. có người nói bà Hằng chết rồi. đám tang rất đông người và rất nhiều nhà sư tham gia. tưởng bà Hằng chết thật cơ. choáng!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  83. minh co con vo hoc o HN NHAN GIUP VO TOI RANG dung co len cau nho sap thi ko dc gap vo nua~^^**Kim Anh**tan quang TP TUYEN QUANG oi em o dau dung so DT cua em jio ntn?

    Trả lờiXóa
  84. neu toi khong nham thi cac anh viet kieu o my da den viet nam tham gia chuong trinh pha hoai cau long bien tu may ngay nay va kha nang 2000 nguoi chet tai cay cau nay la hoan toan co the xay ra boi cau da bi thao nhung cai do lai qua tai trong vao ngay dai le .Bon ma chung ta goi la phan dong phan cach mang hien nay 70 nam sau se nam chinh quyen viet nam lap lai quoc gia Viet Nam Cong Hoa 1 nuoc thong nhat le ra da tung co cach day 35 nam voi thu do chuyen vao Sai Gon (doi ten ).Va 220 nam sau khi lap quoc Viet Nam Cong Hoa moi se dung dau the gioi vuot tren ca Trung Quoc nuoc ma moi tinh cua no bang ca nuoc ta lan My 1 nuoc rong ca chuc trieu km vuong .So di co dieu nay la vi nuoc ta nam o vi tri thuan tien giong nhu Sing Ga Pore ngay nay be ti teo teo ma con la cuong quoc vuot truoc ca tram nuoc rong lon .

    Trả lờiXóa
  85. "Dem thu buon lam chi Hang oi
    Tran the nay em chan nua roi
    Cung que da ai ngoi do chua
    Canh da xin chi nhac len choi..."
    Tan Da Nguyen Khac Hieu

    Trả lờiXóa
  86. cô Phan Thị Bích Hằng là 1 người công dân Việt Nam,là người con của đất nước không lí nào lại nói ra một tin đồn gây tổn thất to lớn cho cả nước như vậy.cô cũng đã đính chính sự việc trên là không có thật rồi mà tại sao mọi người lại không tin.Đại lễ 1000 năm Thăng Long là một lễ lớn,giúp thế giới hiểu biết thêm về phong tục tập quán của dân tộc.Các bạn là người Việt Nam.sinh sống và làm việc trên mảnh đất quê hương tại sao không biết lên tiếng bảo vệ cho đất nước mà con tin vào những lời bịa đặt như vậy?Các bạn có phải là người con của tổ quốc hay không?

    Trả lờiXóa
  87. troi a.neu nhu cau sap that thi se co vo so nguoi se tu mang.
    mong nguoi co tham quyen luu y va phai co mot bien phap nao do khac phuc duoc su co nay.
    rieng toi nghi la chi phan luong so luong xe di tren cau thi chua du.
    phai co bien phap triet de hon

    Trả lờiXóa
  88. theo toi nghi cung co the lam vi bon xau co the loi dung ngay le nay de chong pha nha nuoc ta thi sao.
    thay mat cho nguoi dan.ban than la mot cong dan toi muon nha nuoc phai lam j do de bao ve va giu gin that tot ngay le trong dai cua lich su nay

    Trả lờiXóa
  89. Mấy thằng thờ lá cờ ba que lại tung tin nhảm đây mà!

    Trả lờiXóa
  90. day la 1 bi an tuy ba ta co dinh chinh nhung neu chuyen do xay ra that thi sao dai tuong giap va cau sap that thi thu tuong phai dung ra xin loi rieng toi toi cu cho xem chuyen gi se xay ra

    Trả lờiXóa
  91. hehe! bà con nào đang muốn chết, hoặc bị HIV mà mặc cảm quá thì chờ đến ngày đại lễ ra cầu thăng long nhé. nếu có chết thì cũng tốt mà nếu không chết thì Bà Hằng phải tù chung thân,

    Trả lờiXóa
  92. hãy đợi đấy! 10/10/2010 đại lễ thăng long hay đại lễ chết chóc.

    Trả lờiXóa
  93. Chuyện vớ vẩn mà cũng rùm ben. phí thời gian vô ích

    Trả lờiXóa
  94. tin nay nay hoan toan la tin vit ba Hang theo toi nghj ko bao h phat ngon ho do nhu the, chac do 1 so ke ko ua ba Hang tung len hoac bon bat dong chinh kien muon gay hoang mang trong nhan dan, moi nguoi hay tu tin vao buoi le lon 1000 nam thang long cua dan toc ta

    Trả lờiXóa
  95. thoi gian se tra loi tat ca

    Trả lờiXóa
  96. Luyên thuyên, toàn tung tin đồn nhảm. Đúng là bọn phản động gây hoang mang quần chúng. Chúng chỉ đem lại những điều phiền toái. Thế nhưng thật là đáng buồn khi hiện nay rất nhiều người không nhận ra sự tồi tệ của chúng. Chúng luôn bôi bác xã hội ta, luôn tuyên truyền thử hỏi bây giờ mà chúng đã xuyên tạc như thế này nếu nhà nước ta cho chúng hoạt động thì chúng còn xuyên tạc thế nao nữa.

    Trả lờiXóa
  97. bang dia bi hong the sao ma xem dc

    Trả lờiXóa
  98. Theo tôi thi đây la tin đồn nhảm của bon phản động để gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến Đại Lễ. Chúng ta đừng tin. Tại sao lại có những bon, suốt ngày ăn và nói xấu Tổ quốc nhỉ.

    Trả lờiXóa
  99. khong tin do la su that

    Trả lờiXóa
  100. Nham nhi, toan mot lu phan dong.

    Trả lờiXóa
  101. những người con đất Việt!đừng bao giờ tin vào những lời đồn đại của những kẻ phá hoại,hãy luôn giữ vững niềm tin vào tương lai đất nước,đừng để cho lũ phản động làm lung lay ý chí của ta.

    Trả lờiXóa
  102. khong ai biet truoc chac chan mot dieu gi ngoai tru dieu chac chan duy nhat la chung ta se chet khong biet khi nao.

    Trả lờiXóa
  103. Tào lao quá.Bọn bán nước diệt dân.Mấy trò khỉ này có mà làm người ta tin sao?Đúng là rác rưởi quá đi.

    Trả lờiXóa
  104. Việt Nam sẽ suy tàn sớm thôi. cả một hòn đảo cũng không giữ được thì 1 cay cầu gĩ sao nổi

    Trả lờiXóa
  105. tôi cũng không tin lắm về những tin đồn đó:Chúng ta hãy đợi xem,nếu điều đó xảy ra thì sao?

    Trả lờiXóa
  106. tôi không tin lắm về chuyện này và tôi không tin lắm về khả năng thực sự của cô Phan Thị Bích Hằng.
    tôi cũng hy vọng điều đó sẽ không trở thành sự thật.tôi yêu cuộc sống yên lành và hòa bình

    Trả lờiXóa
  107. nhiều khi sự nhảm nhí cũng là một cách để nổi tiếng . vậy mà chúng ta cũng tốn nhiều giấy mực để bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  108. cung co kha nang nhung k biet truoc duoc dieu gi phai cho xem cai da

    Trả lờiXóa
  109. voi cai tinh trang un tac thi som mon cai cau ay cung sap

    Trả lờiXóa
  110. neu dai le den moi chuyen ko xay ra nhu the thi lieu ba hang co bi tu chung than ko zay??

    Trả lờiXóa
  111. hôm đấy phải đứng ở cầu Chương Dương xem mới đc.

    Trả lờiXóa
  112. minh ung ho nhung ai da noi day la mot trang web bia dat, phan dong, co gioi thi ve giup do nguoi ngheo chu dung tung tin nham nhi roi len an lung tung.

    Trả lờiXóa
  113. mau tin nay cung thuong thoi,tren the gioi co nhieu vu the nay lam,co vu dung co vu sai,ngay xua cha co vu dong dat jj do o canada day thoi.
    co cai ba nao do cung canh bao ma chinh quen khong nghe nen dan chet. nhung khong phai cai nao cung nhu cai nao,khong phai ai noi cung nhu nhau,trong 1000 nguoi noi thi may ra dc 2;3 nguoi chinh xac. vay nen chang viec j phai voi tin ca.cu canh giac la dc roi.

    Trả lờiXóa
  114. hy vong moi chuyen se tot dep den cho dat nuoc Viet NAM

    Trả lờiXóa
  115. cau nay ma sap thj viet nam loan.

    Trả lờiXóa
  116. theo mjnh thj cau sap day khog fai do troi ma la do nguoi co y pha hoai,neu moi nguoi yeu nuoc thi dug de bon chug pha hoai dai le nghin nam

    Trả lờiXóa
  117. Phải công nhận là trên đời này còn nhiều thằng vô văn hoá thật,phát biểu lởm khởm. đúng hay sai thì sắp đến rồi...chốt câu cuối cùng " thế giới tâm linh là có thật" tôi đã nói chuyện với vong hồn ông ngoại nhập vào bà cô ruột tại nhà.

    Trả lờiXóa
  118. Không thể chấp nhận nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, đã Làm hoang mang cho mọi người; và dư luận không tốt; ảnh hưởng đến Nhà nước Việt nam.

    Trả lờiXóa
  119. thế là thế nào??? cầu có sập thật ko? May mà mình ko phải đi wa 2 cái cầu đó. thôi, đến lúc đấy ở nhà xem tivi cho lành. hehe

    Trả lờiXóa
  120. Nac danh noi' la` Nac danh noi

    Trả lờiXóa
  121. Quang Tèo,Vân Dung: Tôi đồng ý với ý kiến với chi Hằng, Các bạn ơi mình nói thật nhé, các bạn hãy hưởng thụ đi không muộn đấy. Kim Anh ơi em ở đâu(Huynh)

    Trả lờiXóa
  122. Minh thuong xuyen di qua cau Thang Long sap thi ...chet!

    Trả lờiXóa
  123. Vo~ Nguyen Giap thi Chuan bi chet roi Nhung CAu Long bien thj ko sap dc Van~ con o Phia truoc Doi xem thj biet

    Trả lờiXóa
  124. thấy bảo võ nguyên giáp thỳ đag sốg thực vật
    còn sập cầu thỳ chả biết đc :)

    Trả lờiXóa
  125. may thang lao toet dua hoi ba Hang ma noi tam bay
    Vo Nguyen Giap thi 100 tuoi roi nen may noi vay, con chuyen kia la de pha dam ngay dai le. cau Long Bien ma sap thi nguyen nhan la do chung may danh sap a, dung co mo nhe

    Trả lờiXóa
  126. toi khong tin ____- day chi la nhung ke muon pha hoai oai tac quai lua gat nhung nguoi me tin __ toi tin ba hang khong bao gio noi nhu the____toi khong tin vao tin don do

    Trả lờiXóa
  127. Nặc danh nói...

    chúng ta là những người có tri thức thế hệ tương lai của đất nước _ không nên tin vào nhưng lời đồn đại vô căn vô cứ_niêm tin của chung ta mà bi lung lay là điều bọn phá hoại cần muốn có__chúng ta phải vững vàng _tin tưởng vào đất nước ta _cũng như bà hằng "bà không nói như vậy ,mà chỉ là nhưng lời đồn đại phá hoại lễ hội ngàn năn thăng long "


    duy hưng

    Trả lờiXóa
  128. thế thì sơ quá

    Trả lờiXóa
  129. dung vay. lam gi co chuyen cau thang long sap chu. chung ta la con dan viet sao co the tin nhung loi don nay chu. phai cau mong nhung gi tot dep nhat cho dat nuoc minh chu, ko duoc noi nag linh tinh nhu vay. lam moi nguoi hoang mang lo so day

    Trả lờiXóa
  130. oh chac la dung thoi tuy chuyen nay hoi lon nhung ba hang cung da tien doan duoc nhiu cai dung roi con gi!!!1

    Trả lờiXóa
  131. toi chang hieu tin nao dung tin nao sai do

    Trả lờiXóa
  132. vớ vẩn thật. Rỗi việc quá mà đăng tin nhảm nhỉ. Lũ chó phản động làm việc gây hoang mang chúng ta hãy thận trong và cảnh giác bảo vệ và giữ gìn văn hóa cửa nước ta.Hãy tự hào là người dân Việt Nam.Đánh tan phản đông.Bảo vệ nước nhà.

    Trả lờiXóa
  133. toi o thuong tin ha noi, toi rat tin vso nhung gj ba hang noi,vi cau long bien bi ran nut roi,

    Trả lờiXóa
  134. Từ trước đến nay các nhà ngoại cảm trên thế chỉ tìm mộ là chính xác, còn dự báo hầu như là không đúng.

    Trả lờiXóa
  135. nham nhi vo van
    tin don that thiet lao toet, chac chi nhung ke phan quoc dua ra loan truyen.

    Trả lờiXóa
  136. Chỉ có những kẻ dở hơi mới tin vào nhưng tin đồn của những kẻ ngu xuẩn đó, thật là ......không công bằng với những cống hiến của bà PTBH cho đất nước và những gia đình có liệt sỹ như chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  137. Cô Hằng vừa đi làm từ thiện ở bênh viện Bỏng TW ngày 25 tháng 8 vừa rồi mà, ai bảo cô ấy bị bắt thì trời phạt cho chết luôn đứ đừ. Cô ấy còn nhận nuôi ăn học cho 1 nữ sinh trường Lâm nghiệp bị bỏng 70% cơ thể, cho máy tính xách tay và tiền, nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  138. chúng nó ghen ăn tức ở với bà Hằng đấy mà, gớm giếc cái trò đời, cái lũ tung tin đồn nhảm đó chết quách đi cho sạch nước, bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  139. Uh, fai đấy . Khi thì cầu Bãi Cháy, khi thì cầu Thăng Long, cầu Thanh Trì .......đủ các loại cầu thế mà cũng tin được nhỉ? lúc dầu nghe thì cũng sợ sợ , nhưng ngẫm lại thấy vo lí vì nhiều cầu sập quá thì chỉ có bậy bạ. Mình cũng sáng suốt đấy chứ, phục mình quá cơ.

    Trả lờiXóa
  140. dung day ! toan nhung loi cua bon PHAN DONG, dung tin loi cua bon no !

    Trả lờiXóa
  141. Chắc là tin vịt, nghe làm gì nhẳm nhí, hẳn là do bọn xấu tung tin để làm ảnh hưởng đến ngày vui đại lễ của dân tộc. Đề nghị các cơ quan chức năng càn làm rõ và thật nghiêm để răn đe bọn xấư có ý đồ xuyên tạc gây hoang mang cho dân chúng.

    Trả lờiXóa
  142. Toi rat' tin tuong? vao nhung tai nang va phan doan cua ba H. Neu dai le ky niem 1000nam ma say ra dung nhu loi ba H noi thi... mong rang minh se co mat o? do'

    Trả lờiXóa
  143. toi yeu viet nam cua toi,nhung toi cam ghet cai bon quan tham vo lai va de chuan bi cho dai le 1000 nam THANG LONG thi nen truy quet va xu ban het bon chung.ban luon ca mot lu cho mac ao vang ao xanh nua

    Trả lờiXóa
  144. Co nhung loi binh luan that vo van hoa

    Trả lờiXóa
  145. Nghe noi Bin Laden dang xuc tien danh bom lieu chet danh sap cau Long Bien trong ngay Dai Le thi phai? Co khi co Bich Hang lai chuan...

    Trả lờiXóa
  146. Lúc thì cầu bãi cháy lúc lại Long Biên và Thăng Long vớ va vớ vẩn ..... Ko bao giờ cầu sập cả !!! Sợ.. Quá...!!!

    Trả lờiXóa
  147. gioi the sao khong dieu tra xem co dung co Hang bi CSVN bat that khong?

    Trả lờiXóa
  148. Dự báo thì cũng có 2 khả năng xảy ra: hoặc là đúng, hoặc là sai ví như ct dự báo thời tiết của ta có khi sai lệch toang toác ra đấy thôi. Tuy nhiên,dù kết quả sau này đúng sai ra sao thì riêng bản thân tôi rất kính trọng và cảm kích cô Phan Thị Bích Hằng vì cô đã tìm được phần mộ bố của dì họ tôi(là một liệt sĩ) bị thất lạc trong chiến tranh mất mấy mươi năm mặc dù cô ý chỉ dẫn cho dì tôi qua điện thoại.

    Trả lờiXóa
  149. Vo Nguyen Giap chet roi.Nha nuoc dang uop xac de cho qua ngay dai le 1000 nam.Bang chung rat ro rang: Ngay ky niem Vo Nguyen Giap tron 100 tuoi vua roi,nao la TT Nguyen Tan Dung,chu tich quoc hoi Nguyen Phu Trong,bo truong Bo Quoc Phong, UBNN Ha Noi den mung tho, nhung dai truyen hinh VN dau co dam quay hinh anh ma chi noi vai loi cho qua chuyen.

    Trả lờiXóa
  150. theo toi duoc bit thi: ke ca gio cao diem 2 cay cau do cung khong vuot qua 1000 nguoi... chac bon phan dong no tinh ca may nguoi dan chai o duoi song thi moi du 1000...

    Trả lờiXóa
  151. Mình tin vào khả năng của cô Hằng. Cô ấy đã từng tìm mộ của cậu ruột bạn trai mình. Nhưng chưa bao giờ mình tin cô ấy nói thế. Đại lễ 1000 năm Thăng Long là một dịp quan trọng với người Hà Nội nói riêng, người Việt Nam nói chung. Mình thấy gần như chắc chắn tin này là do bọn chống phá nhà nước Việt Nam. Mình yêu đất nước Việt Nam, yêu Đảng cộng sản. (Chắc chắn những người được sinh ra ở miền đất nghèo lam lũ như mình sẽ không ai không biết ơn Đảng hết). Mong mọi người cũng đừng nghĩ xấu cô Hằng.

    Trả lờiXóa
  152. - Toàn là tin đồn zật gân , tầm phào giống như chuyện cá tháng 4 ở LONDON vậy!
    -Có kẻ còn đồn Trái đất sẽ đụng vào Thiên thạch và nổ tung vào cuối năm nay nhằm gây hoang mang sợ hãy trong dân chúng để dễ bề gây bạo loạn.Hãy cảnh giác với những loại tin đồn này của bọn phản động!

    Trả lờiXóa
  153. Chúng ta nên cầu nguyện cho đất nước mình được bình an, đại lễ diễn ra trong thanh bình và vui vẻ! Tin đồn là tin đồn, Cô Hằng là người có tâm trí với đất nước ,nếu cô ấy thấy được điều gì không tốt chắc chắn cô ấy sẽ cầu nguyện cho mọi việc được bình yên. Mọi người hãy vui sống trọn vẹn, chúng ta còn nhiều việc để làm mà.

    Trả lờiXóa
  154. Cần khẳng định rằng :
    Thứ 1 : Đây là tin đồn thất thiệt. Còn do ai tung tin thì vẫn chỉ là suy đoán.
    Thứ 2 : Cầu Long biên có sập đúng vào dịp đại lễ 10/10 hay k thì chưa rõ, nhưng việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần gần như chính xác 100%, tuy nhiên do lý do chính trị nên chưa đc phép công bố (Tương tự việc bác Hồ mất đúng ngày quốc khánh 2/9/69 nhưng phải công bố là mất 3/9/69 (để tránh những hậu quả khôn lường có thể xảy ra) và cho đến mấy chục năm sau mới đính chính lại. (Kể cũng tội cho cụ Hồ,bị giỗ nhầm ngày mất mấy chục năm "_")
    Thứ 3 : Khả năng cầu Long biên hay những công trình trọng điểm và các khu di tích văn hóa có thể bị khủng bố là rất có thể, tuy nhiên hãy yên tâm rằng nếu không phải những cường quốc cố ý khủng bố thì bọn phản động dù có ý đồ cũng khó mà trà trộn về VN chứ chưa nói đến chuyện đặt bom khủng bố. Chắc chắn 1 điều rằng từ giờ đến Đại lễ, quân đội cũng như các lực lượng vũ trang sẽ đc huy động và hoạt động hết công suất trên phạm vi cả nước chứ k chỉ riêng thủ đô HN, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho đại lễ. Không phải đơn giản mà bộ máy chính quyền VN giành thắng lợi trước Pháp, Mĩ; lãnh đạo đất nước cũng như giữ nguyên đc chế độ 1 đảng cầm quyền suốt gần nửa thập kỷ qua.

    Trả lờiXóa
  155. ai khong so thi toi ngay day cu len cau long bien choi biet ngay

    Trả lờiXóa
  156. can tinh tao truoc nhung tin don that thiet

    Trả lờiXóa
  157. đừng tin lời người ta nói

    Trả lờiXóa
  158. Toan bon phan dong noi vo van. Hay de dai le 1000 nam TL qua roi hay noi tiep

    Trả lờiXóa
  159. chi toan la loi don nham nhi.toi o gan nha co bich hang,lam gi co chuyen do.toan bon phan dong tung tin don nham.cac ban cu yen tam,toi la hang xom cua co hang nen toi biet ro chuyen nay.dai tuong Vo Nguyen Giap dung la da mat cach day 2 thang,con chuyen sap cau thi 100%khong xay ra dau.hay chuc mung cho dai le 1000nam thang long di cac ban.

    Trả lờiXóa
  160. phuc-bo tu lenh canh velúc 10:30 31 tháng 8, 2010

    dai tuong Vo Nguyen Giap da mat roi,dang uop xac o benh vien 108.Cau thi lam sao ma sap duoc,vo van het suc.Minh khong tin chuyen cau nao do sap.Dai tuong Giap mat thi minh tin.That tiec cho Viet Nam da mat di mot nguoi lanh dao quan su tai gioi.

    Trả lờiXóa
  161. Lạ nhỉ. Sợ quá!

    Trả lờiXóa
  162. tai sao ma ba bich hang lai dua ra nhung tien doan nhu vay that kho hieu .Ma cay cau thang long vung chac nhu vay sao ma sap duoc?

    Trả lờiXóa
  163. cau sup do thi co gi dang lo ngai voi cuoc chien tranh viet nam 2 sap toi trong 20 nam nua ,mot cuoc chien cua nhung vu khi toi tan cua chien luoc chien tranh phu dau !

    Trả lờiXóa
  164. khong ai noi truoc duoc cieu gi,toi van tin co the gioi tam linh nhung nhung tin nhu vay ba bich hang cung khong nen noi ra vi se lam xao dong tam ly nguoi dan.neu do la that sao ba khong noi cho nhung nguoi co chuc trach cung giai quyet.lieu day co phai la tin cua nhung ke phan dong nham kich dong tam ly nguoi dan trong dip dai le quan trong cua dat nuoc

    Trả lờiXóa
  165. ui trời thế giới tâm linh thật phức tạp ai mà biết được chứ đó chỉ là tiên đoán thôi lo gì....đến đại lê thăng long cứ xuống hà nội mặc kệ cầu có xập hay ko!

    Trả lờiXóa
  166. không biết đại lê thăng long giá nhà nghỉ ở hà nội có tăng giá cắt cổ không nhỉ?
    hihi những tin đồn liên quan tới bà hằng và đại lễ thăng long chỉ là những tin mà bọn phản động đưa lên để làm người ta hoang mang thôi để ý làm gi! Six

    Trả lờiXóa
  167. NHUNG GI KHONG BIET THI TUA COT MA NGHE.KHONG PHAT NGON BUA BAI.

    Trả lờiXóa
  168. co hay khong thi moi nguoi cung nen nhin nhan minh mot chut. ai ai cung ham song, ham vui ma quen di cac loai vat khac cung vay. moi ngay chung ta an thit chung, hanh ha chung!!!? va y thu dat minh vao vi tri nhung con vat do di...con nguoi moi la ac nhat. neu troi co giang hoa xuong con nguoi thi cung la dieu tat nhien thoi. tat ca moi loai deu can song.chung ta hay chuyen sang an chay de tu minh thoat ra khoi su tham sat nay....nam mo a di da phat! thien tai thien tai. khong lam thien at gat tai uong

    Trả lờiXóa
  169. vi mot li do nao do ma ban ko the an chay duoc thi xin cac ban luc an thit chung sinh hay doc cau than chu duoc su de nhung sinh mang toi nghiep do duoc phan nao xoa diu. cac ban co the vao trang google tim duoc su than chu tu mau keo tre; cau than chu doc ra tieng viet nhu sau: teyatha, om beckanze beckanze maha beckanze ran da sa mu ga te so ha.

    Trả lờiXóa
  170. Day La Mot Thong Tin That La VO VAN?

    Trả lờiXóa
  171. Dis me to cha dua nao loi dung thoi co de tung tin don that thiet lam lung lay y chi cua nguoi dan VIet Nam. Nhung nguoi yeu nuoc hay kien cuong len co giac thi danh, co nan thi khac phuc, co bon loan dang, the luc pha hoai thi phai tieu diet sach. Khong the de chung no tu di cuong ngon, duong oai dieu vo. (Neu nhu)Viet Nam co bi danh that ma khong kiem soat duoc thi ta khung bo.

    Trả lờiXóa
  172. chung may de y ty di.co H la nguoi dc nha nc cong nhan rui!!!lai dc lam viec tam linh cho nha nuoc!vay co y la nguoi nha nc rui.co y ma biet cau sap thi ba cung chang tung tin don de ma bao loan.neu la co H biet thi bao cho nha nuoc nguyen nhan sap de phong chu.can gi phai lam rum beng...ma may thang bac ky trang tri cau vua vua thui,quat len nhieu do nag qua thi sap that day,no 108tuoi roi day..

    Trả lờiXóa
  173. bon hai ngoai no bay tro nay ra. ma moi nguoi chui nhau lam gi.moi nguoi chiu suy nghi mot chut la se hieu ngay,tren mang ket noi ca the gioi,thi bat cu dau tren the gioi co the tung tin len mang duoc,gia su phan thi bich hang,biet duoc chuyen cau long bien sap vao ngay dai le.thi phan thi bich hang khong rai gi ma noi cho cong chung biet,khac gi phan thi bich hang la phan dong.hai neu co biet,thi moi nguoi khong the biet duoc.vi chuyen do no dinh rang den trinh tri.khong de lo ra chuyen do de cho dan hoang mang no so.vi 100 nam thang long,la ngay quan trong.len moi ke thu dich chong pha viet nam nhan co hoi do ma gay roi.toi noi chac cac ban hieu,

    Trả lờiXóa
  174. co le chi hang con biet ngay cao chung cua che do csvn ma khong muon noi ra day thoi .Vi khi che do nay cao chung rat nhieu quan chuc hien nay phai di tu giong nhu che do vnch cu cao chung thi nhieu tuong linh tu sat va vao trai giam cua cs .Do cung la luc cong viec tim hai cot bo doi cs cham dut viec lam hien nay cua chi hang la vo nghia .Ma chi hang lai yeu thich cong viec tim mo nen chi khong muon cong viec do khong duoc ai tan thuong .

    Trả lờiXóa
  175. Ðược nghỉ 10 ngày là vui rồi . Đại tướng V.N.Giáp thì đang rất yếu .cầu thăng long có nhiều vết nứt to .nên cấm xe tải lâu rồi. Cầu long biên khả năng mấy thằng bé nghiện game tháo ốc bán sắt vụn .cũng chả bit thế nào. Mà sao có tin đồn này mà vtv ko trực tiếp phỏng vấn ptbh chiếu lên thời sự để dân tin. Mà đại lễ tổ chức trên hồ HK mà ,ra cầu làm đếch gì

    Trả lờiXóa
  176. Theo vanga 2013 chiến tranh tg 3 nổ ra .thế có tin đc ko . Thôi đi tìm ny lấy vợ gấp . Theo tôi tiên đoán obama đến dự đại lễ nhìn thấy tôi handsome hơn mình cắn lưỡi tự sát ở hồ hale haha

    Trả lờiXóa
  177. vanga noi chien tranh the gioi 3 no ra vao thang 11 nam 2010 tuc la chi vai thang nua nhung vanga chi doan chinh xac khi hieu theo nghia bong .Vi du nhu ba ay nhin thay ca thanh pho Krush ngap trong nuoc nhung thuc te chi co con tau Krush voi vai nguoi bi chim trong nuoc ma thoi , hay ba ay thay canh may con chim sat tan cong vao nguoi my lam ho khuu xuong thuc te lam gi co chuyen hoang duong do ma phai hieu la may bay khung bo -1 cach de hieu hon .

    Trả lờiXóa
  178. ngoaicamyeunuoc nacdanhlúc 15:43 1 tháng 9, 2010

    cac ban co biet vi sao vnch sup do khong no co 2 nguyen nhan : 1- duy vat la vi cs bac ky hieu chien duoc vien tro hung hau tu khoi cong san trong khi vnch lai chu truong giu dat (mien nam )trai voi chien tranh trieu tien khi my va cac nuoc dong minh chu truong giai phong ca trieu tien con trung cong chu truong can thiep .Cs bac ky khong thuc hien nghiem chinh dieu uoc quoc te ve pham vi quan ly ngoai vi tuyen 17 trong khi vnch chu truong thuc hien nghiem chinh dieu uoc do .Ngoai ra thi con co nguyen nhan ve to chat nguoi bac ky von la noi khai sinh dan toc viet con nguoi mien nam chi la dan di cu khai pha nen nguoi mien nam ve hoc thuc tu cach ... kem hon mien bac noi chung .
    2- duy tam : khi xay dung nha nuoc vnch co 1 luc luong khong nho nguoi mien nam co loi song ac on thang tay trung tri cong san da man mac du dieu do co ly vi ho la ke xam chiem .Su doc ac nay cua ho khong dan den hau qua tai hai la phai dau thai lam thu khi ve the gioi ben kia boi no xuat phat tu su bao thu cua cs nhung da lam phat long cac vi than tien .Cac vi than tien khong ung ho che do cong san .Bang chung la ho da lam cho cncs sup do tren toan cau .Mua lon o bac ky cac nam 72 (khi my da kiet suc tai viet nam muon ngung tham chien tuc la cdcs dat 1 chan vao nam ky ) nam 94 (khi xoa cam van cho vncs tuc la che do nay co co so kinh te vung manh hon )la su de nat cua cac vi tien ma cs bac ky khong hay .
    Che do cs nhin chung qua may chuc nam kiem nghiem cho thay chang lam duoc gi cho dat nuoc chang he xung dang voi su mang on no kia ma dang van tuyen truyen .Co chang chi la thanh qua cua su doi moi ma thuc chat la theo tu ban chong lai tap the hoa -chu chot noi dung cncs .Ma su doi moi voi chinh sach it coi mo van con kem chinh sach cua 1 nha nuoc tu ban thuc su .Neu nha nuoc tu ban thanh lap o nuoc ta som hon thay cho may chuc nam bao cap ma chinh cs bao la sai lam va may chuc nam doi moi (pha ti cn tu ban chu chot cua su phat trien kinh te cua am no hanh phuc )thi gio nuoc ta di den tan dau roi co khi vuot qua ca nhat ban chu khong nhuc nha e che thu 110 mang tieng dan dong thu 13 .
    Chu nghia cs la 1 sai lam du khach quan hay chu quan ma noi .That vay con so vai trieu nguoi ti nan cs (hai ngoai )vi so xieng xich cua cs vuot xa con so vai tram nguoi ti nan my nguy sang cac nuoc cs .Che do cs dem lai hanh phuc tu do ma so nguoi lieu minh phan khang lai qua dong dao sen vay sao .Ngay nay da so kieu bao su dung long tinh ky tuc co vang ba soc do duoi thoi vnch bieu trung cho nguoi viet o nuoc ngoai .
    Voi su nhan thuc dung dan ve tuong lai tuoi sang cua dan toc viec phuc quoc (vnch ) la 1 con duong dung dan .Su dau tranh ve vu trang la bat kha thi vi luc luong chong cong qua mong he co phong trao la bi bat bo roi an nan hoi cai ...Chi co su dau tranh ve tam linh la kha thi .Voi nang luc cua 1 nha ngoai cam toi da cau xin voi cac vi thanh than som mang lai tuong lai tuoi sang cho dan toc viet nam bang viec giai phong viet nam khoi che do cong no tan ac .Cac vi than tien da dong y boi nguoi vnch ngay nay khong con ac on ma chiu thuong chiu kho phan dau hoc tap va thanh dat ngay tren xu nguoi voi biet bao khon kho vi bat dong ngon ngu . xa que huong ban quan ...chi vi muon phuc quoc .Boi vay ngay cao chung cua cong san bac ky khong con bao xa nua . Voi nang luc cua minh toi tien doan chi vai nam nua che do CSVN se sup do .Nguoi dan hai ngoai se ve nuoc khong phai ti nan cs nua vi da phuc quoc thanh cong lam cho dan so kieu bao ta o nuoc ngoai giam sut to lon .Chu tich nuoc nguyen minh triet se phai di tu 20 nam .8000 cong quan se bi tu vong trong cuoc giai phong dat nuoc boi cac luc luong tien bo .Cau long bien sup la 1 diem bao day den toi cho ngay tan cua che do csvn .Tuy nhien thuong vong cua dan thuong chi la 20 con so rat nho tuong duong voi thiet hai do 1 tran mua lon ma thoi .Cuoc giai phong dat nuoc chi dien ra co 20 ngay nen nhan dan ta khong phai chiu nhieu canh hon loan .

    Trả lờiXóa
  179. Cau long bien sup la 1 diem bao day den toi cho che do csvn . Co le ngay tan cua no sap toi dan .Toi linh cam 1 cuoc giai phong bang vu trang cua cac luc luong tien bo sap toi gan . Se co 8000 cong quan bi thu tieu ,mot con so rat nho boi su dau hang vo dieu kien trong vong chi 20 ngay cam cu cua cong quan .Va 20 nguoi dan thuong bi tu vong ,1 con so rat nho chi tuong duong voi so thiet mang trong 1 tran mua bao .Goi day la 1 cuoc giai phong vi so nguoi ti nan do so che do moi rat it co le chi la 100 qua nho so voi con so hang trieu nguoi lieu chet ra hai ngoai vi so csvn khi "giai phong " mien nam .Goi day la 1 cuoc giai phong con dung vi tu day kinh te viet nam thoat khoi vi tri tri tre hien co (thu 110 )trong khi dan dong toi thu 13 co the vuon toi vi tri thu 19 sau 20 nam giai phong va thu 10 sau 40 nam giai phong ,dac biet vi tri thu 1 sau 60 nam giai phong .

    Trả lờiXóa
  180. toi khong tin nhung gi ba hang noi va lam, dung ra la toi chua gap truc tiep ba hang bao gio . chac la gia lam nen mowi goi la "ba", ke nguoi ta muon noi gi thi noi, mien la duoc nghi 10 ngay khong phai di lam trong ngay dai le la duoc

    Trả lờiXóa
  181. Thật buồn cười, tin giật gân như vậy mà cũng đồn được. Đảng lao động trí tuệ mà cũng tin à. Không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  182. Bà Phan Thị Bích Hằng chính thức được nhà nước CSVN công nhận là một nhà ngoại cảm, là người đã sử dụng khả năng đặc biệt của mình trong thời gian gần 20 năm qua để giúp hàng ngàn gia đình tìm kiếm hài cốt người thân bị thất lạc trong chiến tranh. Việc tìm hiểu, khảo nghiệm khả năng ngoại cảm của Bích Hằng được coi là có thể giúp cho các nhà khoa học giải đáp nhiều vấn đề cứ liệu liên quan đến thế giới tâm linh. Thậm chí, bà Hằng còn được các quan chức cấp cao của CSVN mời tìm giúp mộ, hay nơi chết của những người thân. Thì không có lý nào lại phát ngôn một cách thiếu cẩn trọng được, những nội dung tin đồn thất thiệt trong ngày lễ 1000 năm Thăng Long theo tôi nghĩ là do một số đối tượng có mưu đồ xuyên tạc, phản động cách mạng tạo dựng nên nhằm để làm hoang mang tư tưởng của quần chúng nhân dân, dẫn đến tạo sự mất lòng tin trong quần chúng nhân dân đối với Đảng, với Nhà nước VN. Tôi mong rằng các nhà Chức trách nên nhúng tay vào và tìm ra đâu là sự thật, lập kế hoạch tìm bắt những kẽ truyền bá nội dung xuyên tạc phản động trên để noi gương cho những kẽ có ý đồ bất hữu, kể các các Quốc gia Cường Quốc có liên quan.
    Bao nhiêu đó đủ rồi nhé!

    Lê Văn Cường (Bình Tân)

    Trả lờiXóa
  183. Bọn chúng đang thực hiện âm mưu"DIỄN BIẾN HÒA BÌNH VÀ BẠO ĐỘNG LẬT ĐỖ".Tôi tin rằng những người yêu nước sẽ không bao giờ tin vào những lời lẽ xuyên tạc của những kẻ "buôn dân bán nước" này.Hãy có một cách nhìn đúng dắng ,đừng nên nhẹ dạ mà cả tin.Rồi sự thật sẽ chứng minh cho ta thấy .(Giống câu chuyện mà một số người cho răng "NĂM 2000 LÀ NĂM TẬN THẾ).

    Trả lờiXóa
  184. dinh di voi po ra ha noi du dai le nhung so cau sap qua o nha cho chac, so qua ma co that hay ko vay? ma ong giap di gap bac ho la vui ve roi!

    Trả lờiXóa
  185. Moi chuyen hay de thoi gian quyet dinh. ngoi do ma xem

    Trả lờiXóa
  186. Đất nước đang thanh bình, cuộc sống đang yên vui. Nếu bà Hằng thật là người Việt Nam thì không nên có những lời tuyên bố như thế cho dù điều đó có hay không.

    Trả lờiXóa
  187. khong co gi la khong the ca day cung la du don chung ta nen de phong la tot nhat ^ phong benh hon chua benh ma ^ dai le thang long ha noi la dai le lon cua nguoi viet ta khong de nhung chuyen khong tot xay ra

    Trả lờiXóa
  188. Do la nhung tin don nham, gay hoang mang cho nguoi dan viet nam, chinh phu Viet Nam can phai that binh tinh de xu ly bon toi pham nay. Can co 1 cuoc hop bao, tren ti vi de dinh chinh su viec, tranh gay hoan mang cho du luan.

    Trả lờiXóa
  189. hay doi day ! Moi nguoi hay de phong dung tham gia Dai Le. Dó là sự thật đấy !

    Trả lờiXóa
  190. Nếu là sự thật cũng sợ gì chứ. Ko đi qua đó thì có sao đâu. VN tồn tại đến hàng vạn năm rùi, chúng ta được sống đúng thời điểm kỷ niện 1000 năm là vinh dự lắm đấy. Tự nhiên vì mấy lời đồn đại linh tinh mà chúng ta không than gia một dịp đặc biệt có một không 2 này ah.

    Trả lờiXóa
  191. VN cải cách được mấy chục năm rồi, mặc dù tầng lớp lãnh đạo đất nước nghĩ quá nhiều về cá nhân, sống quá là nhỏ nhen, vì bản thân, vì dòng tộc nhiều hơn là vì đất nước. Tôi ko phản đối chế độ mà Tôi phải đối những lãnh đạo tồi tệ, những người lãnh đạo ko xứng đáng với một đất nước có lịch sử hàng vạn năm như VN.

    Trả lờiXóa
  192. toi nghi chung ta len tin vao chinh minh chuoc khi tin vao nguoi khac. chuc moi nguoi thanh cong.thanks

    Trả lờiXóa
  193. Sao nhieu nguoi ngay tho di tin may tin don nham nhi ay the nhi. CO hang van nguoi ao uoc duoc chung kien giay phut lich su do trong khi chung ta duoc vinh du dung tren manh dat day thi lai di lo so. Dung la may nguoi bi hoang tuong. Dai le 1000 nam muon nam.

    Trả lờiXóa
  194. khong biet co that hay khong , nhung minh nghi dung nen ra ha noi vao dip do , xem ti vi da hon khoi chen lan , tranh gianh gi het
    ba con tot hon o nha nghi cho khoe, khoi lo cau co sap hay ko

    Trả lờiXóa
  195. Bà Hằng toàn làm điều tốt như thế mà các bác cứ tin cứ đồn dc mới buồn cười chứ. Bnhieu việc bà ấy làm cho đất nước, cho các gia đình liệt sỹ thế là đủ chứng minh rồi còn j

    Trả lờiXóa
  196. Gia đình tôi vừa qua gặp cô ấy tối hqua 2/9 để gửi quà Trug Thu cho 2 em, cũng là cảm ơn cô ấy đã tìm thấy mộ của anh trai tôi qua điện thoại. Chúng tôi đã tin và hoàn toàn tn khi kết quả ADN khảng định thêm 1 lần nữa khả năng huyền bí của cô ấy. Tôi khâm phục con người cô ấy và kêu gọi nhân dân đừng tin vào những lời đồn thổi nhảm nhí đó.

    Trả lờiXóa